Hồi thứ 113

1.3K 33 0
                                    

Ngón tay của ta lướt qua mặt gấm trơn láng, đường kim thẳng tắp, lộ rõ nét cao sang mà không phải ai cũng có thể với tới, nhưng cảm giác lại quá lạnh lẽo tiêu điều.

Bất chợt, một tà váy Hồng Y chạm vào tầm mắt của ta, trên làn váy, Phượng Hoàng được thêu bằng tơ vàng, vỗ cánh muốn bay.

Thật ra chỉ cần nhìn qua là có thể thấy rõ, chiếc váy này kém rất xa so với những bộ y phục còn lại trong chiếc rương trầm hương kia.

Dù sao thì loại gấm Hồng Lăng này cũng chỉ là thứ vải tốt nhất có thể tìm thấy ở Nghiệp Thành.

Nhớ lại ngày đó, ta mặc một thân Hồng Y rực rỡ, đứng bên ngoài cổng Nghiệp Thành nâng rượu tiễn hắn xuất binh, đôi bàn tay hắn nắm lấy tay ta, nói hai chữ, chờ ta.

Nhớ lại ngày đó, gió lạnh thấu xương, hoa tuyết bay đầy trời, ta vẫn một thân Hồng Y, đứng giữa màn trời Mạc Bắc mịt mù, nhìn hắn cưỡi trên lưng ngựa, áo giáp Bạch vũ, phong thái uy nghi .

Máu trên cổ ta từng giọt từng giọt rơi trên nền tuyết trắng, "Chuyển phách" trong tay hắn hướng thẳng về phía Đổng Địch.

Tất cả như đã cách biệt cả một đời, cuối cùng, vẫn không thể nào quay trở lại.

"Vương phi?" Họa Ý thấy ta ngẩn người nhìn chiếc váy ở trong tay, có chút lo lắng gọi ta.

Ta bừng tỉnh, cười nói: "Lấy cái này đi."

Ngày hôm nay trôi qua, tất cả chỉ còn là quá khứ, bất luận là Ninh Vũ Khuynh hay là Mộ Dung Thanh, tốt nhất nên có một kết thúc.

Tầm Vân cùng Họa Ý thuần thục trang điểm cho ta.

Ta nhìn mình trong gương, váy đỏ màu Mẫu Đơn uốn lượn như sóng nước, đôi tay khẽ động, tơ vàng lụa mỏng uyển chuyển theo hơi gió, ngọc bội Bạc Ngọc Phi Yến rũ xuống nơi thắt lưng, tùy theo bước chân mà chuyển động, búi tóc song hoàn vọng tiên, trâm hoa được thay bằng trâm cửu phượng bằng vàng.

Tầm Vân ôm chiếc đàn cổ "Kinh Đào" trầm mặc đi theo ta, có lẽ từ sau khi ta thay bộ trang phục này, cũng có lẽ từ lúc ta bảo nàng mang theo "Kinh Đào", nàng liền im lặng không nói một lời, khác với vẻ vui mừng khôn xiết của Họa Ý, ánh mắt nàng chần chừ do dự, dường như lúc nào cũng có thể lên tiếng ngăn cản ta vào cung.

Nhưng, cuối cùng nàng vẫn không nói gì, chỉ lẳng lặng đi theo sau ta, có lẽ trong lòng nàng vẫn còn chút hy vọng dù biết rằng ảo tưởng.

Một đường đi thẳng đến Tử Kinh cung theo cổng Thừa Thiên, khi đến đó mới biết được, nghi thức thái tử lên ngôi đã gần xong, hiện giờ ngoại trừ Hoàng thượng thân thể không được khỏe đã trở về Định Càn Cung, Nam Thừa Diệu và văn võ bá quan trong triều đều đang dự tiệc ở Thanh Hòa Điện.

Thái giám cung nữ nhìn thấy ta, tuy rằng nét mặt bọn họ hiện rõ vẻ khác thường, nhưng vẫn cung kính dẫn đường, đưa ta đến Thanh Hòa Điện.

Nhìn thấy trước mắt là Thanh Hòa Điện, nhưng vừa đến khúc quanh lại gặp phải một bóng người thướt tha mềm mại đi đến, Khánh phi nương nương một thân hoa phục sáng rỡ đang rời khỏi đó.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now