Hồi thứ hai mươi sáu

1.9K 55 0
                                    

Sắc mặt ta hơi biến đổi, giọng nói trầm xuống: “Điện hạ, lời nói đùa này không buồn cười gì cả.”

Hắn nở nụ cười không chút để tâm, liền nói: “Cũng như lời của Vương Phi, chỉ là câu nói đùa mà thôi.”

Hắn mặc dù nói như thế, nhưng tự dưng trong lòng ta lại có chút lo lắng, âm thầm hít thở thật sâu, chậm rãi điều chỉnh tâm tình của mình.

Có lẽ, thật sự hắn chỉ nói đùa, nhưng nếu như có một ngày câu nói kia trở thành sự thật, ta phải làm thế nào?

Đang nghĩ ngợi thì Sơ Ảnh đã vô cùng phấn khởi ôm “Kinh Đào” bước vào phòng, trên gương mặt thanh tú không biết là bởi vì chạy quá nhanh hay là vì hưng phấn mà đỏ bừng.

Nhìn dáng vẻ chờ mong của nàng, ta cuối cùng vẫn không đành lòng làm nàng thất vọng, vì thế ngồi vào trước đàn, lặng lẽ nhớ lại, nâng tay lướt nhẹ lên dây đàn.

Dù sao cũng đã đàn qua một lần, mà khúc nhạc này lại đẹp như vậy, nên vẫn còn lưu lại mới mẻ trong ký ức, chính vì thế, hiện tại, khúc nhạc vang lên cứ như nước chảy mây trôi dưới bàn tay của ta, da diết không ngừng.

Một khúc vừa kết thúc, sắc mặt Sơ Ảnh ngơ ngơ ngẩn ngẩn, mà Nam Thừa Diệu cũng chỉ lẳng lặng nhìn ta, đôi mắt thâm trầm sâu sắc.

Qua một lúc lâu, hắn mới mở miệng nói: “Khúc nhạc này Vương Phi đã luyện bao lâu?”

Ta nhẹ nhàng lắc đầu: “Trong bữa tiệc Trung Thu ngắm trăng, là lần đầu Thanh nhi nghe thấy.”

Hắn không nói lời nào, chỉ chuyên tâm nhìn vào ta, còn Sơ Ảnh lại nghĩ rằng hắn không tin, vội lên tiếng: “Khúc nhạc này ta chưa từng nghe tiểu thư đàn qua, hơn nữa, bình thường tiểu thư không dùng đàn ngọc, sao có thể luyện?”

Hắn không để ý đến Sơ Ảnh, vẫn như trước nhìn thật sâu vào ta, trong ánh mắt hàm chứa một điều gì đấy: “Vương Phi đúng là tài hoa hơn người, nhưng với khúc nhạc tựa như âm sắc thiên nhiên này, mà không có lời hát thì thật là đáng tiếc, tiếng ca cùng với tiếng đàn hoà vào nhau lại càng hay.”

Ta hơi ngẩn ra, Sơ Ảnh liền u buồn mở miệng: “Tiểu thư lúc trước bởi vì trị thương, đã phải uống qua hoa của Vạn Niên Thanh, thanh quản bị tổn thương, nàng không thể tiếp tục ca hát.”

Suy nghĩ của ta bởi vì lời nói của nàng mà quay trở về thời gian rớt xuống vực, khi đó thân thể của ta bị tổn thương rất nhiều, Tô Tu Miễn không thể không dùng những loài dược thảo có đặc tính mạnh, tuy có thể giữ được tính mạng của ta, nhưng mà kể từ lúc đó, giọng nói của ta không còn réo rắt như xưa.

Hắn từng nói với ta, hiện tại giọng nói mặc dù không còn du dương nhưng lại càng sáng ngời, nhu hoà hơn trước rất nhiều.

Khi đó, cho dù biết rõ là hắn đang trấn an ta, nhưng vẫn không ngăn được cảm giác ngọt ngào nơi đáy lòng, chỉ vì một người và một câu nói đó.

Ta không muốn tiếp tục để bản thân trôi theo những chuyện đã qua, vì thế mở miệng nói: “Được rồi Sơ Ảnh, còn không mau đem đàn cất đi, sắc trời đã không còn sớm, ngươi cũng không cần phải trở lại, ta còn có một số việc muốn cùng điện hạ bàn bạc.”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now