Hồi thứ ba mươi sáu

1.8K 32 0
                                    

“Mục tiểu ca, phía trước chính là ranh giới của Mạc Bắc. Không biết là huynh trưởng của ngươi giữ chức vụ ở dưới trướng của vị tướng quân nào?”

Đang nói chuyện là một nam nhân khoảng bốn mươi tuổi, họ tên thật sự là gì ta cũng không biết, chỉ nghe mọi người gọi hắn là Đổng gia, là người phóng khoáng nhiệt tình, cũng là người quản lý thương buôn này.

Ngày ấy từ biệt uyển rời đi, ta và Sơ Ảnh cùng cải nam trang, cũng may mắn là ta không xinh đẹp đến khuynh quốc khuynh thành như Diễm nhi, nếu không làm sao có thể giả dạng thành nam tử.

Ta nhìn thoáng qua dáng vẻ của mình và Sơ Ảnh, tuy rằng có hơi thanh tú một chút, nhưng chỉ làm người khác cảm thấy đây là hai công tử nho nhã yếu đuối, sẽ không bị lộ.

“Ca ca của ta là theo Tam điện hạ xuất chinh từ Thượng kinh, hiện tại ta cũng không biết là hắn được xếp dưới trướng của vị tướng quân nào, vốn là không nên tuỳ tiện đi đến đây tìm hắn thế này, nhưng mà bệnh tình của thân mẫu đã không còn nhiều hy vọng nữa, người lại không chịu cho người báo tin đến Ca ca biết, nên ta mới dẫn theo thư đồng lén chạy đến đây.”

Ta vừa cưỡi ngựa, vừa cùng hắn nhìn về phía vùng đất bao la của Mạc Bắc, đoạn đường này cũng đã đi được bảy tám ngày. Không biết lúc này Nam Thừa Diệu ở trong Nghiệp Thành có bình an hay không.

Vừa nghĩ như thế, tâm trạng không khỏi có chút cứng lại. Tuy nhiên trên đường đi, ta cũng lưu ý rất nhiều, không hề nghe thấy tin tức chủ soái xảy ra chuyện gì nên cũng hơi yên lòng.

Ta và Sơ Ảnh cũng không có hành động một mình, mà chọn cách cùng lên đường với đội thương buôn, tuy rằng như vậy thì sẽ chậm mất hai ngày theo lộ trình, nhưng lại là phương án đảm bảo nhất.

Mạc Bắc xa xôi, chúng ta lại không quen thuộc đường đi, khó tránh khỏi sẽ đi nhầm vào con đường không nên đi, hơn nữa ở trên đường  lúc nào cũng có thể gặp phải bọn cướp, nếu như không nhờ Đổng gia biết cách thương lượng đối đáp thì có thể chúng ta đã chậm trễ nhiều ngày đường hơn, thậm chí, ngay cả tính mạng cũng khó giữ.

Hiện giờ, nhìn thấy đã sắp tới Nghiệp Thành, thật lòng ta rất biết ơn hắn đã chiếu cố đến ta và Sơ Ảnh trong suốt chặng đường vừa qua, cũng thầm vui mừng vì quyết định này của mình.

Nghĩ tới điều này, ta liền quay đầu, chân thành lên tiếng nói: “Lần này, Mục Khâm có thể gặp được Đổng gia, lại được ngài chiếu cố rất nhiều trên đường đi, thật sự là phúc khí ba đời — Đa tạ!”

Đổng gia vội vươn tay ngăn lại: “Đừng nói như vậy, Đổng mổ vốn rất kính nể những người trung hiếu, đọc nhiều kinh thư. Bất luận là do huynh trưởng của ngươi xuất chinh đến Mạc Bắc để tận trung vì nước, hay là do tiểu ca ngươi vì tận hiếu với mẫu thân mà phải lặn lội ngàn dặm để tìm người thân thì cũng làm ta vô cùng khâm phục, sao lại có thể không giúp?”

Những trai tráng tráng kiện ở bên cạnh nghe vậy, cũng liên tục gật đầu đồng ý: “Nhà của ta cũng ở trong Nghiệp Thành, mỗi năm khi mùa đông đến, bọn mọi rợ Bắc Hồ thường cướp đoạt lương thực súc vật ở khắp nơi, cảnh tượng rối loạn khiến gà bay chó chạy, mà trận tuyết của năm nay lại dữ dội như vậy, cây cối khô cằn, mặt đất không nơi nào là không bị tuyết bao phủ, dê cừu của bọn chúng đều chết vì đói, không có thức ăn, cả nước gặp phải tai hoạ, nên mới phát động toàn binh tấn công Nghiệp Thành. Nữ nhân trong nhà đều bị hù doạ chết khiếp, cả ngày đóng cửa ở trong nhà, ngay cả dê bò cũng không dám thả ra ngoài, từ lúc Tam điện hạ dẫn binh đến Nghiệp Thành mới yên tâm phần nào, tiểu huynh đệ, huynh trưởng của ngươi đã theo Tam điện hạ đến bảo vệ Mạc Bắc của ta, vậy thì việc chiếu cố ngươi cũng xem như là chuyện mà chúng ta nhất định phải làm.”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang