Hồi thứ 75

1.3K 33 0
                                    

Không biết đã qua bao lâu, ta cảm thấy có người nhẹ nhàng chạm vào xiêm y của mình, vì thế ta ngẩng đầu dậy từ hai lòng bàn tay, ngoảnh đầu nhìn lại, đối diện với đôi mắt tối tăm thâm trầm của Nam Thừa Diệu.

Ta hít thật sâu, rũ xuống đôi mắt, khẽ hỏi: “Điện hạ đã tỉnh, cảm thấy thế nào?”

Hắn lẳng lặng nhìn ta lắc đầu, cũng không nói gì.

Ta vẫn hạ ánh mắt, không nhìn hắn, cũng không mang theo chút biểu cảm gì, nói nhỏ: “Hoàng thượng vừa quay về Định Càn cung không lâu, căn dặn Điện hạ phải nghỉ ngơi thật tốt, sau đó người sẽ trở lại thăm Điện hạ, Khánh phi nương nương cũng luôn trông nom, vừa mới rời đi. Thái tử điện hạ bởi vì ‘Không làm tròn trách nhiệm’, ‘Quản giáo không nghiêm’ còn ‘Phụ lòng thánh ân’, nên bị Thánh thượng trách phạt, cấm túc một tháng ở Đông Cung, đồng thời cũng phạt nửa năm bổng lộc. Hôm qua, toàn bộ thám giám cung nữ ở Ngự thiện phòng đều bị trượng tễ.” *đánh đến chết*

Có phải đây là điều mà người muốn biết?

Ánh sáng trong đôi mắt hắn hơi tối đi, vẫn không nói gì như trước, chỉ là không hề rời mắt khỏi ta.

Ta lẳng lặng cúi đầu, không nói gì thêm, cũng không hỏi hắn “Hắc Diệp Quan Âm Liên có phải được đặt trong một chén ‘Châu lan đại phượng’ kia, làm thế nào mà bỏ vào, cho tới bây giờ, nói những điều này cũng là uổng phí.”

Hắn nhọc lòng xếp đặt như vậy, trước dùng một bức văn tự, làm cho Hoàng thượng sinh lòng nghi ngờ với thái tử, tiếp tục an bài Khánh thái y và Khánh phi nương nương cùng nhau diễn một vở kịch, lấy danh nghĩa ‘Ăn kiêng’, ngăn cản Hoàng thượng uống một chén ‘Châu lan đại phượng’ kia, nếu hoàng thượng đã có lòng nghi kị với thái tử, hoặc là vì muốn nhắc nhở những kẻ biết rõ chuyện bức văn tự, hiển nhiên sẽ không đem ngự trà kia thưởng cho Thái tử như bình thường. Như vậy, cho dù một chén ‘Châu lan đại phượng’ không rơi vào tay hắn như dự định, nhưng bất luận là ai uống vào thì Thái tử điện hạ cũng không thoát khỏi hiềm nghi hành thích hoàng thượng.

Hắn đem mọi thứ mưu tính không chút kẽ hở, không tiếc đánh cược với tính mạng của mình, nhưng lại không thể đánh đổ thái tử, ta không biết, có phải là hắn đang cảm thấy rất thất vọng hay không.

Hoặc là, tất cả những chuyện này kỳ thật đều nằm trong lòng bàn tay của hắn.

Đột nhiên ta cảm thấy có hơi mệt mỏi, mà đúng lúc này, Sơ Ảnh đẩy cửa bước vào: “Tiểu thư, Khánh phi nương nương đi rồi sao? Tại sao bên ngoài một người cũng không hề thấy, vừa rồi tỳ nữ của Khánh phi nương nương nói rằng nương nương có lá trà mới vừa được tiến cống, muốn thưởng cho tiểu thư, nên cứ bắt em phải đến Khánh Dương cung lấy, em lại không dám đi, dây dưa mãi đến bây giờ mới trở về.”

Ta gật đầu, sau đó quay mặt về phía Nam Thừa Diệu, nói nhỏ: “Nếu Điện hạ đã tỉnh, ta và Sơ Ảnh trước tiên nên hồi phủ, bọn người Tầm Vân có lẽ vẫn luôn bồn chồn lo lắng, Hoàng thượng hạ ý chỉ bảo Điện hạ nên ở lại trong cung điều dưỡng, Khánh thái y đang đợi ở bên ngoài, Thanh nhi gọi hắn vào xem mạch cho Điện hạ.”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now