Hồi thứ 76

1.3K 25 1
                                    

Bởi vì Hoàng thượng hạ chỉ để Nam Thừa Diệu ở lại Dục Thuận điện của Tử Kinh cung để điều dưỡng, mặc dù ta biết được đầu đuôi sự tình, cũng biết rằng hơn phân nửa là hắn không có chuyện gì, nhưng cũng không thể không hề lo lắng một chút nào, nhất là, đã gần nửa tháng mà ta vẫn chưa gặp hắn một lần.

Căn cứ theo quy củ, nếu không có ý chỉ thì ta không thể tự tiện vào cung, cho dù hiện tại Nam Thừa Diệu đang điều trị ở trong cung nhưng ta cũng không thể dễ dàng đi thăm.

Ta không biết chuyện này có phải là có liên quan đến Khánh phi nương nương hay không, dù sao kể từ sau cái ngày từ biệt đó, trong cung cũng không hề có bất kì ý chỉ nào cho gọi ta tiến cung, nhưng mỗi ngày đều có thái giám đưa tin bình an đến Tam vương phủ, chỉ nói một câu đơn giản “Điện hạ an khang, xin Vương phi yên tâm.”

Yên tâm, người như hắn, vốn không có gì để ta phải lo lắng, chỉ là, ta lại không thể khống chế được mình, trong đầu cũng không thể xóa đi nét mặt tái nhợt cùng với vầng trán thấm ướt mồ hôi lạnh của hắn.

Mọi người trong Tam vương phủ, Tần An, Tầm Vân, Trục Vũ đều đã biết được tin tức, nên cũng không hề lo lắng, ít nhất ở trên mặt là như thế, nên làm cái gì, nên làm như thế nào, mọi chuyện đều được tiến hành đâu vào đấy, giống như Nam Thừa Diệu vẫn còn ở trong phủ.

Chỉ là, ta không biết có phải bản thân mình đã suy nghĩ quá nhiều hay không, ta cảm thấy bọn họ vô tình hay hữu ý mà luôn tránh mặt ta, cho dù có những lúc cần phải đối mặt không thể trốn tránh, thì trong ánh mắt của bọn họ cũng có một loại tránh né không dễ gì phát hiện.

“Tiểu thư, đây là xuyên ô đầu và thiên nam tinh, mỗi loại hai cân, em đã nghiền nhỏ hết, nhưng mà Sơ Ảnh không rõ tiểu thư cần chúng để làm gì?”

Câu hỏi của Sơ Ảnh cắt ngang dòng suy nghĩ của ta, ta nhận lấy vị thuốc từ trong tay của nàng, mỉm cười thúc giục: “Đến lúc đó em sẽ biết, bây giờ mau đi mời Tần tổng quản đến Mặc Các một chuyến.”

Một lát sau Tần An bước đến, liền hành lễ với ta: “Không biết Vương phi có gì căn dặn?”

Ta mỉm cười: “Nghe nói gần đây Hoàng thượng cứ nhức đầu không khỏi, thái y đã thử rất nhiều biện pháp nhưng vẫn không có hiệu quả, vừa hay ta có biết một phương thuốc cổ truyền, có lẽ sẽ hữu dụng, mong Tần tổng quản thay ta dâng tấu xin yết kiến, ta muốn thử xem.”

Tần An khựng lại vài giây, sau mới lên tiếng đáp “Vâng”, liền lui ra ngoài.

Sơ Ảnh có chút khó hiểu nhìn ta: “Tiểu thư, người tìm những vị thuốc này là để chữa bệnh cho Hoàng thượng? Không phải là tiểu thư không muốn người khác biết mình hiểu y thuật hay sao?”

Ta mỉm cười lên tiếng: “Nhưng mà ta muốn tiến cung, cũng chỉ có thể bằng cách này.”

“Tiểu thư muốn thấy điện hạ phải không?” Sơ Ảnh cười rộ lên, nét mặt bừng tỉnh, nhưng chỉ trong một phút lại càng mờ mịt lẫn lộn: “Nhưng nếu tiểu thư muốn gặp điện hạ thì chỉ cần nói thẳng, không được sao? Vì sao còn phải phí sức đi vòng như vậy, chẳng lẽ tiểu thư xấu hổ?”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now