Hồi thứ 42

1.7K 39 2
                                    

"Đệ cứ như vậy, bất chấp mọi thứ mà chạy đến Nghiệp Thành, việc ở Thượng Kinh thì biết làm thế nào?" Muốn hắn nói hết những chuyện ở Kinh thành, ta vừa giúp Liễm bôi thuốc lên vết thương trên tay trái, vừa thản nhiên lên tiếng.

Thuốc mà ta dùng là loại thuốc trị thương có dược tính rất mạnh, Thiên Tâm Mạch Lạc tán, hắn chỉ bị thương ngoài da, loại thuốc bình thường cũng đủ để chữa trị, nhưng mà ta cố tình muốn cho hắn một chút giáo huấn. Thiên Tâm Mạch Lạc tán này, mặc dù công hiệu rất mạnh, nhưng khi dùng thuốc thì người bị thương sẽ chịu không ít đau đớn.

Đôi tay của ta giúp hắn băng bó cũng cố tình không nhẹ nhàng, hắn đau đến nhe răng trợn mắt, nhưng nhìn thấy nét mặt vô cùng khó chịu của ta, thì toàn bộ oán hận đều phải đè nén xuống, nhỏ giọng nói: "Trước tiên ta đã trở về Thượng Kinh nói rõ mọi chuyện, tỷ cứ yên tâm, ta nói với mọi người trong nhà rằng, tỷ bởi vì nhớ nhung trượng phu đến nóng lòng, nên mới ngàn dặm xa xôi chạy đến Mạc Bắc."

Ta muốn cười nhưng lại không cười nhìn hắn, "Ở trong thư ta dặn dò đệ trở về Thượng Kinh giúp ta giải quyết tốt hậu quả, đệ liền nghĩ ra một lý do tốt như vậy sao? Nhớ nhung trượng phu đến nóng lòng? Lừa ai chứ? Phụ thân với mẫu thân mà tin lời nói dối này của đệ mới là lạ!"

Hắn dương dương tự đắc nói: "Tin cũng được mà không tin cũng được, dù sao thì có hỏi tới hỏi lui ta cũng chỉ nói như vậy, bọn họ có tiếp tục hoài nghi thì cũng không thể không giúp nữ nhi của mình, không đúng sao? Vì vậy đối với người ngoài, thậm chí là với những người khác ở trong nhà đều nói tỷ đang ở biệt uyển. Sẽ không xảy ra vấn đề gì. Đã có phụ thân và mẫu thân gánh vác việc ở kinh thành, ta ở lại đó cũng không giúp được tỷ cái gì, không bằng là đến đây tìm tỷ. Đỡ phải ở nhà ngày đêm lo lắng, đêm ngủ không biết đã gặp bao nhiêu là ác mộng."

Ta nhịn không được lòng liền mềm nhũn, tuy vẫn còn nghiêm mặt, nhưng giọng nói đã buông lỏng hơn nhiều, động tác ở trên tay bất giác cũng nhẹ nhàng hơn, "Đừng có mà bào chữa cho mình, lần này đệ đến, hơn phân nửa cũng là gạt người trong nhà đúng không?"

Hắn thành thật gật đầu thừa nhận: "Đúng nha. Nhưng mà ta có để thư lại, cái này là học theo tỷ."

Ta nhất thời tức giận, trừng mắt liếc hắn một cái, cũng không nói gì, chỉ là dùng sức đem mảnh băng buộc chặt.

"Nhị tỷ, nhẹ tay........."

Hắn làm ra bộ dạng đau đến nghiến răng nghiến lợi, ta biết trong đó phần lớn chỉ là đùa giỡn, nên cũng không để ý đến hắn, cười như không cười, liếc xéo hắn: "Hiện tại mới biết đau sao? Khí khái anh hùng trước kia đâu rồi?"

Ngay lập tức hắn liền im bặt, lại không cam lòng liếc mắt nhìn ta, vừa ấm ức nhỏ giọng nói: "Rõ ràng là tỷ sai trước, âm thầm cưỡi 'Trục Phong' của ta chạy đi, Mạc Bắc xa như vậy. Chỉ là một nữ nhân mà tỷ cũng dám? Ta vốn định sau khi tìm được tỷ nhất định phải xả ra một chút tức giận, tại sao hiện tại người bị giáo huấn lại là ta? Tỷ gả cho Tam điện hạ, cái tốt thì không học, lại học theo tính tình quái gở của hắn, dáng vẻ không hề mỉm cười như vậy thật sự làm ta hoảng sợ."

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now