Hồi thứ năm

3.2K 62 2
                                    

Ta ngồi ngay ngắn tại vị trí chủ toạ ngay chính sảnh, lăng sa rực rỡ thêu một đoá mẫu đơn đỏ thẳm lộ ra chiếc yếm vàng ôm khít lấy thân mình, thắt lưng đeo Bạch Ngọc Phi Yến, tóc mai nhẹ nhàng theo gió lay động.

Tổng quản Tần An là một ông lão có gương mặt phúc hậu, nhưng lại có một đôi mắt tinh anh nhìn rõ thế sự, giờ phút này, hắn đang dẫn theo mọi người trong phủ nhất nhất hướng ta thi lễ.

Ta đặc biệt lưu ý người được gọi là Tầm Vân tỳ nữ, mặt mày trầm tĩnh, mặc dù không phải dạng người làm cho người khác chỉ cần liếc mắt một cái liền nhớ kỹ, nhưng lại anh thư uyển chuyển, còn Trục Vũ thì người cũng như giọng nói, xinh đẹp động lòng người.

Quả không ngoài dự đoán của ta, hai người này đều là nha hoàn bên người Nam Thừa Diệu, từ nhỏ đã hầu hạ hắn, tất nhiên thân tình là không thể nói hết, địa vị cùng người bình thường cũng không thể so sánh.

“Vương phi, theo như lệ, hôm nay hẳn phải vào cung diện thánh, dâng trà vấn an. Nhưng vì Hoàng Thượng long thể bất an, trong cung truyền xuống ý chỉ, hết thảy lễ tiết đều hoãn lại. Tam điện hạ hiện cũng đang ở trong cung sớm chiều phụng dưỡng, rời đi không được, người truyền lời bảo chúng nô tài giúp Vương Phi giải sầu, để lão nô dẫn Vương Phi đi chung quanh một chút, sớm quen thuộc với Vương phủ.”

Lễ ra mắt buồn chán cuối cùng cũng kết thúc, Tần An khom người tiến lên hướng ta mở lời.

Ta mỉm cười gật đầu: “Nhờ Tần tổng quản.”

Cùng hắn rời khỏi đại điện, dạo bước thưởng ngoạn phong cảnh Vương phủ tựa như tranh vẽ, điêu lan ngọc thế *hiên son bệ ngọc*, thuỷ tạ đài các, mỗi một nơi đều tinh tế, xa hoa, hư hư thực thực tựa tiên cảnh.

Ta khẽ cười, địa thế như vậy, nếu so với hoàng cung cũng không hề kém cỏi.

Bỗng nhiên nhớ lại trước đây cũng từng nghe người trên phố đồn đãi, Nam Thừa Diệu tính thích tinh xảo, mỗi đình mỗi viện, mỗi một vật dụng đều là thứ tốt nhất thiên hạ, hắn hoàn toàn không hề kiêng dè ánh mắt người đời.

Điều này cũng khiến cho hắn bị kẻ thù công kích rất nhiều.

Liễm từng khinh thường nói qua, càng những kẻ không có tài cán gì, thì càng mang những chuyện của người khác ra bêu rếu, còn tự cho mình là đúng.

Huống chi, cho dù bọn họ có đả kích như thế nào, hắn vẫn là Tam hoàng tử được đương kim thánh thượng cưng chìu nhất.

Đối diện với những chuyện ồn ào, quấy nhiễu này, Nam Thừa DIệu từ trước đến nay chỉ cười đến vân đạm phong khinh. Mọi chuyện dường như không liên quan đến hắn, bất quá chỉ là đàn sáo rượu ngon, nghê thường vũ y mà thôi.

Chẳng qua, vị Tam điện hạ này, cũng không phải là người không có tài. Trong triều đình, phàm là ý chỉ nào của thánh thượng, dù có khó giải quyết đến thế nào, hắn cũng có thể hoàn thành thoả đáng, vẻ mặt mang ý cười nhàn nhạt, không tìm ra nửa phần không đúng.

“Vương phi, phía trước là “Phong Lâm Vãn”, ngày thường điện hạ thường ở đây một mình, cũng không cho người bên ngoài quấy rầy.”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now