Hồi thứ 55

1.4K 31 3
                                    

Bất luận là Nam Thừa Diệu hay là Liễm, ta tin tưởng thế nào bọn họ cũng nhận ra sự bất thường trong lời nói của ta, cũng sẽ biết nên làm thế nào.

Ta không có thời gian để tiếp tục trì hoãn, lập tức cưỡi lên con ngựa được thị vệ dẫn ra từ trong quân doanh, hướng về phía Thanh Mộc Nhai, thẳng một đường đuổi đến.

Thanh Mộc Nhai, là một sườn dốc cao khoảng chừng mười dặm ở phía nam Nghiệp Thành. Bởi vì địa hình hiểm trở, mặc dù được nhiều người biết đến nhưng cũng ít có ai lui tới.

Rất xa, ta liền nhìn thấy hai bóng người mờ nhạt đứng trước sườn núi, thúc ngựa đến gần, một dáng người với gương mặt tiều tuỵ vẫn còn ngấn đầy lệ chính là Sơ Ảnh. Hai tay nàng bị trói, miệng bị bịt kín không thể phát ra giọng nói, trên cổ vắt ngang một thanh trường kiếm, chỉ một mình Đạt Ngọc đứng phía sau uy hiếp nàng, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía ta.

“Sao chỉ có ngươi, Minh chủ tử đâu? Rõ ràng ta nghe người khác nói hắn bị giam giữ trong đại lao của Nghiệp Thành. Hiện tại hắn thế nào?” Nàng thấy một mình ta tiến đến. Do nôn nóng, trường kiếm trên tay càng kề sát vào cổ Sơ Ảnh, mặc dù không có tổn thương đến Sơ Ảnh, nhưng ý tứ uy hiếp lại thể hiện rõ ràng, không cần phải nói.

“Đạt Châu cô nương và hai vị đại ca kia cũng không cùng cô nương trở về, cho nên ngươi không cần lo lắng, hiện giờ Đổng đại ca cũng như bọn họ đều rất tốt.”

Ta nhìn thấy vẻ khác thường trên sắc mặt của nàng chợt loé rồi biến mất, hiểu ra sự suy đoán của mình cũng không sai, nàng trở về lần này, hơn phân nữa là giấu Đạt Châu, một lòng chỉ muốn bảo toàn tính mạng cho người trong lòng.

Nếu chỉ có một mình nàng, có lẽ ta có cơ hội tìm được một biện pháp song toàn.

Tay phải giấu trong ống tay áo thoáng thả lỏng, trong lòng bàn tay, kim châm phát ra ánh sáng.

Bộ Đường Hoa Châm này là do chính Tô Tu Miễn tự mình chế ra cho ta, từng chiêu từng thức, đều cầm tay chỉ điểm.

Tuy rằng đã lâu không có luyện qua, nhưng vẫn nắm chắc có thể cứu được Sơ Ảnh, chỉ là lúc này các nàng đang đứng bên bờ vách núi, bất kỳ một sơ xuất rất nhỏ nào cũng có thể làm các nàng đồng thời cùng sẩy chân rớt xuống, ta không thể không đề phòng.

Mà trong lòng ta thầm nghĩ, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối ta cũng không muốn đả thương Đạt Ngọc, cho dù nàng và ta không hề có ân nghĩa, nhưng nàng lại vì Đổng Minh mà đặt bản thân mình vào nguy hiểm, ta không cứu được Đổng Minh, đến hôm nay lại càng không muốn khiến nha hoàn của hắn bị tử thương.

“Nếu hắn đã không có việc gì, vì sao ngươi không dẫn hắn đến?!” Giọng nói của Đạt Ngọc lần nữa vang lên, kéo suy nghĩ của ta trở về.

Ta chăm chú nhìn vào nhất cử nhất động của nàng, vừa nắm chặt Đường Hoa Châm ở trong tay, vừa bình tĩnh lên tiếng nói: “Cô nương cũng biết, Đổng đại ca hiện tại đang ở trong đại lao, canh phòng nghiêm ngặt, ta không có khả năng đem hắn thả ra.”

Vẻ mặt Đạt Ngọc mơ hồ điên cuồng: “Cái gì? Ngươi không phải là Tam vương phi đương triều hay sao? Thế nào lại không có cách?!”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullDove le storie prendono vita. Scoprilo ora