Chap 65

2.7K 68 1
                                    

Kinh thành thủ vệ canh gác nghiêm ngặt, bên trong có quân đội bên cạnh Hoàng Thượng 26 vệ, bên ngoài có năm quân phủ đô đốc lưu thủ vệ ở kinh, trực tiếp quan hệ tới hoàng thành kinh thành phòng giữ an toàn. Lấy lần này bổ sung thị vệ, nhìn như đều là từ thất phẩm hạ tiểu quan cùng thị vệ bình thường, như cũ đưa đến người có tâm tranh đoạt.

Đạo lý rất đơn giản, trước xếp người mình vào. Đi vào, vạn nhất đối phương có tạo hóa, tương lai triều cục có biến, ai biết sẽ mang tới chỗ tốt lớn cỡ nào? Nếu như thiên hạ vẫn thái bình, coi như cho thân tín tìm phần công sự an thân lập nghiệp.

Từ Tấn chuẩn bị dìu dắt Phó Thần, Lương Thông, cũng không đơn đơn giản giản chỉ là vì lấy lòng Phó Dung, đương nhiên, nếu như bọn họ không phải thân thích Phó Dung không phải quan hệ thông gia tương lai của hắn, nếu như không phải đời trước biết hai người đều có thật tài thật học, Từ Tấn cũng chưa chắc sẽ lựa chọn bọn họ, ít nhất trước khi có kết quả luận võ cuối cùng đã chằm chằm chuẩn hai người.

Nhưng hắn không có nắm chắc như nói với Phó Dung vậy, hắn cũng biết, Thái Tử, Khang vương, Ngũ hoàng tử đều tiến cử chọn người, cuối cùng có thể như nguyện hay không, trước tiên còn phải xem võ nghệ Phó Thần, Lương Thông, chỉ có bọn họ quả thật xuất chúng, hắn âm thầm trù tính mới có công dụng.

Đầu tiên là sơ tuyển, Phó Thần, Lương Thông thoải thoải mái mái quá quan.

Ngày kế buổi sáng tuyển chọn vòng thứ hai, lần này người thông qua đều có thể lưu lại làm thị vệ, về phần có thể đạt được quan giai hay không, phải nhìn biểu hiện buổi chiều một vòng tỷ thí cuối cùng.

Buổi trưa Phó Thần, Lương Thông cùng sáu người tham gia trận chung kết, ở lại trong cung dùng cơm.

Phó Định phái người hồi Hầu phủ đưa tin tức.

Biết được nhi tử cùng con rể tương lai đều nhập chung tuyển, Kiều thị lại cao hứng lại thấp thỏm, căn bản ngồi không yên, ở trong phòng đi tới đi lui, "Tám người chỉ tuyển bốn cái, tuy rằng chỉ là tiểu quan từ thất phẩm, có thể được chọn cũng là viên chức, không biết hai người họ được hay không."

Phó Dung tuy rằng không muốn mang ơn nghĩa Từ Tấn ra tay giúp đỡ, tốt xấu cũng coi như là được tin chính xác, liền không có khẩn trương như mẫu thân, "Nương đừng lo lắng, ca ca cùng Lương đại ca nhưng là thanh niên tài tuấn số một số hai Tín Đô chúng ta, tuyệt đối không thành vấn đề. Đúng rồi nương, lễ chúng ta mang về đều chuẩn bị xong chưa?"

Nhắc tới về nhà, nghĩ tới gần một tháng không thấy con trai út, Kiều thị hơi chút bình tĩnh, cùng tỷ muội Phó Dung nói tới chuyện về nhà.

Mà lúc này trong nha môn Lại bộ, Từ Tấn đang bồi Tả thị lang Thôi Phương Lễ dùng cơm trưa.

Hiện nay lại bộ Thượng Thư Nguyễn đại nhân tuổi già nhiều bệnh, 3 ngày hai đầu tĩnh dưỡng ở nhà, từng nhiều lần đệ sổ con thỉnh cầu cáo lão hồi hương. Gia Hòa đế cảm niệm hắn là lão thần tiên đế, thanh chánh liêm minh, không nỡ để hắn về nhà, chỉ mệnh hắn dưỡng bệnh, lại phái thái y mỗi ngày đi qua khám chẩn, chỉ chờ thân thể khôi phục sau quay về triều đình, mà Nguyễn đại nhân không ở đây, Lại bộ chuyện lớn nhỏ tạm do Tả thị lang tiếp quản.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang