Hồi thứ 101

1.3K 25 0
                                    

Vẻ mặt Sơ Ảnh tràn ngập sợ hãi hòa cùng đau đớn, nước mắt lại càng không thể dừng, tựa như nước tràn thành lụt, nàng ôm lấy ta thật chặt, cả người run rẩy.

Nhưng, giờ phút này, ta không còn sức lực cũng như tâm trạng để an ủi nàng, ta giữ lấy đôi vai nàng, cắn răng hỏi: "Em vừa nói cái gì? Nghe tin tức đó ở đâu?"

"Ngay lúc vừa rồi . . .Em ra ngoài tìm hiểu tin tức của Ám Hương . . .Khi đi đến cửa thành . . .Đúng lúc nhìn thấy cáo thị được niêm yết . . . Trên cáo thị viết như vậy . . . Ba ngày sau . . . Liễm thiếu gia sẽ bị vấn trảm Ngọ Môn . . .Oa . . . Tiểu thư, chúng ta phải làm sao đây . . ." Nàng khóc nấc lên, hơi thở cũng trở nên gấp gáp.

Còn ta, giống như toàn thân bị rút hết tất cả khí lực, không còn khả năng chống đỡ, ngã ngồi xuống ghế, một đoạn ký ức cũ cứ thế mà ùa về, rõ ràng ngay trước mắt.

Nhị tỷ, ta mang tỷ đi cưỡi ngựa.

Người thiếu niên kia, mày kiếm mắt sáng, mỉm cười trong sáng với ta.

Đã bao nhiêu lần, ta cưỡi trên lưng "Trục Phong", cùng hắn rong ruổi khắp nơi.

Lại có bao nhiều lần, hắn múa kiếm, ta gảy tranh, kiếm thế cầm âm, tựa như đã bên nhau cả ngàn năm.

Cho dù không có quan hệ huyết thống, nhưng những tình cảm kia sao có thể là giả tạo.

Không phải là ta chưa từng nghĩ sẽ đến phút này, nhưng thật không ngờ nó lại đến nhanh như vậy, ta còn chưa kịp chuẩn bị điều gì, mà sự việc đã bất chợt xảy ra trong phút chốc, tựa như sấm chớp đánh ngang lưng trời, làm ta trở tay không kịp.

Nhưng mà, đó là Liễm.

Là người có ánh mắt luôn thẳng thắn vô tư, là người toàn tâm toàn ý đối đãi với ta, là người mà mỗi khi nghĩ đến luôn khiến đáy lòng ta cảm thấy ấm áp.

Làm sao ta có thể trơ mắt nhìn hắn bị vấn trảm Ngọ Môn mà trong khi bản thân lại không làm cái gì.

Ta dồn hết sức đứng thẳng dậy, lập tức ta phải đến Khuynh Thiên Cư.

Thật ra khi ở trên xe ngựa, cũng xem như là Nam Thừa Diệu đã cự tuyệt với ta một lần, nhưng chuyện đến nước này, cho dù có hoang đường có mỉa mai thế nào thì ở trong tiềm thức ta vẫn muốn hy vọng vào hắn.

Nam Thừa Diệu không ở Khuynh Thiên Cư, Trục Vũ nói hắn đang ở Tư Miểu Hiên tiếp khách.

Chợt nhớ đến lúc vừa từ Tử Kinh Cung trở về, Tần An đã đứng chờ ở cổng Vương phủ bảo là có khách, dù rằng thời điểm không thích hợp nhưng ta lại không còn sự lựa chọn nào khác.

Ba ngày sau, Liễm đã bị vấn trảm ngọ môn, ta thật sự không dám chậm trễ, mà cũng không thể chậm trễ.

Ngay lập tức đi về hướng Tư Miểu Hiên, chí ít ở ngoài mặt thì bọn hạ nhân trong Vương phủ vẫn giữ thái độ kính cẩn với ta, không hề có nửa phần khác biệt.

Cho nên, không cần phải thông báo, ta cũng có thể thuận lợi đi thẳng một đường vào Tư Miểu Hiên.

Xuyên qua đình viện, cách một hàng cây thưa thớt, cửa chính điện khép hờ, nhưng giọng nói từ trong phòng vẫn có thể theo gió truyền đến.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now