Hồi thứ 95

1.2K 34 0
                                    

Hắn lấy đoản kiếm cắt qua ngón tay mình, một dòng chất lỏng ấm áp chậm rãi nhỏ giọt lên cánh tay trái của ta, phía trên bức họa phượng hoàng được vẽ bằng luyện kim chu sa.

Trong tay của hắn là mảnh vải được ngâm vào nước hoa hồng cùng với vực phách tửu, từng chút từng chút, từ tốn mà run rẩy chà lau.

Cảm giác ấm áp lại lạnh lẽo này khiến da thịt của ta run lên, cũng giống như tâm tình lúc này của ta vừa mờ mịt vừa luống cuống.

Dấu vết bên dưới luyện kim chu sa từng chút hiện ra, ta nhìn thấy rõ ràng vết bớt tân nguyệt, lúc đầu là kinh hãi không muốn nhìn, sau đó chính là mờ mịt, chưa bao giờ mờ mịt như vậy.

"Năm đó khi ta cứu ngươi, gương mặt của ngươi bị nhánh cây cùng tảng đá sắc nhọn hủy hoại, chỉ có vết bớt tân nguyệt trên cánh tay này, vì được quần áo bảo vệ nên không bị tổn hại gì."

"Ngươi cứu ta, là vì vết bớt tân nguyệt?" Ta không nhìn hắn, chỉ là có chút hoảng hốt lên tiếng.

"Đúng vậy." Một lát sau, hắn lẳng lặng lên tiếng: "Lúc ấy ngươi bị thương rất nặng, mà trong tay ta cũng không có đủ thuốc để kéo dài tính mạng, ta chỉ có thể dùng 'Họa tấn như sương' tạm thời ổn định tâm mạch của ngươi, sau đó nhanh chóng trở về Tà Y Cốc. Dọc trên đường đi, ngươi hoàn toàn không còn ý thức, nhưng theo như mạch tượng thì đáng lẽ không đến nỗi như thế, ta hiểu rất rõ nếu kéo dài càng lâu thì khả năng ngươi có thể tỉnh lại càng thấp, sau khi dùng hết dược liệu và châm cứu mà vẫn không có hiệu quả, ta liền hiểu ra vấn đề là do ngươi, là ngươi không muốn tỉnh lại. Vốn dĩ ta nên thu tay, nhưng ta đã đáp ứng với tiên sư, bất kể thế nào cũng phải cứu ngươi trở về."

Ta không nói gì, chỉ lắng nghe giọng nói của hắn lại thản nhiên truyền đến-

"Nhưng thật không ngờ mọi chuyện lại có thể dễ dàng hơn rất nhiều so với tưởng tượng của ta, chỉ bằng một tiếng gọi 'Khuynh nhi' - khi đó ta nắm lấy tay ngươi, luôn miệng kêu tên, sau đó ngươi mở mắt, không còn nhớ rõ điều gì, thật ra ta chỉ muốn kéo ngươi trở về từ Quỷ Môn quan, lại không thể ngờ đó quả thật là tên của ngươi."

Ta lẳng lặng nhìn hắn, câu hỏi bỗng chốc thốt ra: "Ngươi gọi ta như vậy là vì biết thân phận của ta?"

"Triều đại thay đổi cũng không phải là một chuyện nhỏ, mà dung nhan của ngươi dù rằng bị hủy nhưng y phục cùng với vết bớt tân nguyệt trên cánh tay đã đủ để ta biết thân phận của ngươi, huống hồ còn có một đạo quan binh lùng bắt." Dừng lại một lát, hắn mới tiếp tục lên tiếng: "Khi đối kiếm ở Mi Sơn, ta đã từng nghe hắn gọi ngươi như vậy."

Đáy lòng của ta bỗng nhiên đau xót, hiển nhiên hiểu được 'hắn' trong lời nói của Tô Tu Miễn là ai.

Từ lúc đầu cho đến hiện tại, ta luôn cố gắng để bản thân không suy nghĩ đến, không quan tâm đến, nhưng mà, cho dù là không muốn cũng không có cách nào tránh né.

Lời nói của Tô Tu Miễn làm suy nghĩ của ta không kiềm được mà bắt đầu trôi xa, Ly Sơn và Mi Sơn nằm liền kề nhau, ngày đó, nàng muốn thoát khỏi những kẻ vây quanh, hắn lén đưa nàng trốn ra Ôn Tuyền cung, cưỡi ngựa đạp tuyết, một đường thẳng tới Mi Sơn, gặp Tô Tu Miễn, hai người cùng nhau so kiếm, nàng lặng nhìn ở một bên, trong lòng trong đáy mắt đều là chân tình nồng đậm.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now