Hồi thứ 70

1.5K 29 2
                                    

“Mỹ nhân hiến trà: Quân sơn ngân châm, Sư phong Long Tĩnh —-kiền quả tứ phẩm *kiền: quẻ càn tượng trưng cho trời*: nãi hương hạnh nhân *nãi hương: hương sữa*, băng đường hạch đào *băng đường: đường phèn*, bạch ngọc đào nhân, tô tạc yêu quả *quả điều chiên giòn* —mứt quả tứ phẩm: mật ong anh đào, hoa trản kết tử *kết tử: quả cam*, kim ti mật tảo *mật tảo: mứt táo*, mật nhưỡng long nhãn *long nhãn ướp mật*——-Bánh ngọt tứ phẩm: nhu mễ lương cao *bánh bột nếp*, thuý ngọc đâu cao *bánh đậu xanh*, uyên ương quyển, gia tử trản *gia tử: trái dừa*——Tương thái tứ phẩm *tương thái: dưa muối*: Tử hương kiền, tuyết lý hống *dưa cải ướp tuyết*, quế hoa lạt tương giới, điềm toan nhũ qua *dưa chuột chua ngọt* ——” *Mấy món ăn này cho ta xin nhá, chả bit chúng là cái gì cả, tương đối thôi he >.<*

Giữa tiếng báo danh các món ăn của thái giám tổng quản ngự thiện phòng, ta và Nam Thừa Diệu chậm rãi đi vào Thanh Hoà điện, dáng vẻ đoan trang, bên môi là nụ cười dịu dàng hoàn hảo, không chút sai sót.

Nhưng mà trong lòng, vẫn không thể xoá đi sự nặng nề ảm đạm.

Ta mãi cũng không thể quên, khi ở Tuyên Chính điện, hoàng thượng trước khi rời đi đã nhìn ta thế nào, nó ẩn chứa một chút gì đó tối tăm không nói nên lời, lại sâu xa khó hiểu.

Tuy là ta không hối hận vì những gì mình đã làm, nhưng mà thật sâu trong lòng, cũng cảm thấy có vài phần bất an, ta biết lời nói và hành động của mình hiển nhiên đã gieo vào trong lòng hoàng thượng sự nghi kị với Mộ Dung gia, chỉ là không biết, điều nghi kị đó có nhiều hay không, và sẽ ảnh hưởng thế nào.

Nghĩ tới điều này, ta liền đảo mắt tìm kiếm phụ thân và mẫu thân, bọn họ đã đến từ sớm, ngồi trên ghế đầu dưới thềm ngọc, mà Liễm cũng không ngồi cùng bàn với bọn họ, được an bài ở vị trí thứ ba.

Thấy ta và Nam Thừa Diệu tiến vào, phụ mẫu vội vàng đứng dậy gọi cả Liễm đến chào hỏi, mặc dù trong lòng không thể tiếp nhận, nhưng nét mặt chỉ có thể mỉm cười đúng mực, trơ mắt nhìn phụ mẫu ở trước mặt cúi mình hạ bái.

Lễ chào đi qua, phụ thân cùng Nam Thừa Diệu tuỳ ý nói vài chuyện chinh chiến lần này, hiển nhiên ta và mẫu thân chỉ có thể đứng một bên mỉm cười lắng nghe, ta nhìn thấy mẫu thân tuy là mỉm cười, nhưng trong đáy mắt lại không kìm được mà mang theo vài phần lo lắng mơ hồ, ta biết người vẫn còn nghĩ đến việc Liễm không chịu lấy công chúa.

Không khỏi đem tầm mắt lướt qua sau lưng mẫu thân, nhìn vào Liễm, hôm nay hắn lấy thân phận là công thần bình loạn để vào cung, vì vậy đều giống như Triệu Mạc và Âu Dương Hiến, mặc bộ áo giáp khi ở trong quân doanh, chỉ là không mang theo kiếm.

Giáp bạc sáng rõ, thiếu đi vẻ phong trần mệt mỏi lúc hành quân đánh giặc, nhưng nhìn qua vẫn có một tư thế oai hùng anh tuấn, khí phách hiên ngang không nói nên lời, cả người như muốn phát ra hào quang, làm cho người khác không có cách nào dời đi tầm mắt.

Lúc này, hắn đứng ở đó, nghe phụ thân và Nam Thừa Diệu nói mấy lời sáo rỗng, nhưng bởi vì phép tắc nghiêm ngặt không thể trốn tránh, bởi vậy, nét mặt có vẻ đã chán nản đến cực điểm.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullDonde viven las historias. Descúbrelo ahora