Chap 23

3.1K 84 0
                                    

Đầu tiên là Tề Trúc rơi xuống nước, thêm việc Lương Thông lớn mật tỏ tình, không khí thoải mái ban đầu cũng mất đi, Phó Thần cho người chèo thuyền vào bờ.

Thuyền vừa cập bến, thấy Lương Thông muốn cùng mọi người về núi, Phó Thần nghiêm mặt đuổi người:" Huynh về trước đi". Nói ra những lời như vậy, còn dám lưu lại, sự việc đó khiến muội muội còn có thể ra ngoài du ngoạn tiếp sao?

Lương Thông cũng hiểu đạo lý này nhưng hắn chính là luyến tiếc, nhìn về phía sườn núi không an lòng: "Ta đưa mọi người lên núi, đường xa....."

"Không cần, nhân lúc trời chưa tối có thể vào thành.". Phó Thần mới không cần hắn hỗ trợ đưa muội muội về.

Thấy sư đệ làm khó, Lương Thông lưu luyến nhìn về người trong lòng đang trốn sau lưng Phó Dung, chờ đợi người lưu lại nhưng không có ai, đành phải cáo từ.

Lương Ánh Phương làm việc trái lương tâm, ở lại sợ bị Phó Dung đánh, cười hì hì rồi rời đi cùng ca ca. Ngốc ca ca nói chuyện nàng cũng nghe được, đối với sự hiểu biết của nàng về Uyển tỷ tỷ, người ta không cho ca một cái tát chính là động tâm rồi.

Bọn họ thì vui vẻ, huynh muội Phó gia thì mỗi người một tâm tư quay về biệt viện.

Kiều thị thấy thiếu hai người, tò mò hỏi: "Ánh Phương đâu?"

Phó Thần sợ Phó Uyển xấu hổ, đã sớm chuẩn bị trước: "Lương gia đột nhiên phái người gọi bọn họ trở về, chắc là chuyện quan trọng đi, nhưng mà nghe qua người chuyển lời, cũng không phải đại sự, mẫu thân không cần lo lắng."

Kiều thị gật đầu, hỏi thăm huynh muội đi chơi như thế nào, biết được Phó Dung không cẩn thận làm Tề Trúc ngã xuống nước, quở trách Phó Dung một hồi, kêu Xảo Hạnh chuẩn bị lễ vật đưa đến biệt viện Tề gia.

Gia đình giàu có rất trú trọng thanh danh, không vì một chút chuyển nhỏ mà trở mặt dễ dàng. Phó Dung nghĩ huynh muội Tề Sách cũng sẽ không nói ra sự thật, mặt mũi hai nhà vẫn muốn giữ nên không muốn nói cho mẫu thân, dù sao cũng đã có khúc mắc với Tề gia rồi.

Ngoan ngoãn vào phòng đóng cửa tự kiểm điểm đến cơm chiều mới ra.

Mùa hè ngày dài, hóng mát buổi tối là tốt nhất, sau khi ăn xong Phó Uyển trở về phòng, Phó Dung bồi Kiều thị tản bộ trong sân.

"Cũng không biết phụ thân các con hiện đang làm gì?". Kiều thị nhìn xa xa dưới chân núi, nhẹ nhàng nói. Hôm nay vốn được nghỉ, trượng phu tính bồi bọn họ đi,không ngờ có người tới lại không thể từ chối được.

"Phụ Thân chắc là đang dỗ đệ đệ rồi!" Phó Dung cười trả lời, phụ thân nhà mình chính là thiên hạ đệ nhất nam nhân tốt, nàng vô cùng tin tưởng.

Kiều thị cũng rất tin trượng phu, bất quá nhàn rỗi nên tùy tiện nhắc đến. Bà ngửa đầu nhìn mây, bắt gặp một luồng ánh sáng chiếu trên đỉnh núi, không khỏi ngạc nhiên:" Nơi đó cũng là chùa sao? Vị trí thật tốt, chính là đại cát chi địa"

Phó Dung cũng nhìn theo, trong mắt hiện lên chút phức tạp.

Đó là biệt viện quận vương phủ, ngoài trừ quận vương phủ, không có ai có thể ở trên đó, người khác chỉ có thể trú tại nhà khách thôi.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now