Phiên ngoại Tang Mộ Khanh

2.7K 25 2
                                    

~ Thượng ~

“…Hôm qua vị đại thần Hoàng Cung cùng Lễ bộ Thượng thư Minh Huyền ở lại trong Hiệt Khởi Viện đến giờ mão mới rời đi, giữa bữa tiệc bọn họ sơ ý để lộ chuyện muốn đề cử điện hạ thay thế Thánh thượng đến Thái Sơn tế thiên, trước đó ta đã bảo Điệp Phi và Vi Miên hạ dược vào thức ăn, sáng nay nghe các nàng nói lại, là sự thật sao?”

Bàn tay mềm cẩn thận bóc vỏ bồ đào, sau đó tự tay đưa vào miệng kẻ đang lười nhát tựa người vào lòng nàng, lời nói của nàng vô cùng nhỏ nhẹ.

Hắn ểu oải tựa vào trong lòng nàng, nhưng lại tản mát ra khí chất tao nhã nói không nên lời, đưa tay nhận lấy bồ đào, không nở nụ cười, cũng không nói lời nào.

“Điện hạ không lo lắng sao, mặc dù thánh thể của hoàng thượng không khỏe, nhưng cũng phải do Thái tử đi Thái Sơn, chuyện đề cử lần này, bề ngoài thì quang minh chính đại nhưng không biết sau lưng có vấn đề gì không?”

“Không có vấn đề cũng sẽ không có niềm vui, không phải sau?” Vẫn vẻ lười biếng như cũ, giọng nói thờ ơ.

Nàng bất chợt cảm thấy có chút buồn bực, buồn bực vì có những chuyện nàng không thể biết, tùy tay ném quả bồ đào đang được bóc phân nửa trở về chiếc đĩa ngọc: “Hình như điện hạ rất chờ mong?”

Hắn nở nụ cười: “Sao nàng biết? Ta phải rời Thượng Kinh, mười ngày nửa tháng cũng không thể gặp nhau, phải là mất hứng mới đúng.”

“Điện hạ không đưa Mộ Khanh đi theo sao?” Ánh mắt nàng sáng ngời, ra vẻ vui đùa nhưng bên dưới ẩn giấu ý tứ chờ mong, cổ tay trắng ôm lấy cổ của hắn, tươi cười nũng nịu.

Hắn mỉm cười đứng dậy: “Đường đi vất vả, bổn vương sao có thể để Mộ Khanh chịu đựng sương gió, huống chi, chỉ khi nàng ở lại Vong Ưu Quán, yêu kiều như đóa Hoa Giải Ngữ, làm cho người ta quên đi ưu sầu, mới là đẹp nhất.”

Nàng nhìn theo bóng lưng tao nhã cao ngất, cuối cùng chỉ đành âm thầm thở dài: “Sau khi điện hạ đi Thái Sơn trở về, sẽ cùng tiểu thư Mộ Dung gia thành thân sao?”

Hắn xoay người, mỉm cười như không nhìn nàng: “Người kia thì sao, Tang Mộ Khanh vĩnh viễn độc nhất vô nhị.”

Chính là như vậy, chỉ cần một câu này, cho dù không có lời hứa hẹn, nhưng vẫn khiến nàng cam tâm tình nguyện sa vào, cũng vì vậy, nàng mới có thể tiếp tục giữ lời thề.

Hắn vẫn luôn là của nàng, không thể cũng không muốn thoát được.

“Mộ Khanh, Tam điện hạ đi rồi sao?” Tú bà đẩy cửa bước vào cùng một nụ cười dò xét cẩn thận.

Nàng gật đầu.

Sắc mặt tú bà càng lúc càng phân vân khó xử: “Có việc này, con nhìn xem, Lưu đại nhân cùng Lê đại nhân cũng đã đợi lâu, nói là muốn nhìn con nhảy một chút, tuy rằng ta đã bảo Điệp Phi, Vi Miên đến tiếp đãi bọn họ, nhưng dù sao Lưu đại nhân cũng vì mến mộ danh tài của con mà đến, cũng chỉ muốn nhìn con nhảy một điệu, ít nhiều gì cũng là quan nhất phẩm, tuy nói có Tam điện hạ ở đây, nhưng chúng ta cũng nên cho bọn họ chút mặt mũi, đúng không? Con cũng không thể suốt ngày chỉ tiếp tên lang trung giang hồ kia.”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now