Hồi thứ ba mốt

2K 27 0
                                    

Tiết sương giáng (23-24 tháng 10), thời tiết mỗi ngày ở kinh thành đều lạnh, hồ thiên bát nguyệt tức phi tuyết (Xứ Hồ tháng tám tuyết bay ngập trời )(1), không biết giờ này ở Mạc Bắc có phải trời đất cũng được bao phủ bởi một màu trắng tinh. Nam Thừa Diệu đã xuất chinh hơn mười ngày, theo lý thì đã đến U Châu. Ngày hắn ra trận, sắc trời rất đẹp. Bởi vì Hoàng thượng ốm đau liên miên nên đích thân Đông cung Thái tử kính rượu tiễn biệt, động viên ba quân bên ngoài cửa thành.

“Tam đệ, hôm nay huynh lấy một ly rượu nhạt để tiễn biệt đệ, đợi đến ngày sau, đệ bình định được loạn quân, chiến thắng trở về, huynh đệ ta sẽ tiếp tục uống đến ba ngày ba đêm!”

Nam Thừa Diệu thản nhiên đón lấy, lại không hề uống, mà tiêu sái phi thân lên ngựa, cánh tay giơ chén ngọc lên cao, phóng ngựa vòng ra phía sau đội hình của ba quân, giương cao giọng nói: “Một khi đã hy sinh ở trên sa trường thì chỉ có thể lấy da ngựa bọc thây. Hôm nay, ở trước mặt các vị, đều là dũng sĩ của Nam Triều ta, ngay lúc này, Diệu sẽ uống ly rượu này cùng các vị, không phá Bắt Triều,  thề không trở về!”

Binh bộ đều do hắn quản lý, lại được xếp vào trong ba quân, hơn phân nửa trong số đó đều đã từng đi theo hắn đẫm máu trên sa trường, hiện tại nghe hắn nói lên những lời này, cảm xúc trào dâng, quyết vì đất nước mà hy sinh, xem cái chết như không.

“Thề không trở về! Thề không trở về! Thề không trở về…”

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, tướng sĩ ba quân cùng hô to, âm thanh chứa đựng lòng trung thành cùng quyết tâm đánh đến cùng, làm chấn động đến tận trời.

Tòng quân hành, quân hành vạn lý xuất long đình. Đan vu vị kiều kim dĩ bái, tương quân hà xử mịch công danh? (Hành tòng quân, quân đi ngàn dặm đến sân rồng.Thiền Vu bái lạy xin tha thứ, tướng đến nơi nào lấy công danh?)(2)

Ta đứng trên cổng thành, xuyên qua chiếc khăn che mặt nhìn thấy bóng dáng Nam Thừa Diệu trong bộ áo giáp Bạch Vũ đang ngồi trên lưng ngựa, ta chưa bao giờ thấy qua dáng vẻ này của hắn, trời sinh khí chất cao quý, khí khái hào hùng, không những thế mà còn có phong thái khiến người kinh hãi. Hơn nữa, hiện tại còn cố ý thể hiện năng lực, có phải cũng là vì muốn từng bước kích thích hành động của Đông cung?

Nghĩ tới điều này, ánh mắt không nhịn được liền chuyển đến dáng người ngọc thụ lâm phong của Nam Thừa Miện ở trước cổng thành, hắn như cũ vẫn nở nụ cười ôn hoà, giữa đôi chân mày không hề gợn lên chút cảm giác kinh sợ.

“Tam điện hạ rời đi lần này, là mấy tháng ly biệt, nếu Nhị tỷ ở trong phủ thấy buồn chán có thể đến phủ Thái tử thăm Diễm nhi, Diễm nhi cũng có người cùng trò chuyện.” Ta nhìn theo bóng dáng Nam Thừa Diệu dần biến mất trong tầm mắt, lại đột nhiên nghe thấy Diễm nhi ở bên cạnh nói như vậy, mỉm cười gật đầu, cũng không nghĩ nhiều.

Chưa kịp nói gì đã thấy Nam Thừa Miện đi lên cổng thành đón chúng ta.

Hơn mười ngày kể từ lúc đó, ngoài trừ một lần về Tướng phủ thăm phụ mẫu, ta vẫn sống một mình trong Tam vương phủ, nhàn nhã đọc sách vẽ tranh, mặc dù không có gì đặc sắc, nhưng bản thân cũng cảm thấy vui vẻ. Mặc dù Nam Thừa Diệu để cho ta vô cùng tự do, nhưng vừa vào Thiên gia, nhiều ít gì đều có ánh mắt đang chờ đợi xoi mói sai lầm của ngươi, vì vậy ta cũng không muốn tự tìm lấy rắc rối không cần thiết cho mình. Đến cả phủ Thái tử, từ lúc gả cho Nam Thừa Diệu tới nay, ta chỉ đến một lần, chính là trong thời gian đại hôn của Diễm nhi. Hiện tại là thời khắc sóng gió âm thầm nổi lên, cho dù là lo lắng cho Diễm nhi, ta cũng không muốn tuỳ tiện đi đến, nếu tránh được thì nên tránh.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now