Hồi thứ 44

1.5K 34 2
                                    

Ta nhìn hắn đến gần. Tâm tư từng chút từng chút lạnh lẽo, trong chớp mắt, chỉ cảm thấy một sự mệt mỏi rã rời thấm vào lục phủ ngũ tạng. Cuối cùng cũng không có sức lực mà phản kháng tranh cãi.

Cho dù là muốn phản kháng, cũng không có khả năng, nếu như hắn có thể công khai đi vào phòng của ta, nét mặt cử chỉ ung dung, lại dễ dàng nói ra quân tình cơ mật như vậy, e rằng hiện tại, cả quan phủ Nghiệp Thành đã nằm trong lòng bàn tay hắn.

Ta chậm rãi đứng lên, khoé môi bất giác mang theo một nụ cười gượng, "Không ngờ là ngươi."

Hắn không nói gì, nhưng vẫn nhìn ta, ánh mắt phức tạp khó lường.

Ta có phần mỉm cười tự giễu; "Nói như vậy, một đường từ Thượng Kinh đến Mạc Bắc, chính là một cái bẩy có phải không? Ta từng nghĩ có thể gặp được Đổng gia trượng nghĩa như vậy thật là may mắn, nhưng thì ra, là do ta quá ngây thơ. Ngươi sớm đã biết thân phận của ta, đúng không?"

Đổng gia im lặng nhìn ta, gật đầu, hơn nữa cũng không che giấu mà mở miệng nói: "Đúng vậy, ta cùng đội buôn đã ở dịch trạm suốt ba ngoài mới đợi được Vương Phi, thật không ngờ Vương Phi lại chủ động lên tiếng muốn đi cùng chúng ta. Như thế làm chúng ta có chút bất ngờ, nhưng chính là muốn cầu còn không được."

Ta thu lại ý cười, thản nhiên nhìn hắn: "Nếu như ngươi là đặc biệt chờ ta, tất nhiên sẽ biết vì sao ta lại đi đến Mạc Bắc, vậy tại sao không trực tiếp cướp thư của ta, đâu cần phải tốn công tốn sức để lấy được sự tín nhiệm, lại còn đưa ta đến nơi này."

Hắn lẳng lặng nhìn ta một lúc lâu, cuối cùng ảm đạm cười: "Thật ra Vương Phi đã đoán được, không phải sao? Chẳng qua là trong lòng vẫn còn kỳ vọng. Không muốn tin Đổng mỗ thực sự âm hiểm xấu xa như vậy."

Ta hơi nhắm mắt lại, cũng không lên tiếng.

Từ khi rời khỏi Thượng Kinh, cho đến Mạc Bắc, đường xá cách trở, mọi người trong đội buôn luôn chiếu cố ta và Sơ Ảnh, từng cảnh một cứ hiện lên ở trong đầu của ta, thật không ngờ, tất cả những chuyện này đều có sắp đặt.

Ta nhớ đến cây sáo ở dưới gối, tự mỉm cười, rồi sau đó lên tiếng nói: "Tới bây giờ, ta vẫn chưa biết tên đầy đủ của Đổng gia. Không biết Đổng gia có thể nói hay không?"

Hắn mặc dù có hơi nghi hoặc, nhưng động tác cũng không chần chừ, nâng bút viết lên mặt giấy Tuyền Thành hai chữ --"Đổng Địch" (董狄)

Đổng Địch, "狄" và "笛", thì ra là thế, quả nhiên, hết thảy đều đã rõ ràng, nhưng mà, khi ta biết được thì đã chậm.

P/s: ta sẽ giải thích chỗ này nhé, tên của Đổng Địch viết là "董狄", theo Thều Chữu chữ "狄" hay "Địch" là chỉ một giống dân ở Phương Bắc TQ, ngoài ra nó còn nhiều nghĩa lắm: xấu xa, tà ác, chim trĩ... Còn chữ "笛" cũng là "Địch" chính là sáo trúc. Đây là hai từ cùng âm khác nghĩa, Nam Thừa Miện dùng cây sáo là để làm tín hiệu và người nhận nhiệm vụ chính là Đổng Địch.

Sự rét lạnh lan tràn trong đáy lòng, xem ra hiện tại mọi nhất cử nhất động ở Mạc Bắc đều đặt dưới sự khống chế của Nam Thừa Miện, hắn cũng không ngăn cản ta, thậm chí là an bài người đưa ta đến Mạc Bắc, làm như vậy, là vì ngày hôm nay, cũng là cần tính mạng của Nam Thừa Diệu.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWo Geschichten leben. Entdecke jetzt