Hồi thứ 77

1.1K 28 3
                                    

Từ xưa đến nay, việc tiến dâng mỹ sắc để lôi kéo lòng người, cũng không phải là hiếm.

Đối với những kẻ hoang dâm, tham mê nữ sắc mà nói thì khi đối diện với sắc đẹp thế này, hiển nhiên là mừng rỡ nhận lấy, mà lại càng nhiều càng tốt, nhưng ta hiểu rõ Nam Thừa Diệu cũng không phải là người như vậy, dù rằng hắn muốn lưu cho thế nhân một hình tượng bất cần đời như thế.

Ngay cả Đỗ Như Ngâm có dung nhan tựa tiên tử đến mỹ nhân cũng khó cầu, ta cũng không tin Nam Thừa Diệu lại bị sắc đẹp của nàng thu hút đến nỗi rơi vào sự kiểm soát của người khác, lại càng không tin, sau khi hắn vừa mới cầm tay ta giải bày liền khinh địch như vậy, rơi vào lưới tình do những nữ nhân kia làm ra.

Cho nên, suốt trên con đường đến ngự hoa viên, mặc dù trong lòng ta không được thoải mái, nhưng tận dưới đáy lòng cũng không quá tin tưởng, để tâm đến lời nói của tiểu cung nữ kia.

Thậm chí khi ta đã tận mắt nhìn thấy, giữa trăm hoa đua nở, nàng kia uốn lượn tung bay làn váy, dung mạo hòa cùng dáng vẻ, còn hắn ở một bên nâng bút họa tranh, nét mặt dịu dàng thì ta vẫn còn âm thầm nghi ngờ.

Ta tự nói với mình, xưa nay cũng không phải chưa từng có qua tiền lệ như vậy, tiếp nhận mỹ nhân cũng có thể không quan hệ gì đến hồng nhan ở bên mình, hắn nhận chẳng qua chỉ là thế lực ở phía sau nàng, chỉ là một loại hình thức.

Nhưng, lời nói của Ý Dương công chúa như vẫn còn văng vẳng bên tai, đây cũng không phải là lần đầu tiên nàng có ý lấy lòng Nam Thừa Diệu, trước đây, dù rằng hắn không kháng cự, nhưng cũng không tiếp nhận, vì sao, hôm nay lại khác đi.

Một đoạn Chiếu Ảnh vũ, lộng lẫy rực rỡ, tuyệt sắc khiến người khác đui mù, cho nên cũng không có ai phát hiện ta đã đến.

Ta chậm rãi dừng lại bước chân, nhìn thấy vẻ quan tâm dịu dàng ở giữa đôi mày của hắn thật quá mức chân thực, lại mang theo một chút cảm giác xa lạ mơ hồ, lồng ngực khẽ nhói đau, lời nói tắt nghẹn nơi yết hầu, cũng không thể mở miệng hỏi, tất cả những chuyện này có phải cũng chỉ vì một đoạn Chiếu Ảnh vũ?

Đúng lúc này, Đỗ Như Ngâm vừa hoàn điệu múa, mỉm cười đi đến trước mặt Nam Thừa Diệu, nhẹ nhàng hạ bái, sắc mặt hồng hào, đôi má hây hẩy, ngượng ngùng hạ rèm mi, vẻ phong tình làm rung động lòng người như vậy, sợ rằng trong thiên hạ này có lẽ cũng không có mấy người nam tử không động tâm.

Nàng không hề kiêng dè, cũng không chờ Nam Thừa Diệu lên tiếng gọi nàng, mà nhẹ nhàng nghiêng người đến muốn nhìn xem bức họa trong tay Nam Thừa Diệu, nhưng hắn mỉm cười nhanh tay dời đi, Đỗ Như Ngâm không thấy được bức tranh, ngược lại còn mất thăng bằng, vừa vặn ngã vào trong lòng Nam Thừa Diệu, dung mạo như hoa như ngọc lập tức đỏ bừng.

“Ngâm Ngâm nhảy múa đến mệt mỏi sao?” Nam Thừa Diệu khẽ mỉm cười đỡ nàng dậy từ trong lòng.

Ánh mắt Đỗ Như Ngâm như làn thu thủy, mỉm cười giận dỗi, nhu mì nói: “Điện hạ còn nói vậy, mỗi lần họa xong bức tranh, cũng không cho người ta xem, ngày mai Ngâm Ngâm cũng không múa cho Điện hạ nhìn!”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullOnde as histórias ganham vida. Descobre agora