Hồi thứ ba mươi tám

1.6K 35 1
                                    

Cùng Nam Thừa Diệu đi vào khách điếm, lúc này mới phát hiện có một đội người ngựa đang đợi bên ngoài cửa, đầu đội mũ sắt vai mang áo giáp, trải qua gió tuyết, xem ra là vừa mới đi xa trở về.

Dường như Nam Thừa Diệu đã nhìn thấy thắc mắc của ta, nên ôm lấy eo của ta, nhẹ giọng cười nói: “Mấy ngày trước, ta dẫn người đi một vòng qua các vùng của Mạc Bắc, hôm nay vừa trở về Nghiệp Thành liền nghe thấy nơi nơi đều hát bài ‘Thượng kinh thanh phong’ này.”

Ta cảm thấy có phần ngượng ngùng, xấu hổ hạ xuống mi mắt, cười nói: “Ta đã đến Nghiệp Thành năm ngày, mãi vẫn không gặp được điện hạ, đành phải nghĩ đến biện pháp này.”

Hắn khẽ cười nói: “Nếu không nhờ như thế, làm thế nào mà ta có thể đoán được nàng đang ở nơi này, sợ rằng Vương phi sẽ phải ăn ngủ ở đầu đường.”

Ta nghe vậy thì không khỏi mỉm cười ngước mắt nhìn hắn, lúc này mới chú ý đến bầu không khí kì lạ ở xung quanh, liền tỉnh ngộ ra, hiện tại bản thân vẫn đang giả trang làm nam nhi lại bị hắn ôm ở trong ngực, cùng khoác chiếc áo hồ cừu.

Vô cùng lúng túng, không kiềm được mà tự trách chính mình, cũng vì những mệt mỏi được xoa dịu bởi hơi ấm của chiếc áo hồ cừu mà nhất thời ta không chú ý đến tình trạng này, lại còn ung dung tựa vào lồng ngực của hắn mà không hề tránh né.

Hắn cũng không buông tay, vẫn như trước, một tay khép lại chiếc áo hồ cừu, một tay ôm lấy bờ vai của ta. Cười như không cười liếc mắt nhìn ta, cũng không nói một lời.

Ta vừa xấu hổ vừa không biết làm sao, ở trong lồng ngực của hắn mà nhẹ giọng nói: “Điện hạ còn không nhanh thả ta ra. Là muốn để người khác nghĩ rằng đoạn tụ chi phích sao? *đồng tính nam*

Hắn hạ xuống ánh mắt nhìn ta, cười một tiếng: “Nếu như với một thiếu niên tuấn tú xinh đẹp thế này, ta cũng không ngại.”

“Điện hạ.”

Có lẽ vì nhìn thấy nét mặt buồn bực của ta, hắn cười cười buông ta ra, lại cởi xuống chiếc áo hồ cừu ở trên người, tự mình khoác lên vai ta.

“Điện hạ…”

Ta định không nhận, nhưng lời còn chưa dứt liền bị nụ cười thờ ơ của hắn cắt ngang: “Thế nào, đã nghĩ thông suốt rồi sao? Vẫn là hai người thì ấm áp hơn đúng không?”

Ta bất đắc dĩ nhìn hắn, biết có nhiều lời cũng vô ích. Hắn cười, bước về phía thuộc hạ phân phó: “Để lại một người ở đây thu xếp, những người khác theo ta hồi phủ.”

Vừa nói xong, vừa quay lại nhìn ta, khẽ cười ra hiệu.

Ta vội vàng lên tiếng nói: “Điện hạ, hiện tại thân thể của Sơ Ảnh không được khoẻ, sợ rằng sẽ có nhiều bất tiện, hay là cứ để ta ở lại, đợi cho đến khi thu xếp ổn thoả mọi chuyện sẽ theo đến quan phủ sau.”

Hiện giờ hắn đã bình yên vô sự, như vậy bức thư kia cũng không vội giao cho hắn lúc này, những người đi theo hắn đều là nam tử trên người mặc quân phục, trong khi Sơ Ảnh chỉ là một cô nương lại còn ốm đau nằm trên giường, nếu để họ giúp nàng ngồi dậy thật sự là rất phiền phức.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now