Chap 25

3.3K 91 5
                                    

Động tác Lương Thông rất nhanh, ngày hôm sau khi tỷ muội Phó Dung trở về, Lương gia liền nhờ người hỏi cưới tới.

Người tới là thím Lương Thông, mồm miệng khéo léo biết ăn nói.

"Luận gia thế, là Thiếu Cừ chúng ta với cao, càng không cần nói Nhị cô nương như hoa như ngọc, Thiếu Cừ nếu có thể cưới được Nhị cô nương, đó quả thực là tích phúc khí tám đời, cũng may Thiếu Cừ bộ dáng không quá tệ, lại nói tiếp nam nữ sống chung, chú trọng trai tài gái sắc, nam nhân quan trọng nhất vẫn là phải có bản lĩnh."

"Thiếu Cừ là thật tâm, đã nghĩ xong rồi, sang năm cùng Chính Đường vào kinh tuyển chọn thị vệ, bằng bản lĩnh sư huynh đệ bọn họ, được chọn không thành vấn đề, nếu ở lại kinh giữ chức, ngày sau mọi người điều đến kinh thành, người một nhà lại liền có thể đoàn tụ, như thế vừa có thể cho Nhị cô nương thêm thể diện, lại có thể chiếu cố Nhị cô nương, chẳng phải vẹn toàn đôi bên? Càng không cần nói kết hôn sau vợ chồng son liền được ra riêng, Nhị cô nương đương gia làm chủ, tự do tự tại."

Một lời nói chuyên lựa dễ nghe nói, cố tình lại đều là lời thật.

Kiều thị có phần động tâm, buổi tối hưng phấn thương lượng cùng trượng phu.

Phó Phẩm Ngôn cẩn thận nghĩ ngợi.

Lương gia là thế gia võ học, cho dù Lương Thông không làm quan, bằng thân phận đích trưởng tôn Lương gia, cũng là xứng với nữ nhi nhà mình, chính là Lương Thông thể trạng cường tráng, theo võ nhiều ănm, lại so Phó Thần, Tề Sách cao to hơn không ít, cũng không biết nữ nhi nhìn hợp mắt không... ( cha con y hệt nhau, biết vì sao nữ9 mê đẹp đến vậy )

"Ngươi tới hỏi xem ý tứ Uyển nhi."

Đây chính là ngầm đồng ý.

Lấy trưởng nữ tính nết, bọn họ cảm thấy tốt, nữ nhi hơn nửa cũng sẽ đáp ứng.

Hôn sự con gái lớn hợp tâm ý, Kiều thị hưng phấn lại không nỡ buông, lăn qua lật lại không ngủ được, cuối cùng là Phó Phẩm Ngôn chịu không nổi thê tử, bế lên hung hăng gây sức ép một phen cuối cùng mới dỗ người ngủ được.

Một giấc tỉnh lại, Kiều thị lại suy nghĩ thật tốt một phenn, cực kì vui vẻ đi viện Phó Uyển.

Đề cập hôn sự, Phó Uyển đỏ mặt không nói chuyện, cuối cùng bị mẫu thân bức đến không thể làm gì được, chỉ nói do trưởng bối làm chủ.

Kiều thị nào còn có không hiểu, hẳn là ngày đó mấy đứa nhỏ cùng nhau du hồ thì nữ nhi đã nhìn trúng Lương Thông.

Hai nhà đều ưng ý, tuổi tác lại thích hợp, liền bắt đầu trao đổi thiếp canh hợp bát tự, tin tức rất nhanh truyền ra ngoài.

Tề Sách biết được sau chỉ là cười cười, nghĩ tới hắn cùng Phó Dung.

Phó Uyển mười lăm tuổi Phó Phẩm Ngôn mới bắt đầu lo liệu hôn sự, đủ thấy có bao nhiêu luyến tiếc nữ nhi, như vậy thì càng không có khả năng từ sớm định hôn sự cho Phó Dung quý giá nhất, mà nửa năm liên tục đính hôn cho hai nữ nhi cũng không phải chuyện tốt, hiện tại đi hỏi cưới hoàn toàn là không thức thời. Phó Uyển chậm nhất sang năm xuất giá, khi đó hắn lại hỏi cưới tốt lắm.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now