Hồi thứ bốn mươi

1.7K 34 1
                                    

Phù dung trướng noãn, tiểu biệt thắng tân hôn. *câu đầu tiên trích từ Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị, theo bản dịch thơ của Tản Đà là ‘màn phù dung êm ái’*

Người đời thường nói, tiểu biệt thắng tân hôn, ta không biết đêm tân hôn của người khác trôi qua như thế nào, nhưng ít nhất đối với ta mà nói, nếu đem so với đêm động phòng hoa chúc chăn đơn gối chiếc thì những lời này đúng là không sai.

Đêm qua, tuy rằng sau khi hoan ái thân mình đau nhức không chút sức lực, nhưng khi được nằm trong vòng ôm ấm áp của hắn, ta lại an tâm đến kì lạ, gối đầu yên giấc.

Đây là từ khi ta rời khỏi Thượng Kinh, hoặc là, từ sau khi ta rời khỏi phủ Thái tử mới bình tâm mà ngủ như vậy.

Xuân tiêu khổ đoản (đêm xuân ngắn ngủi), câu này cổ nhân cũng đã từng nói, hiện tại xem như ta đã cảm nhận được, nhưng lại không phải vì, nhật cao khởi (ngày lên cao). (Nguyên gốc trong Trường Hận Ca là: ‘Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi’: mặt trời lên cao, đêm “xuân” ngắn)

Mặt trời vẫn chưa sáng rõ, ta vốn là bị đánh thức bởi tiếng động bên ngoài cửa, tiếng vó ngựa, tiếng binh khí chạm nhau, hoà vào tiếng người ồn ào, tạo ra một hồi âm thanh huyên náo ầm ĩ.

Hình như có người nào đó xâm nhập vào nha môn, ta nghe thấy những giọng nói khác nhau cùng hô lên “Hộ vệ điện hạ”, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, sớm đã thấy tầng tầng lớp lớp bóng người vây quanh bốn phía.

Nam Thừa Diệu hơi nắm chặt lấy bàn tay của ta để trấn an, nhưng mà trên người hắn lại không có một chút cảm giác căng thẳng, vẫn nhàn nhã thả lỏng như trước, thậm chí có hơi lười nhác.

Hắn hơi nghiêng mắt nhìn ta, vừa tuỳ ý trêu đùa mái tóc dài như nước của ta, vừa thờ ơ hỏi: “Vương phi sợ sao?”

Ta mỉm cười lắc đầu: “Lúc ban đầu thì có hoảng sợ, nhưng mà hiện tại ta không sợ.”

“Sao?” Ý cười hiện lên, hắn thích thú nhìn ta.

Ta mỉm cười, có lẽ là bởi vì vẻ đùa cợt ở trong đôi mắt hắn, hay có lẽ là do sự bình tĩnh buông lơi trên người hắn đã ảnh hưởng tới ta, rõ ràng là không phù hợp với sự rối loạn ở bên ngoài kia, nhưng mà bản thân lại không tự chủ được mà sinh lòng muốn đùa nghịch, cười lên tiếng nói: “Có hai loại giải thích, trước tiên là tình cảm trên lý trí, sau là lý trí đặt trên tình cảm, Điện hạ muốn nghe loại nào trước?”

Vẻ thích thú ở trong mắt của hắn ngày càng đậm, nở nụ cười: “Từ trước đến nay, lý trí của Vương phi luôn chiến thắng tình cảm, hiện tại lại có chuyện tình cảm đặt trên lý trí, làm ta rất tò mò, hiển nhiên là muốn nghe điều này trước tiên.”

Ta hơi ngẩng mặt lên nhìn hắn, khẽ cười nói: “Có gì là kì lạ, có điện hạ ở bên cạnh, tất nhiên là cái gì ta cũng không sợ.”

Mặc dù chủ yếu là nói đùa, nhưng có thể là do bản thân không quen nói những lời như vậy, nên gương mặt cũng có hơi nóng lên.

Hiển nhiên Nam Thừa Diệu cũng biết tâm tư của ta, bật ra tiếng cười, có lẽ nhất thời cũng không ngờ rằng ta sẽ nói như vậy, nên khó mà không cười thành tiếng.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ