Chap 32

3K 84 3
                                    

Cùng cha mẹ thương lượng tốt biện pháp đối phó Tề Trúc, lồng ngực Phó Dung không còn bị ngẹn lại như vừa nãy. Nhưng nàng bị bệnh, cái gì cũng không muốn ăn, nếu ở cùng người nhà ân cần thì miễn cưỡng ăn một chút, vừa nghĩ những lời đó của Ngọc Châu lập tức muốn nôn.

Người không ăn cơm thì làm sao được, Phó Dung biết nhưng nàng không nhịn được, nàng không quản được bụng của mình. Vốn dĩ rất thích ăn táo, bây giờ nhìn thấy chỉ muốn nôn.

Kiều Thị lập tức phân phó Lan Hương trông kỹ, không cho phép trong Phù Cư viện xuất hiện táo. Làm vậy cũng vô dụng, Phó Dung vẫn cơm nước không vô. Nếu nàng không có phát bệnh thủy đậu còn tốt, chính vì bị qua, mới có thể tưởng tượng chính mình vô tình ăn phải thứ gì. Hai ngày ngắn ngủi, người liền rõ ràng gầy xuống, làm Kiều Thị cũng gầy theo, đêm nay thừa lúc Phó Dung dùng thuốc an thần liền ngủ say. Bà cẩn thận đút từng thìa tổ yến cho nữ nhi uống, chảy ra liền thuần thục lau đi. Phó Phẩm Ngôn ngồi 1 bên nhìn mặt không biểu cảm, ánh mắt bình tĩnh như trước khi bão tố đến.

Rốt cuộc cũng đút xong, Kiều Thị buông chén, dựa vào ngực trượng phu bật khóc: " Ngài sai người đi kinh thành mời danh y đi, Tín Đô không thể so với kinh thành, thầy thuốc y thuật không tinh, nói không chừng danh y ở kinh thành có thể trị hết cho Nùng Nùng? Còn có Cát thần y lần trước nữa, lúc ông ta đi không nói là đi đâu sao, ngài sai người nhanh chóng đi tìm ông ta đi."

Cằm Phó Phẩm Ngôn đặt trên đỉnh đầu bà: " Tố Nương đừng gấp, ta sớm phái người đi rồi, chậm nhất ngày kia sẽ có tin tức." Trong lòng ông lại rất rõ ràng, không phải thầy thuốc Tín Đô không tốt mà giống như nhóm thầy thuốc đã nói, nữ nhi có tâm bệnh, chính nữ nhi phải vượt qua chướng ngại này, không có ai giúp được. Hai vợ chồng mặt ủ mày chau, bầu không khí ở phủ Tín vương ở kinh thành cũng ngưng trọng hơn so với bình thường.

Từ Tấn không nghĩ Phó Dung bệnh tới tình trạng này. Hắn hỏi Cát Xuyên: " Tiên sinh thật sự không có biện pháp sao? Vẫn là phiền tiên sinh đi Ký Châu một chuyến, tự mình bắt mạch mới biết chính xác."

Cát Xuyên cũng không phải là thuộc hạ của Từ Tấn, tổ tiên Cát gia có vài vị thần y đến thế hệ này, Cát Xuyên chính là nhân tài kiệt xuất của Cát gia. Nhưng phàm là người tài đều có chút tính tình. Những lời Cát Xuyên nói với Phó Phẩm Ngôn không giả, ông ta đi khắp nơi để học hỏi và gia tăng kiến thức, đáng tiếc một buớc đi nhầm làm cho ông gặp được Từ Tấn. Lúc ấy Từ Tấn 14 tuổi, trong mắt Cát Xuyên chỉ là đứa trẻ nhưng ông lại bị mắc câu bởi 1 đứa trẻ, bởi vậy Cát Xuyên đối với Từ Tấn vừa hận vừa yêu. Yêu bệnh lạ của hắn, hận hắn còn nhỏ mà đã thận trọng từng bước, nhưng ông dám đánh cược thì chấp nhận chịu thua, cam tâm tình nguyện thay Từ Tấn làm việc không trái với lương tâm, cho đến khi chữa hết bệnh cho hắn mới thôi.

" Vuơng gia, không có ta cũng không sao, tam cô nương chỉ có tâm bệnh, không thuốc hay châm cứu có thể cứu, muốn cho tam cô nương khôi phục bình thường, chỉ dựa vào chính nàng."

Từ Tấn nghe xong, trầm mặc hồi lâu rồi cho ông lui xuống. Lại là một việc lạ, kiếp trước thuộc hạ đưa tin hắn không có xem kỹ từng tờ, chỉ quan tâm đến đại sự của Phó gia, còn có chuyện giữa nàng và Từ Yến. Từ Tấn mơ hồ nhớ nàng cùng Tề Trúc gây gổ ầm ĩ lúc Phó Uyển chết, vậy liền thuyết minh lúc ấy nàng cũng không biết bị Tề Trúc ám toán.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now