Hồi thứ 96

1.3K 29 0
                                    

". . . Ta có . . .Ta có tin tức của Tam vương phi . . . một nhà Mộ Dung gia . . .Toàn bộ sụp đổ . . ."

Giọng nói kia thật ra không lớn, lại cách quá xa, truyền đến gián đoạn, nhưng khi vang lên bên tai ta, lại giống như sấm chớp ngang trời.

Không cầm lòng được liền thoát khỏi bàn tay Tô Tu Miễn, bước nhanh trở lại, đáy lòng không thể che giấu cảm giác khiếp sợ và lo lắng vô cùng, nhưng vẫn có một chút không tin tưởng.

Mặc dù đến lúc này ta mới nghe được tin tức như thế, nhưng ta vẫn không có cách nào thờ ơ.

Nỗi lòng quá phức tạp, trong phút chốc ta không thể hiểu rõ.

Có lẽ, nếu là khi phú quý ta sẽ không biết nên đối mặt với bọn họ như thế nào, có lẽ lại có một bức tường thành được dựng lên, nhưng với tình cảnh hiện tại, ta chỉ biết, những quan tâm chăm sóc trước đây cũng không phải là không chân thật.

"Ngươi vừa mới nói, Mộ Dung gia sụp đổ, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?" Hít sâu một hơi, ta mở miệng hỏi.

Nam tử kia chậm rãi nhìn thoáng qua Tô Tu Miễn đang đi đến phía sau người ta, dù rằng chưa thấy hắn gật đầu, nhưng hắn cũng không lên tiếng phản đối, lập tức không hề chần chừ, nhanh chóng lên tiếng: "Gia tộc Mộ Dung mưu phản, đã bị đương kim thánh thượng tịch thu gia sản, cũng không thể tránh khỏi án tru di cửu tộc."

"Mưu phản?" Ta thật không dám tin: "Sao có thể như vậy?"

Giọng nói của người nam nhân kia vẫn nhanh chóng truyền đến: "Chuyện trong hoàng gia, dân thường chúng ta sao có thể biết rõ, nhưng mọi người đều nói như vậy, gia tộc Mộ Dung lòng lang dạ thú, không chỉ mưu phản, mà còn muốn hất bát nước bẩn vào người Thái tử, dù sao hoàng thượng cũng đã có quyết định như vậy, sự tình thế này, cũng không phải là không thể - kỳ thật Mộ Dung gia vốn là một gia tộc liệt hỏa phanh du*, có một ngày thế này, cũng không kỳ lạ."

*tiên hoa trứ cẩm, liệt hỏa phanh du chi thịnh: câu này vốn xuất phát từ Hồi 13 của Hồng lâu mộng, về sau được sử dụng rất nhiều trong các tác phẩm văn học của Trung Quốc khi miêu tả một không khí náo nhiệt. Theo ta, câu trên có ý ám chỉ thế lực của Mộ Dung càng ngày càng lớn*

"Mộ Dung thừa tướng và phu nhân thế nào? Cả Thượng tướng quân và Thái tử phi? Hiện tại bọn họ ra sao?" Giọng nói của ta không ngăn được sự run rẩy.

"Nghe nói, vốn dĩ toàn bộ gia tộc Mộ Dung đều bị lăng trì xử tử, nhưng cuối cùng Thánh thượng nghĩ tới dù sao Mộ Dung gia cũng đã có nhiều công lao, cho nên hạ chỉ, đem nam tử trưởng thành của Mộ Dung gia vấn trảm Ngọ môn, còn nữ nhân và hài tử thì bạch lăng ải tử *thắt khăn trắng tự sát*. Ngoại trừ Thái tử phi và Tam vương phi có mang huyết mạch hoàng gia, Thượng tướng quân Mộ Dung Liễm đang ở Nam Cương là tạm miễn tội chết, hơn một ngàn nhân khẩu Mộ Dung gia, e rằng không còn một ai may mắn thoát chết."

"Ngươi nói bọn họ đều đã chết sao?" Hàn ý lan tràn khắp đáy lòng của ta, lạnh buốt như vậy.

Nam tử kia lắc đầu: "Khi ta đến đây thì chỉ mới tịch biên gia sản, nhưng mưu phản là chuyện lớn, ngay đến Thái tử, bởi vì có liên can mà liền bị Hoàng thượng giam giữ ở Đông cung, một nhà Mộ Dung, sớm muộn gì cũng phải chết."

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now