Hồi thứ 73

1.3K 26 1
                                    

Trở lại Tam vương phủ, trong đầu ta vẫn không thể xoá đi cuộc đối thoại giữa Ý Dương công chúa và Đỗ Như Ngâm, rất rõ ràng, không thể nghi ngờ mục tiêu của các nàng chính là Nam Thừa Diệu.

Búi tóc như gió, tóc mây như sương, dung nhan tựa tiên tử, Đỗ Như Ngâm kia quả thực nghiêng nước nghiêng thành đến ta còn thấy yêu thương, ngay đến Khánh phi nương nương cùng Diễm nhi khi đứng trước nàng, e rằng cũng phải kém ba phần.

Mà Nam Thừa Diệu từ trước đến nay luôn lưu lại cho thế nhân một hình tượng đúng với câu “Bôi trung tửu sắc thường bích, Hoài trung mỹ nhân như ngọc” *Rượu trong chén ngọc màu xanh biếc, mỹ nhân trong lòng tựa như ngọc*, cũng vì vậy, Ý Dương công chúa mới mưu tính dùng dung nhan của Đỗ Như Ngâm để lấy lòng Nam Thừa Diệu.

Chính là, trong khoảng thời gian dài chung sống, ta lại rất rõ Nam Thừa Diệu là một người thế nào, cũng nguyện ý tin tưởng hắn. Nhưng ta vẫn không yên lòng, kỳ thật một cái nắm tay sau cùng của hắn khi ở Dục Thuận Điện, có ý tứ trấn an rất rõ ràng, cũng vì vậy mà làm ta có muốn không để ý cũng không được. Hiển nhiên, ta biết nhất định là do hắn giật dây nên mới có thể mượn nhờ việc giả say để ngủ lại trong cung, chỉ là không biết đến cùng sẽ có chuyện gì xảy ra, mặc dù chưa bao giờ ta hoài nghi tâm cơ và năng lực của hắn, nhưng mà……., chỉ mới nằm nghỉ không được bao lâu, liền bị đánh thức bởi một hồi tiếng đập cửa dồn dập, ở bên ngoài Tầm Vân vừa gõ cửa vừa vội vàng lên tiếng, “Vương phi, nô tỳ Tầm Vân có việc gấp muốn cầu kiến Vương Phi!”

Ta ngẩng đầu nhìn thoáng qua sắc trời ngoài cửa sổ, phía Đông chỉ vừa hừng sáng, mà Tầm Vân lại nôn nóng hỗn loạn đến như vậy, ngay cả quy cũ cũng không màng đến, hiển nhiên chỉ có thể là chuyện liên quan đến Nam Thừa Diệu. Vì thế ta vừa khoác áo ngồi dậy, vừa bảo Sơ Ảnh ra ngoài mở cửa.

Tầm Vân liền bước vào, tóc mai không còn chỉnh tề như ngày thường, mà nhìn qua có phần hỗn độn, nàng vội vàng hành lễ với ta, sau đó gấp gáp lên tiếng, “Vương phi, trong cung truyền ý chỉ, muốn Vương phi phải tức khắc vào cung, xe ngựa đã chờ bên ngoài cửa chính của Vương phủ.”

Ta hơi kinh hãi, “Hiện tại?”

Tầm Vân đáp. “Vâng, nô tỳ đã chuẩn bị bữa sáng cho Vương phi, ngay lập tức sẽ mang đến Mặc Các, trước tiên xin Vương phi rửa mặt chảy đầu thay xiêm y.”

Ta tuỳ ý gật đầu, trong lòng mơ hồ cảm thấy bất an, liền hỏi, “Vội vã như vậy, đã xảy ra chuyện gì sao?”

Tầm Vân do dự chốc lát, nhưng cuối cùng vẫn mở miệng nói, “Người mà hoàng cung phái đến cũng không nói gì, nhưng mà, theo như tin tức chúng ta có được, hình như Tam điện hạ trúng phải kịch độc, đã phải điều động đến thái y, hiện giờ ngay đến hoàng thượng cũng đích thân đến Dục Thuận Điện, cho nên lúc này mới cho người gọi Vương phi.”

Đáy lòng bỗng chốc nặng trĩu, chỉ cảm thấy một trận rét lạnh đau buốt tận xương tuỷ trong một thoáng liền lan tràn khắp cơ thể, thật lâu sau, mới dần dần hồi phục tinh thần.

“Tiểu thư, người đừng như vậy, đừng làm em sợ, Tam điện hạ sẽ không có việc gì!” Sơ Ảnh cuống quýt đỡ ta ngồi xuống, không ngừng khuyên nhủ.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now