Phiên ngoại Đỗ Như Ngâm

1.5K 14 0
                                    

~ Thượng ~

“Ngâm Ngâm, con xem, Khương đại nhân là người đứng đầu kỵ binh dũng mãnh, đang cùng ca ca con uống rượu bên ngoài, con xem có nên ra ngoài tiếp ngài ấy một chút không, ta biết là con không muốn, nhưng ca ca con sau này dù sao vẫn phải dựa vào y.” Lời nói của mẫu thân có phần ngập ngừng, càng ngày càng thấp giọng.

Ta khẽ cười: “Phụ mẫu hao tâm bồi dưỡng cho nữ nhi, không phải là vì điều này hay sao, mẫu thân vì cớ gì mà không lên tiếng, cũng không phải là lần đầu.”

Tùy tay chọn lấy một bộ y phục màu đỏ, chất vải bình thường, nhưng vì đang lúc cảnh xuân tươi đẹp, cho nên thoạt nhìn trông gương cũng xinh đẹp vạn phần.

Ta nhìn chăm chú vào nữ nhân trong gương đồng, nhìn mãi cho đến khi ánh mắt lạnh nhạt chán ghét kia biến mất, nhìn mãi cho đến khi khóe môi của nàng ta lại nở nụ cười e lệ thuần khiết tựa nai con, liền xoay người ra khỏi cửa.

Một điệu múa vừa hoàn, đối diện với ánh mắt mê đắm của Khương Lộc, đôi mắt thẹn thùng cúi thấp, chậm rãi thu tay về.

Không nhớ là từ lúc nào, khi đối mặt với những chuyện thế này ta đã không còn khóc lóc như trước, cũng không còn xấu hổ hay tức giận.

Bắt đầu từ khi nào, mười ba tuổi, mười hai tuổi, hay là sớm hơn?

Gia đình ta đúng là kỳ lạ, kỳ lạ nhưng là may mắn, phụ mẫu đều có tướng mạo bình thường, mấy người tỷ muội của ta cũng không có gì nổi trội, có ta là khác biệt, dung mạo tựa tiên tư ngọc chất, may mắn hay là bất hạnh đây?

“Đỗ Như Thao, muội muội này của ngươi đúng là ruột thịt sao? Dáng vẻ yêu kiều xinh đẹp thế này thật làm người ta yêu thương, vầy đi, không bằng theo ta về nhà làm bà năm, thế nào?” Khương Lộc mở miệng.

Ta vờ thẹn thùng che mặt rời bàn tiệc, không chút quan tâm, chỉ là một chức vị cai quản kỵ binh, bọn họ sao có thể để mắt đến, phụ mẫu còn trông mong muốn đưa ta lên vị trí cao hơn.

“Được Khương đại nhân nâng đỡ, mạt tướng thật sự có phúc ba đời, chỉ là muội muội của thần lúc sinh ra nhận được một lời phán, trước khi đến kê lễ *lễ cài trâm* (1), nhất định phải ở tại nương gia *nhà mẹ đẻ*, nếu không cả đời sẽ khắc phu, đợi nàng qua lễ trưởng thành, thần lập tức đưa nàng đến quý phủ của đại nhân được không…”

Lần nào cũng cùng một lý do như vậy, ta cũng không muốn tiếp tục nghe, chuyện lời phán đúng là có thật, nhưng lời của vị thầy đó là nói, ta có thể đứng trên địa vị mà thế nhân ao ước, hưởng vinh hoa phú quý không gì bằng.

Cũng bởi vì những lời này, để ta có được vẻ ngoài càng ngày càng hơn người, phụ mẫu ta gần như dùng hết gia sản của Đỗ gia.

Bọn họ mời đến vị tiên sinh giỏi nhất, dạy ta thi thư lễ tiết, dạy ta nữ công, dạy ta cầm kỳ thư hoa, thanh nhạc vũ đạo, không gì là không có.

Bọn họ mua những xiêm y trang sức tốt nhất trong khả năng của họ.

Đừng nói là tỷ muội, đến cả mấy huynh đệ, những thứ họ dùng cũng không bì kịp với ta.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ