Chap 10

4.5K 104 1
                                    

Hôm đó sau khi Phó Dung về nhà, liền năn nỉ Kiều Thị cho phép nàng ra ngoài, nàng muốn đi một chuyến tới Như Ý Trai. Như Ý Trang là tiệm bán trang sức châu báu. Phó Dung là một người hiếu động, ỷ vào được phụ thân sủng ái, gần như những địa phương ở thành Tín Đô này đều dạo qua. Lúc đầu Kiều Thị còn dung túng nàng, nhưng nữ nhi dần dần lớn lên, dung mạo lại quá mức xuất chúng, bắt đầu từ năm trước, Kiều Thị quản thúc nghiêm hơn, không dễ dàng cho Phó Dung chạy loạn ra cửa, trừ khi có trưởng bối đi cùng.

" Con muốn mua cái gì? Nương kêu người đi mua, sai người bên cửa hàng mang qua cho con chọn." Quan ca nhi còn nhỏ chưa rời khỏi bên người được, nên Kiều Thị không nguyện ý ra cửa, nghi ngờ hỏi nữ nhi, " Con không phải sợ bị người khác nhìn thấy sao? Sao hôm nay lại muốn đi ra ngoài?"

Phó Dung không trả lời, ghen tỵ nhìn đệ đê trong ngực mẫu thân đang uống sữa, nắm lấy tay đệ đệ chơi, nhỏ giọng thầm thì nói: " Nương bất công, nương không cho con uống sữa."

Kiều Thị có 5 đứa nhỏ, Phó Thần, Phó Uyển sinh tại kinh thành cùng lúc Phó Phẩm Ngôn thi tiến sĩ nên cần chuẩn bị một khoản bạc lớn, vì tiết kiệm Kiều Thị không mời nhũ mẫu, tự mình nuôi lớn nhi tử và nữ nhi. Về sau Phó Dung và Phó Uyển thì thỉnh nhũ mẫu cho các nàng uy sữa, còn đến Quan ca nhi, đứa con nhỏ nhất và là đứa con cuối cùng mà Kiều Thị sinh, nên luyến tiếc mời người khác chăm sóc, bất cứ việc gì cũng tự thân tự lực. Nhũ mẫu chỉ dùng vào thời điểm bà không thuận tiện, nhìn đã biết đứa con trai cục cưng này rất mực được sủng ái, đại khái là như thế.

" đã 13 tuổi mà cả ngày không đúng đắn." Kiều Thị đưa tay điểm trán của nữ nhi một cái, trừng mắt nói: " nói về bất công, trong nhà ai so được với con? Đừng vì không đáp ứng một yêu cầu của con mà than bất công, ngược lại mà nói, có thể bớt việc vì sao nhất định muốn tự mình đi ra ngoài.'

" Con muốn ra ngoài đi dạo." Phó Dung thuận thế dựa vào vai của mẫu thân, nũng nịu nói: " Ở thôn trang gần một tháng, nương cho con ra ngoài một lần đi, có Tôn mama đi theo, có gia đinh che chở, nương còn lo lắng cái gì? Dù sao người không đồng ý chính là không thích con!"

Thứ nàng chân chính muốn mua, Như Ý Trai sẽ không đưa đến, phải tự tay nàng đi chọn. Khi hai mẹ con giằng co, Phó Phẩm Ngôn vén mành đi vào, Kiều Thị nhìn thấy nên ôm nhi tử xoay người đưa lưng về phía ông mà ngồi. Vợ chồng già, bà đương nhiên không sợ trượng phu nhìn thấy, chỉ là nữ nhi đang ở đây, nếu chẳng may ánh mắt của trượng phu nhìn sang đây bị nữ nhi nhìn thấy thì không ổn. Phó Phẩm Ngôn cũng không ngồi trên tháp, mà ngồi vào trước bàn cười hỏi nữ nhi: " Xa xa đã nghe hai mẹ con nói chuyện, lần này lại muốn cái gì?" Phó Dung nhu thuận châm trà cho phụ thân, lại bóp vai đấm lưng: " Con muốn đến Như Ý Trai, nương không cho, phụ thân giúp con khuyên nhủ nương đi."

Kiều Thị nghe vậy, quay đầu trừng mắt nhìn trượng phụ một cái, ẩn ý không cần nói cũng biết. Đáng tiếc cách trừng mắt không uy lực này của bà so ra còn kém nữ nhi bên người làm nũng, quấn quýt si mê, một chén trà còn chưa uống xong, Phó Phẩm Ngôn liền gật đầu đồng ý.

Nhìn nữ nhi giống như chim sơn ca líu ríu từ trong nhà bay ra ngoài, Kiều Thị giọng căm giận cùng trượng phu phát tiết: " Giỏi quá há, sau này chuyện của Nùng Nùng thiếp không quản nữa, thiếp không quan tâm nữa, chỉ bảo con bé đến xin chàng nhé! Các người mới là ruột thịt, thiếp là mẹ kế phải không?"

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ