Chap 104

2.6K 58 0
                                    

Đông cung.

Vương ma ma vui rạo rực từ bên ngoài chạy vào, nói với Thái Tử phi đang tựa vào trên giường đọc sách: "Nương nương mau đứng lên dọn dẹp một chút, Thái Tử gia đêm nay lại đến bồi ngài dùng cơm."

Thái Tử phi kéo kéo khóe miệng, mí mắt cũng không nâng, tự giễu nói: "Có cái gì tốt cần thu thập."

Dung mạo là cha mẹ cho, phụ thân tài cán siêu quần dung mạo thường thường, mẫu thân là một mĩ nhân, đáng tiếc nàng không kế thừa được mĩ mạo của mẫu thân, trong các quý nữ khắp kinh thành, nàng xem như là đặt trong đám người rốt cuộc là phong thái trung đẳng nhìn không thấy. Nếu không phải là bản thân mình có vài phần tài danh, nếu không phải phụ thân là một các lão trong nội các, dưới gầm trời này vị trí Thái Tử phi người người hâm mộ, dù như thế nào cũng không tới phiên nàng đến ngồi.

Vương ma ma là ma ma hồi môn của nàng, cũng là người nhìn Thái Tử phi từ nhỏ lớn lên, vừa nhìn nương nương nhà mình bộ dáng buồn bã ỉu xìu, âm thầm thở dài, nhích gần đến bên giường, ngồi xuống ghế đẩu, ỷ vào tư lịch cướp quyển sách trong tay Thái Tử phi, lời lẽ sâu xa: "Nương nương lời này liền sai rồi, nữ nhân a, 3 phần dựa trời sinh, 7 phần dựa vào cách ăn mặc, nương nương cho rằng vị kia có bao nhiêu mĩ sao? Hừ, đều là ăn diện mà thôi, rửa mặt xong chưa biết là cái dạng gì đâu. Lại nói tiếp nương nương là Thái Tử gia cưới hỏi đàng hoàng, tương lai... Đâu phải là người chuyên để Thái Tử gia bình thường tiêu khiển có thể so sánh?"

Đều là lời lẽ tầm thường, Thái Tử phi lười nghe, hướng bên trong quay vào.

Vương ma ma buồn rầu, ngồi nghiêng tới trên giường tiếp tục dỗ: "Nương nương mau đừng náo loạn, khó được Thái Tử gia gần đây nhớ thương nương nương, nương nương nên giữ vững tinh thần, hảo hảo hầu hạ Thái Tử mới đúng, tranh thủ lại hoài một đứa nhỏ. Ngài đừng bực ta, ta biết lời này ngài không thích nghe, nhưng sự thật như thế, nương nương còn trẻ, không thể bởi vì cùng một vị tiểu chủ tử không duyên phận liền nản lòng thoái chí a, nữ nhân đời này a, con nối dõi là đại sự hàng đầu, nam nhân sủng ái mới là thứ yếu."

Đề cập tới nhi tử chết sớm, Thái Tử phi tim như bị đao cắt, siết chặt tay nói: "Thái Tử gia muốn sinh con, không cần đến ta đâu."

Vương ma ma chỉ cảm thấy đau đầu, chủ tử nhà mình có tài ba, vì chuyện tình yêu nam nữ lại thành ra bại não, còn chưa nhìn được rõ vị trắc phi kia. Thái Tử là thiên tử tương lai, dân chúng bình thường có tiền còn muốn có nhị phòng đâu, nghĩ muốn Thái Tử toàn tâm toàn ý ở đây, đó không phải là ngắm trăng trong nước sao?

"Nương nương a, ngài như thế nào còn không hiểu? Vị kia cho dù có thai, ai biết nàng hoài là nhi là nữ? Cho dù là nhi tử, đó cũng là thứ xuất, sao có thể cùng đích tử so sánh? Ngài không thấy lúc Hoàng Hậu nương nương nghe được tin tức cũng đều không hỏi tới sao? Đó là một lòng ngóng trông tin tức tốt của ngài đâu! Ai, ngài mau dậy đi, một lát Thái Tử tới thấy ngài như vậy, lại lạnh nhạt xuống."

Thái Tử phi khựng một chút, chậm rãi ngồi dậy, nhìn ngoài cửa sổ cười lạnh: "Ma ma cho rằng hắn hiện tại lại đây chính là thật lòng nhớ tới ta sao? Không phải, hắn là bởi vì muốn bồi nàng về nhà mẹ đẻ nên chột dạ, nghĩ dùng cái này bồi thường ta..."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now