Hồi thứ 107

1.2K 28 1
                                    

Nam Thừa Diệu đứng bên ngoài cửa, đưa lưng về phía chúng ta, khoảng cách cũng không phải là gần, ta thật không rõ là hắn có nghe thấy những lời ta vừa mới nói hay không.

Nhưng hắn là người, nếu đã lựa chọn cách rời đi trước thì nhất định là khinh thường việc nghe lén, mà cho dù hắn có nghe thấy, có biết ta không phải là Mộ Dung Thanh thật sự thì ta cũng chẳng hề quan tâm.

Ta nhìn bóng dáng Liễm ngồi trên lưng ngựa, càng lúc càng đi xa, mãi mà ta vẫn không nỡ thu hồi tầm mắt của mình, còn hắn, lại không hề quay đầu lại một lần.

Những thứ ta từng có, đang mất đi từng chút một, không biết rồi sẽ còn bao nhiêu thứ nữa mất đi.

Cho đến khi không còn nhìn thấy bóng lưng của Liễm, chẳng biết từ lúc nào Nam Thừa Diệu đã đi tới bên người của ta, vòng tay ôm lấy bả vai ta: “Nàng không cần lo lắng, sẽ không có việc gì.”

Tâm trạng mờ mịt không hiểu rõ, nhưng ta cũng không hề tránh khỏi hắn, chỉ ngơ ngẩn nhìn về phương hướng Liễm rời đi.

Hắn buông ta ra, đi về phía con ngựa đang đứng dưới tàng cây, dắt ngựa bước đến, sau đó không đợi ta có phản ứng, liền vươn tay đỡ ta lên lưng ngựa.

Ta có hơi giật mình, nhưng vẫn chỉ im lặng, hắn có thể đi được một bước thế này, ta đã cảm kích hắn, thật sự không có lý do gì để hắn phải giúp ta, một kẻ cô độc không bờ không bến.

Nam Thừa Diệu cũng không nói gì thêm, nhanh chóng nhảy lên lưng ngựa, ôm ta vào trong lồng ngực, thúc ngựa phi tới trước.

Hắn dùng áo khoác của mình chắn gió cho ta, cả người ta có chút cứng đờ, hai mắt nhắm nghiền, nhưng cũng không có tránh ra.

Con ngựa này giống như ngựa mà Liễm đã từng cưỡi trước đây, bề ngoài nhìn vào không có gì đặc biệt, nhưng khi tự mình cưỡi lên thì mới nhận ra, tuy là không thể so với “Đạo ly khinh thông” và “Trục Phong”, nhưng chắc chắn nó là một con ngựa tốt hiếm có.

Ta nghĩ Nam Thừa Diệu sẽ mang ta quay về Tam vương phủ, nhưng không ngờ ngựa lại chạy về hướng ngược lại, đang băn khoăn không biết thế nào, khẽ giương mắt, phía trước chính là An Định môn.

Tâm trạng rối bời, ngoái đầu nhìn lại, gương mặt của hắn sáng tối giữa sắc trời, tựa như một bức điêu khắc hoàn mỹ.

Hắn không nói gì, chỉ giục ngựa chạy đến cổng An Định môn, tự mình nhảy xuống, sau đó đưa tay ôm ta xuống.

Thủ vệ ở An Định môn, mặt mày không chút biểu cảm, giống như một bức tượng dựng đứng, tư thế như không nghe không thấy hết thảy mọi chuyện xung quanh, trong một lúc nhìn thấy Nam Thừa Diệu bất chợt xuất hiện, tất cả đều có hơi kinh hãi, nhưng lại không hoảng loạn, chỉ im lặng hành lễ với hắn.

Chúng ta đi thẳng lên cửa thành, có gặp phải một vài tên thủ vệ, đúng là không ngoài dự đoán, tất cả bọn họ đều có cùng một biểu cảm với những tên thủ vệ dưới cổng thành.

Ta biết đây hẳn là do hắn sắp xếp, những người được chọn gác vào đêm nay chắc hẳn không phải người bình thường, cũng hiểu được hắn đưa ta đến đây là muốn ta nhìn thấy Liễm bình yên vô sự rời Thượng Kinh, tận trong đáy lòng, không phải là không có một chút cảm động.

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now