Hồi thứ 93

1.2K 25 0
                                    

Ta lại được đứng trên khe núi Nhược Khê, khu rừng Hải đường vẫn rậm rạp như vậy.

Chưa đến thời kỳ ra hoa, trước mắt chỉ có một màu xanh tịch mịch.

Ta nhìn xuyên qua dung nhan xinh đẹp đến khi sương ngạo tuyết của Li Mạch, theo bản năng tìm kiếm ở khắp nơi, nhưng lại không hề nhìn thấy bóng dáng Tô Tu Miễn.

Li Mạch cười lạnh nhìn về phía đám người Nguyệt Hủy đang bảo hộ xung quanh ta, lại nhìn về phía cái bụng đang dần to lên của ta, ánh mắt lộ vẻ căm hận nhưng lại không hề kinh ngạc.

Ta biết từ trước đến giờ nàng không hề thích ta, cũng không muốn cùng nàng nói những lời sáo rỗng, chỉ nhẹ nhàng ngắn gọn lên tiếng: "Li Mạch cô nương, hiện tại Tô tiên sinh ở đâu, ta có việc muốn tìm hắn."

Khóe môi Li Mạch khẽ cong lên, không hề che giấu nụ cười chán ghét mỉa mai: "Vương phi đến thật đúng lúc, sáng sớm hôm nay công tử vừa vào Tàng Phong Lâu, Vương phi tự mình đi vào tìm người đi."

Lòng ta có hơi nặng trĩu, nhưng cũng chỉ có thể khẽ thở dài: "Nếu vậy, ta ở đây chờ hắn đi ra."

Li Mạch vẫn mỉm cười: "Vương phi thật biết nói đùa, Tà Y Cốc cũng không phải là nơi cứu tế, không phải lúc nào cũng chứa chấp người lạ?"

"Li Mạch tỷ tỷ, tiểu thư không phải là người lạ, Tô tiên sinh nhất định sẽ gặp tiểu thư, ngươi để chúng ta ở lại Khinh Y Viên chờ Tô tiên sinh đi ra được không?" Sơ Ảnh nhịn không được liền nhỏ giọng cầu xin.

Li Mạch lạnh lùng nói: "Ngươi cho rằng Khinh Y Viên là nơi để dành cho các ngươi hay sao, ở Tà Y Cốc này không còn ai nữa à?"

Ta không muốn phải dây dưa với nàng hồi lâu, nên lên tiếng ngăn cản Sơ Ảnh đang còn muốn mở miệng, thản nhiên nói với Li Mạch: "Khi nào Tô tiên sinh rời khỏi Tàng Phong Lâu, phiền cô nương chuyển lời đến hắn, ta sẽ ở trên xe ngựa ngoài cốc chờ hắn, không thấy hắn đến, ta sẽ không đi."

Nói xong, cũng không tiếp tục làm phiền quá nhiều, Tàng Phong Lâu là cấm địa trong Tà Y Cốc, nơi đó thờ phụng bài vị của các vị cốc chủ Tà Y Cốc, ngoài trừ cốc chủ, không ai có thể đi vào.

Gần như mỗi tháng Tô Tu Miễn đều vào đó bế quan tu luyện, không cho phép ai đến gần, dù rằng những năm đó có ta thì cũng chưa từng có qua ngoại lệ.

Ta không biết mình sẽ phải chờ đợi bao lâu, thời gian hắn bế quan không hề cố định, chậm thì năm ba ngày, lâu thì mười ngày nửa tháng, cũng có khi lâu hơn, nhưng bất luận là phải chờ bao lâu, nếu đã đến đây thì ta nhất định phải gặp được hắn, đem toàn bộ những băn khoăn ẩn giấu trong lòng hỏi cho rõ ràng.

Ta ngồi trên xe ngựa, trông bề ngoài thì không có gì xa hoa, nhưng thực sự bên trong lại được bày bố rất mềm mại thoải mái, từ trước đến này Tầm Vân luôn làm việc rất chu đáo, bên trong xe cũng có đủ thức ăn và y phục chống rét.

Ta cũng không lo lắng Li Mạch sẽ gạt ta, hoặc là gạt Tô Tu Miễn, mặc dù nàng ghét ta, nhưng lại luôn tôn kính Tô Tu Miễn, mỗi một câu hắn nói nàng sẽ không tiếc tính mạng của mình để hoàn thành, hết thảy mọi chuyện cũng không hề lừa gạt.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ