Chap 41

2.8K 66 0
                                    

Trở lại Lương gia trang, Phó Dung lặng lẽ nói cho mẫu thân chuyện trong rừng anh đào.

Trưởng bối Tề gia có lẽ còn không biết huynh muội Tề Sách làm cái gì, nhà mình nhưng là nhất thanh nhị sở, bất đắc dĩ không có nguyên do thích hợp bất hòa Tề gia, hiện tại tốt lắm, về sau Tề gia lại mời, bọn họ hơi ám chỉ phẩm hạnh Tề Sách không đoan chính, liền không cần đi qua xã giao.

"Không bị hắn chiếm tiện nghi đi?" Kiều thị tức giận, càng lo lắng nữ nhi chịu thiệt.

Phó Dung lắc lắc đầu, ăn ngay nói thật nói: "Hắn đang định giở trò xấu, Liễu di Như Ý trai trùng hợp đi qua, cứu ta."

Kiều thị ôm nữ nhi nhẹ một hơi: "Như vậy thật tốt, như vậy thật tốt, Nùng Nùng chúng ta là có phúc khí."

Có Liễu Như Ý làm chứng, Tề Sách nếu dám đi ra ngoài nói hưu nói vượn, nhà mình cũng có miệng, chỉ nói nữ nhi ngắm hoa cùng Liễu Như Ý thì Tề Sách nhảy ra nói năng lỗ mãng. Bất quá Kiều thị cảm thấy Tề Sách không ngu xuẩn như vậy, tuyệt đối sẽ không làm chuyện vô sỉ vô lại hại mình như vậy. Không có ai làm chứng, đồn nhảm cuối cùng không thể tin, bằng không nhóm thiếu niên thích người nào, đi ra ngoài chửi bới vài câu, chẳng lẽ chỉ bằng vào bọn họ thêu dệt vô căn cứ, nhà gái liền phải gả sang?

Xế chiều hôm đó, người một nhà liền thu thập hành lý trở về thành.

Ngày kế Kiều thị đang chuẩn bị dẫn Phó Dung đi Như Ý trai cảm ơn, người gác cổng phái người lại đây chuyển lời, mẫu tử Tề phu nhân tới.

Phó Dung nhíu mày, Tề Sách lại nghĩ làm cái trò gì?

Kiều thị xoa xoa cái trán nữ nhi, cười nói: "Không cần sầu, vạn sự có ta cùng phụ thân ngươi làm chủ, trước trở về phòng chơi đi, ta đi nhìn xem."

Phó Dung sao có thể yên tâm a, đợi Kiều thị đi xa, nàng lặng lẽ đi theo, trốn ở bên ngoài nghe lén.

Vừa vặn hôm nay Phó Phẩm Ngôn nghỉ công, hắn cùng Kiều thị ở phòng khách chiêu đãi hai người, bất quá so sánh nhiệt tình ngày trước, lúc này mặt hai vợ chồng đều lạnh, một người tự thưởng trà, một người nhìn ra phong cảnh bên ngoài, ai cũng không để ý Tề Sách quỳ giữa phòng.

Trong lòng Tề phu nhân xấu hổ, đứng dậy bồi tội nói: "Phó đại nhân, Phó phu nhân, đều là ta dạy con bất lực, phụ thân Bá Ngọc không ở nhà, ngày thường là ta quản giáo hắn không nghiêm. Hôm qua Bá Ngọc trở về không nói một tiếng, sáng nay mới nói cho ta biết hắn đi núi Tử Vi ngắm hoa thì uống một chút rượu, nhìn thấy Nùng Nùng, nhất thời miệng không ngăn giữ, đường đột Nùng Nùng. Hiện tại ta mang hắn lại đây bồi tội, các ngươi tùy ý giáo huấn, ta tuyệt không cầu tình."

Kiều thị trào phúng: "Đã là say rượu, phu nhân mang hắn trở về đi, ngày sau đừng có lại phạm sai lầm như vậy là được."

"Bá phụ bá mẫu, " Tề Sách bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn thẳng vợ chồng Phó Phẩm Ngôn, "Bá Ngọc sớm đã cảm mến Tam muội muội, hôm qua kìm lòng không được phạm vào sai lầm lớn, cam tâm tình nguyện nhận tội, không dám tìm bất kỳ cớ gì. Hôm nay ta cùng mẫu thân đã là tới bồi tội, cũng là tới hỏi cưới, mời bá phụ bá mẫu xem ta đối Tam muội muội si tình, gả Tam muội muội cho ta. Bá Ngọc thề với trời, kết hôn sẽ bồi thường Tam muội muội gấp bội, cả đời không phụ."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now