Hồi thứ ba mươi ba

1.8K 27 0
                                    

Diễm nhi quay trở lại hốc tối kia lấy ra một cây sáo, đưa vào tay ta: “Mỗi ngày, sau khi Thái tử nhận được mật báo đều sẽ ngắm nghía nó thật lâu, trong tay người đưa tin cũng có một cây sáo y như đúc, nhất định trong chuyện này còn có huyền cơ gì đấy, không hẳn chỉ là một ám hiệu liên lạc bình thường, nhưng mà ta đoán không ra, nếu như đưa đến cho Tam điện hạ, có lẽ sẽ có ích cho hắn.”

Ta đem tầm mắt dần chuyển dời đến cây sáo trong tay, được chế tác từ gỗ mà cũng chỉ là một khúc gỗ bình thường, cẩn thận xoay tròn một lần, không hề phát hiện ra có huyền cơ gì.

Ta giương mắt nhìn Diễm nhi: “Muội đưa nó cho ta thì biết ăn nói thế nào với Thái tử?”

Nàng thản nhiên cười cười: “Nếu ta đã dám đưa cho tỷ, tất nhiên là đã nghĩ ra cách ứng phó, mặc dù ta yêu hắn *hắn ở đây là Nam Thừa Diệu*, nhưng người mà ta yêu nhất vẫn là chính mình, nên tuyệt đối sẽ không hy sinh bản thân để cứu hắn.”

Tiếng gõ cửa nhẹ nhàng có quy luật bỗng nhiên truyền đến, nhưng không hề có người lên tiếng, sau khi vang lên ba lần liền nghe thấy tiếng bước chân rất nhỏ dần dần rời đi.

Ta đưa mắt nhìn Diễm nhi, nhưng nét mặt của nàng vẫn trầm tĩnh, không chút lo lắng, thản nhiên lên tiếng nói: “Không việc gì, đó là một nữ tỳ bị câm, không biết là đã phạm phải lỗi gì, ta cứu nàng từ trong tay ma ma quản gia, giọng nói tuy rằng bị huỷ nhưng lại có lòng trung thành. Xem ra Thái tử đã hồi phủ, Nhị tỷ, ta đưa tỷ ra ngoài.”

Ta đứng dậy theo nàng, hai bóng người u buồn, thật sự ngay lúc này ta không biết phải nói gì với nàng, ngay cả một tiếng “Đa tạ” đơn giản cũng không nói nên lời.

“Nhị tỷ, có phải trước đây Tam điện hạ đã từng bị thương?” Đi tới trước cửa, bỗng nhiên nàng lại hỏi ta.

Trong lòng hơi kinh hãi, nhưng lại không dám thể hiện ra một chút cảm xúc khác thường, dù sao chuyện này ở Tam vương phủ cũng không có mấy người biết.

Sắc mặt của ta không đổi, lên tiếng nói: “Sao đột nhiên Diễm nhi lại hỏi ta như vậy?”

Nàng nhìn ta một lúc lâu, cuối cùng thản nhiên mỉm cười: “Tỷ không cần phải đề phòng ta như vậy, chúng ta đều là người một nhà, không cần nghi kỵ tấm lòng của ta. Nhưng mà Nhị tỷ, cứ xem đây như là lời khuyên chân thành cuối cùng của Diễm nhi cho tỷ, nếu Tam điện hạ thật sự bị thương và mãi cho đến khi xuất chinh mới tạm thời ổn định, thì tỷ nên cân nhắc thật tốt, người ở trong Tam vương phủ, ai mới thật sự là kẻ đáng tin, ai mới có thể đảm nhiệm trọng trách đưa tin.”

Dứt lời, nàng cũng không để ý đến sự chấn động ở trong lòng của ta, lập tức đẩy cửa, bước đến phòng của Ám Hương.

Sơ Ảnh và Ám Hương vẫn đang dính với nhau như trước, cách thật xa cũng có thể nghe thấy tiếng cười của các nàng, ta nhìn vào sự thân mật khăng khít của hai người, bỗng nhiên nghĩ đến rất nhiều rất nhiều năm trước đây, có phải ta và Diễm nhi khi còn niên thiếu cũng giống như các nàng bây giờ?

Nghĩ tới điều này, ta không khỏi đảo mắt nhìn Diễm nhi, hàng mi của nàng rũ xuống, không nói một lời, không biết có phải cũng có suy nghĩ như ta hay không.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now