Chap 77

2.3K 50 0
                                    

Mãi cho tới thời tiết nóng tản, gió thu lạnh, quận vương phủ bên kia cũng không có truyền ra tiếng gió muốn kết thân cùng Phó gia.

Phó Dung chân chính yên tâm.

Đời trước Từ Yến có thể thuyết phục quận vương gia đáp ứng hai người hòa ly, lần này cự tuyệt hỏi cưới, chỉ biết càng dễ dàng.

Thoải mái, Phó Dung bắt đầu giúp mẫu thân chuẩn bị Trung Thu đoàn viên yến.

Đây là Trung Thu cuối cùng Phó Uyển ở nhà trước khi xuất giá, sau này ngày lễ ngày tết đều muốn cùng người Lương gia, trong lòng Kiều thị không nỡ, muốn náo nhiệt một hồi, mời gánh hát nổi tiếng nhất Ký Châu đến nhà diễn tuồng. Phó Dung cũng khó được ngoan ngoãn theo tại bên cạnh mẫu thân, nhúng tay chuẩn bị mỗi một sự kiện, kiểm tra đồ vật đồ ăn thịt trà quả hạ nhân thu mua về, chu toàn mọi mặt.

Phó Phẩm Ngôn hết sức vui mừng, cùng thê tử khen ngợi thứ nữ: "Năm nay Nùng Nùng chúng ta hiểu chuyện hơn không thiếu."

Kiều thị tựa vào trong ngực trượng phu nhẹ giọng cảm khái: "Đúng vậy, từ nhỏ đến lớn vẫn có ca ca tỷ tỷ che chở, nàng cứ lo làm nũng ham chơi, hiện tại ca ca ở bên ngoài, tỷ tỷ muốn gả người, sau này trong nhà nàng chính là lớn nhất, khẳng định muốn bày ra bộ dáng Tam tỷ tỷ, nếu không như thế nào quản giáo đệ đệ muội muội?"

Giọng thê tử mềm lời nhẹ, Phó Phẩm Ngôn lẳng lặng nghe, trong đầu là bộ dáng mấy đứa nhỏ hồi nhỏ. Hiện tại đứa nhỏ lớn, hiểu chuyện, lúc còn nhỏ kỳ thật cũng giống đứa trẻ nhà người ta, cũng thường thường tranh cãi cãi nhau, làm thê tử tức đến đủ sặc.

"Mấy năm nay nàng vất vả rồi." Phó Phẩm Ngôn tự đáy lòng nói, "Nếu không phải có nàng, ta ở bên ngoài cũng không có cách an tâm kinh doanh."

Tố nương của hắn, là vợ hiền dâu thảo chân chính.

Kiều thị ngửa đầu nhìn hắn: "Chàng là trượng phu ta, Chính Đường bọn họ là đứa nhỏ của ta, ta chiếu cố các ngươi thích thú, nói thế nào vất vả?"

Phó Phẩm Ngôn nhìn lại thê tử, không nói gì, cúi đầu hôn xuống.

Buổi chiều ngày mười bốn, Phó Thần, Lương Thông gió bụi dặm trường chạy về.

Trung Thu ngày hội, triều đình cho quan viên 3 ngày nghỉ, thiếu niên cỡi ngựa cao siêu ra roi thúc ngựa, qua lại mau lẹ, không giống nữ quyến đi đường thong thả.

Người một nhà đều sướng muốn điên lên, tụ tại trong sảnh đường hàn huyên.

"Lương đại ca, huynh không sốt ruột về nhà sao?" Phó Dung bồi Quan nhi lật xem lễ vật hai người mang về, không quên trêu ghẹo Lương Thông.

Hai tháng không thấy, Lương Thông lại tráng kiện hơn không ít, lại giống như trước kia không quen bị cô em vợ trêu chọc, cổ phơi thành màu đồng bị người một nhà Phó gia nhìn chằm chằm hiếm thấy lộ ra hồng, giống uống rượu say, xấu hổ trả lời: "Chúng ta từ Đông Thành vào, tiện đường lại đây bái kiến bá phụ bá mẫu, nhìn xem Quan nhi, đây liền đi, đây liền đi."

Phó Dung cúi đầu cười trộm.

Phó Tuyên cũng chuyển tầm mắt đi.

Chỉ có Quan nhi cái gì đều không hiểu, nghe thấy đại ca ca nói phải đi, từ một đống lễ vật ngẩng đầu, " hiểu chuyện " nhìn Lương Thông phất tay.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن