Hồi thứ 103

1.2K 22 1
                                    

"Tiểu thư, một mình người ở lại đây được chứ?" Sơ Ảnh lo lắng nhìn ta.

"Không sao, ta chỉ muốn yên tĩnh một lúc, khuya nay em đến chỗ Họa Ý ngủ một đêm, cũng cho người hầu trong tẩm điện lui xuống hết đi." Ta nhìn nàng nói khẽ, tay xoa nhẹ lên ấn đường.

Nàng thấy ta như vậy, cũng không dám nói thêm gì, gật đầu mang theo đám tiểu nha hoàn lui xuống.

Li Mạnh nhìn ta mỉm cười lạnh lùng: "Vương phi thật biết diễn trò, có phải từ trước đến nay, bộ dạng yếu đuối nhu nhược ở trước mặt công tử cũng đều là giả vờ?"

Ta không để tâm đến lời nói chán ghét châm chọc của nàng, nhưng vẫn nhìn nàng nói khẽ: "Ta không muốn nói cảm tạ, nhưng ân tình của cô nương, Mộ Dung Thanh vĩnh viễn ghi nhớ trong lòng, tuy rằng cô nương cũng không yêu quý gì ta, nhưng từ nay về sau, chỉ cần cô nương mở lời, hễ là việc ta có thể làm, Mộ Dung Thanh tuyệt đối không từ chối."

"Mộ Dung Thanh?" Li Mạch nhếch miệng cười: "Nàng ta đã chết, ta đi tìm ai để đòi chứ? Hay Vương phi vẫn muốn nhận mình là Mộ Dung Thanh để quên hết tất cả, hoặc là Vương phi đang muốn chơi chữ với ta, để lại một lời hứa không bao giờ thực hiện?"

Thân thể chợt cứng đờ, ta nhắm mắt lại, sau đó chậm rãi nói: "Bất luận là Mộ Dung Thanh hay là Ninh Vũ Khuynh, cũng sẽ không quên lời hứa với cô nương."

"Nếu như ta muốn ngươi vĩnh viễn không gặp công tử thì sao?" Nàng vẫn cười nói như trước.

Ta hít một hơi thật sâu, sau đó lên tiếng: "Nếu đó là điều cô nương muốn ta báo đáp, vậy ta đồng ý, chỉ cần Liễm không có việc gì."

Nụ cười của Li Mạch bất chợt rét lạnh: "Ở trong lòng ngươi, Mộ Dung Liễm quan trọng hơn công tử sao?"

Ta không biết nên trả lời nàng thế nào, mà nàng cũng không đợi ta đáp lại, lạnh lùng nói: "Tam vương phi nợ ta một lời hứa, nhớ cho kỹ, một ngày nào đó ta sẽ đòi lại. Còn có, nếu Vương phi không thể giữ chân Tam điện hạ, hoặc là lão hoàng đế già kia muốn chém thêm hàng trăm nhát đao lên thân thể Mộ Dung Liễm để hả giận, vậy công tử cũng không thể trách ta."

Nàng nói xong liền xoay người rời đi, bóng lưng lạnh lùng hiu hắt nhanh chóng biến mất giữa bóng đêm.

Cánh cửa nặng nề khép lại, ta lẳng lặng ngồi xuống, nhìn bầu trời từng chút từng chút tối đen, sau đó đứng dậy đem rượu đổ khắp tẩm điện, thấm ướt màn cửa bốn phía, cuối cùng vươn tay ném cây nến đỏ đang cháy sáng xuống đất.

Rượu là thứ tốt nhất, chỉ một lát lửa liền lan tràn khắp nơi.

Nam Thừa Diệu đã thể hiện rõ thái độ khi ở Tư Miển Hiên, lại cố tình cấm túc ta ở Mặc Các, điều này cho thấy hắn quyết tâm không giúp Liễm, thậm chí còn không để cho ta có cơ hội dính dáng đến chuyện của Liễm.

Khi đã như vậy, nếu chỉ đơn giản mời hắn đến đây, chưa chắc gì hắn sẽ gặp ta, cho nên, có lẽ đây là lối thoát duy nhất còn lại của ta.

Ta là đang đánh cược, cược hắn có quan tâm đến ta, cược hắn có còn cần đứa bé này không, cược rằng những gì ta đoán là sai.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now