Chap 26

3K 99 4
                                    

Phó Dung thích ăn táo, lúc trước biết được phụ thân đến Ký Châu làm tri phủ, nàng đặc biệt cao hứng, vừa hay Ký Châu là trọng địa của kinh thành. Tri phủ Ký Châu là chức quan béo bở nhất khi nhậm chức ngoài kinh thành, phụ thân có thể đã được triều đình thưởng thức. Thứ 2 táo ở Tín Đô thành Ký Châu rất nổi tiếng, người một nhà chuyển đến Tín Đô thành, nàng chẳng phải sẽ được ăn táo suốt sao?

Sau khi tới đây, trong một năm nàng thích nhất không phải là đoan ngọ, trung thu hay nguyên tiêu mà là mùa hái táo ở Tín Đô thành. Cuối thu trời trong, quan phủ sẽ tuyển nhân công ở ngoài vào trong hái táo, huynh muội Phó Dung cố ý chọn góc yên tĩnh ở đầu núi, chọn xong chỗ, Phó Dung ghét bỏ tướng Phó Thần nên đuổi hắn sang một bên: "Ca ca, huynh qua bên kia hái đi, cách muội xa một chút."

Năm trước hai huynh muội cũng cùng đến, Phó Dung hưng phấn đi theo bên cạnh ca ca, kết quả Phó Thần cầm gậy trúc đánh loạn xạ, táo đỏ lớn chừng ngón tay rầm rầm rơi xuống, rơi trúng đầu Phó Dung rất đau. Cuối cùng Phó Dung muốn tự mình cầm gậy trúc đi hái, hái từng trái một rất là vui vẻ, thật sự muốn ăn táo, nàng cần gì chạy xa như vậy? Ở tại nhà chờ cũng có táo ăn như thường.

Phó Thần đối với hái táo không có hứng thú, đi tới dưới tàng cây táo bên kia, hái được mấy trái táo đỏ ở chỗ thấp, ngồi xuống đất lau xơ táo rồi đưa lên miệng, vừa nhai vừa nói: " Muội hái đi, huynh ngồi ở đây nhìn." Phó Dung không để ý tới hắn, ngửa đầu chọn lựa đám táo đỏ trên ngọn cây, sau đó lấy gậy trúc gõ xuống.

Rơi được một hai trái, Phó Dung cao hứng đi nhặt bỏ vào giỏ trúc, chuẩn bị mang về cho người nhà ăn, tự mình đi hái cũng coi như một phần tâm ý. " Muội như vậy không mệt mỏi sao?" Phó Thần thật sự nhìn không được, nếu làm theo cách của muội muội thì khi nào giỏ trúc mới đầy? " Không cần huynh quan tâm." Phó Dung ngại hắn phiền, trừng mắt nhìn hắn, mang theo gậy trúc đi ra xa, Phó Thần cũng không đứng lên, cười xem muội muội hờn dỗi.

Phó Dung cũng không đi quá xa, quay đầu nhìn thấy ca ca đang nhe răng cười, ngoắc tay với nàng. Nàng cười đem giỏ trúc thả xuống đất tiếp tục hái táo, núi sâu rừng rậm, dù biết phụ thân có sai nha dịch trông coi phía ngoài, Phó Dung cũng có chút sợ nhưng có ca ca đi cùng thì nàng không còn lo lắng nữa.

Gõ gõ, Phó Dung cảm giác có gì đó không đúng, nàng vụng trộm ngó xéo qua bụi cỏ rậm rạp đối diện, trong bụi cỏ xanh thẩm có loáng thoáng bóng người. Lưng Phó Dung phát lạnh, người nào trốn ở đó? Giữa ban ngày mà che che giấu giấu tuyệt đối không phải là người lương thiện. Tuy sợ nhưng lúc này không thể kinh hoảng, người nọ cách mình quá gần, nếu hắn có ý niệm xấu lao tới, ca ca tới cứu không kịp.

Phó Dung nắm chặt tay, tiếp tục gõ vài cái, liền quay đầu hướng Phó Thần bĩu môi oán giận: " Ca ca, tay muội mỏi không có sức nữa rồi!" Phó Thần dự đoán được muội muội sẽ như vậy, hướng nàng nói: " Đến đây đi, huynh giúp muội hái, sợ muội bị táo rớt trúng người."

" Ca ca thật tốt!" Phó Dung ngọt ngào khen, tay cầm gậy trúc, tay kia xách giỏ trúc, từ đầu đến cuối cũng không nhìn bên kia nữa, giả bộ như bên kia không có người ẩn nấp, chỉ có tay run nhè nhẹ mới tiết lộ lòng nàng sợ hãi.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now