Hồi thứ hai

4.2K 70 4
                                    

Nguyệt lãng phong khinh.

Ta cùng với Liễm ngồi trong rừng, con ngựa ở một bên thản nhiên dạo bước.

Hắn mở ra vò rượu, uống trước một ngụm rồi mới đưa cho ta, cười nói: “Âu Dương bá bá đúng là không có gạt ta, quả nhiên là Vực Phách Tửu, ta nhớ tỷ từng nói, tỷ thích nhất là loại rượu này mát lạnh lãnh hương, nên đặc biệt sai người tìm.”

Ta tiếp nhận, liền đưa vò rượu lên uống một hớp, hôm trước đại hôn, theo lệ thường tân nương không được ra khỏi khuê các, cũng không được gặp qua nam nhân, ngay cả phụ thân và huynh đệ cũng không được. Nghĩ đến điều này, ta không khỏi mỉm cười: “Nếu mẫu thân biết ta và đệ hồ nháo như vậy, chắc chắn sẽ trách tội.”

Vẻ mặt hắn không đồng ý: “Nếu tỷ cũng giống người khác câu nệ lễ tiết, ta như thế nào lại mang tỷ đến nơi này.”

Ta nhìn hắn, đệ đệ của ta, dưới ánh trăng, bỗng nhiên chững chạc thành một nam tử thần thái tuấn lãng quang minh, vài năm nữa, không biết sẽ giết chết bao nhiêu tâm hồn thiếu nữ trong nhân gian, chính là, hắn là người không chịu bó buộc, làm cho phụ mẫu có không ít phiền não.

Liễm từ nhỏ thông minh lạ thường, phụ thân có ý muốn hắn vào triều làm quan, có lẽ vì hắn không muốn ở trên quan trường nơi người người lừa gạt, lễ nghi phiền phức nên gia nhập Vũ Lâm quân, nhưng không ngờ lại được Đại tướng quân Âu Dương Đình Chiêu yêu thích.

Trong quân trại, trận pháp việc hành quân đánh giặc hắn học được nhiều ít thế nào ta không biết, thế nhưng thân thủ lại mạnh mẽ kiên cường, bộc trực thẳng thắn, cá tính quang minh.

Không biết có phải bởi vì tính cách này hay không mà hai năm trước khi phụ mẫu đưa ta hồi phủ, mặc dù đối với những chuyện trước kia cũng không còn nhớ rõ, ngay cả với phụ mẫu huynh muội cũng có ít nhiều ngăn cách, nhưng lại cực kỳ thân cận với đệ đệ này.

“Nhị tỷ, ngày mai Tô tiên sinh có đến không?” Câu hỏi của Liễm, cắt đứt dòng suy nghĩ của ta.

Ta giương mắt, tay phải lại bất giác xoa lên cánh tay trái, bên dưới lớp vải lụa mỏng manh, Phượng Hoàng dục hoả, vỗ cánh tung bay.

Từng có người dùng luyện kim chu sa thay ta hoạ nên bức tranh này.

Ánh màu chu sa sáng rõ, qua thời gian vẫn không phai, bởi vậy cực kỳ khó tìm. Khi đó ta, bởi vì rớt xuống vực, thương thế vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, đôi mắt vẫn chưa nhìn thấy, chỉ biết hắn thay ta che đi vết sẹo trên cánh tay.

"Hoạ cái gì?" Ta hỏi.

Hắn nhẹ lời cười khẽ: "Phượng Hoàng tập hương mộc tự phần, phục tòng liệt hoả trung canh sinh(1). Thanh nhi, từ nay trở đi ngươi như một lần nữa được sinh ra."

Hắn mang ta ngao du thiên hạ, dạy ta nhận biết tinh tượng y lý. *chiêm tinh và y thuật*. Dưới tàng cây Hải Đường, kim châm lay động bay múa như mưa.

Hắn đưa cho ta bộ Đường Hoa châm, từng chút cầm tay ta chỉ điểm. Chỉ vì rớt xuống vực nên thân thể bị thương tổn không ít, mặc dù đã nhiều lần điều trị, nhưng cũng không thể tập võ. Mà hắn nói, thế gian này, duy nhất chỉ có thể dựa vào chính mình, cho nên hắn dạy cho ta năng lực tự bảo vệ bản thân.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullDonde viven las historias. Descúbrelo ahora