Hồi thứ 46

1.5K 35 1
                                    

Ta đứng trên cổng Nghiệp Thành cao cao, hồng y lộng lẫy, làn váy kéo dài, tơ vàng thanh tú tựa như Phượng Hoàng nương theo chiều gió vỗ cánh tung bay.

Đổng Địch cũng đứng không xa ta. Ánh mắt cùng dõi về phía xa. Nơi trời đất mênh mông, bầu trời cùng tuyết trắng nối liền một đường.

Âm thanh gió tuyết gào thét vang lên ở bên tai, thời gian đang âm thầm vượt qua, không ai trong chúng ta nói một lời, luôn lặng nhìn về nơi xa, đến tận đường chân trời trên mảnh đất bao la, dần dần phía trước hiện ra vô số điểm đen, hướng về phía Nghiệp Thành, vội vàng đi đến.

Ánh mắt Đổng Địch trầm xuống, tiến lên từng bước, đưa tay vịn lấy tường thành, trầm giọng nói nhỏ: “Cuối cùng cũng đến.”

Hắn chậm rãi quay đầu nhìn ta, ánh mắt khôi phục lại vẻ phức tạp khó dò, đang định mở miệng nói điều gì, lại bị cắt ngang bởi một tên thủ vệ đang vội vàng chạy lên cổng thành: “Đổng gia, vừa nhận được tin tức, Tam điện hạ tự mình dẫn đội quân tiên phong, số lượng không phải năm trăm, mà là, mà là ba nghìn, Đổng gia, chúng ta nên làm gì bây giờ?!”

Đổng Địch biến sắc, vội hỏi: “Dưới Nghiệp Thành tổng cộng có bao nhiêu binh lực?”

“Không đến, không đến hai nghìn…” Người báo tin là một chàng trai tuổi còn trẻ, giờ phút này, giọng nói run rẩy ẩn giấu sự tuyệt vọng.

Đổng Địch cao giọng quát. Cắt lời hắn: “Sợ cái gì! Nghiệp Thành có địa thế nguy hiểm, lại có đường đường Tam vương phi ở trong tay, ta cũng không tin Nam Thừa Diệu không biết phân biệt tốt xấu!”

Hắn vừa nói xong vừa đột nhiên quay đầu nhìn ta, ánh mắt hung ác. Ta bình tĩnh nhìn lại, không nói được lời nào. Nhưng cũng không tránh né.

Hắn oán hận nhìn chằm chằm vào ta một lúc lâu, cười to thành tiếng, có mấy phần bi thương mấy phần tàn nhẫn, “Đội quân chiến thắng trở về, nếu theo như thông lệ, trước tiên chỉ dẫn năm trăm người vào thành, nhưng hiện tại lại dẫn đầu ba nghìn quân, khí thế hùng hổ. Cuối cùng là vì khải hoàn quay về, hay là vì khởi binh công thành, lời nói của Tam vương phi quả là không sai, Tam điện hạ là người thế nào, xem ra hôm nay Đổng mỗ đã được lĩnh giáo. Hiện tại Nghiệp Thành bị phong toả, ngay cả ruồi bọ cũng không thể ra ngoài, trong khi hắn đang ở xa ngàn dặm, mà vẫn có thể hiểu rõ những chuyện phát sinh ở nơi này như lòng bàn tay, đúng là liệu sự như thần, làm cho người khác không phục cũng khó! Không biết Vương phi là cam tâm tình nguyện hy sinh mình để làm mồi nhử Đổng mỗ, hay cũng là một kẻ đáng thương bị vứt bỏ!”

Ta như cũ lẳng lặng nhìn hắn, ánh mắt như nước, giọng nói nhu hoà: “Chuyện cho tới bây giờ, đại cục đã định, cho dù đến cùng thì Mộ Dung Thanh đóng vai gì đã không còn quan trọng.”

Hắn thu lại vẻ tươi cười, ánh mắt hiện ra nét tàn nhẫn cùng liều lĩnh của kẻ sống trong giang hồ, “Đại cục đã định? Sợ là chưa hẳn, Tam điện hạ hắn muốn đoạt lại Nghiệp Thành từ trong tay Đổng mỗ xem ra sẽ không dễ dàng như vậy!”

Lòng ta trầm xuống, vừa muốn mở miệng nói gì đấy, nhưng hắn đã không chút chần chừ mà xoay người lại, lạnh giọng lên tiếng phân phó cấp dưới: “Lập tức cho người vào thành, đem toàn bộ già trẻ lớn bé, một nhà của các tướng sĩ tham gia đội quân trói đến đây. Không được đả thương, nhưng, một người cũng không buông tha!”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now