Hồi thứ 83

1.2K 25 2
                                    

Nếu, không có một lần vô tình bắt gặp bên ngoài Sướng Âm cung kia, ta nhìn thấy dáng vẻ lê hoa đái vũ, thiền lộ thu chi (1) của nàng, có lẽ nào lại không sinh lòng thương xót.

Nhưng hiện tại, ta chỉ cảm thấy rất mệt mỏi, nên nhàn nhạt lên tiếng: "Đỗ tiểu thư suy nghĩ quá nhiều, hôn chỉ đã được Thánh thượng bố cáo khắp thiên hạ, ngươi là Trắc Vương phi chưa xuất giá của Tam điện hạ, thật sự không cần phải đến đây nói những lời này với ta, bởi vì, ta thấy ngươi thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là Tam điện hạ thấy thế nào."

Nàng rưng rưng mắt nhìn ta, dường như còn muốn nói thêm điều gì, nhưng quả thật ta không muốn tiếp tục bắt ép bản thân phải đối đáp với nàng, chỉ nói ta muốn nghỉ ngơi, sau liền để Họa Ý tiễn nàng ra khỏi Mặc Các.

Lúc này, nàng cũng không tiếp tục phiền hà, đoan chính hành lễ với ta, sau đó lẳng lặng lui ra ngoài.

Đợi khi nàng rời khỏi, Sơ Ảnh suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng vẫn căm giận nói: "Cho dù những gì nàng ta nói đều là sự thật thì em vẫn chán ghét!"

Ta mỉm cười vỗ lên tay nàng: "Sơ Ảnh, em phải nhớ kỹ, nếu thật sự muốn tốt cho ta, thì dù rằng em có chán ghét nàng thế nào cũng phải nhịn."

Những gì Đỗ Như Ngâm vừa nói, thật ra cũng không phải tất cả đều là giả tạo, ta tin rằng có những điều giống như nàng nói, bởi vì dung nhan bên ngoài mà từ nhỏ có nhiều người lâm vào cảnh thân bất do kỷ.

Nhưng cũng chính vì như thế mà ta tin rằng, nàng không phải là dạng nữ tử đơn thuần vô hại giống như trong mắt mọi người, tâm kế của nàng có lẽ còn vượt xa sự tưởng tượng của ta.

"Tiểu thư, vì sao người luôn tự làm khổ chính mình như vậy, vốn chúng ta không cần phải hòa nhã với nàng!" Sơ Ảnh bất bình lên tiếng.

Ta hờ hững mỉm cười, lắc đầu: "Không phải, chỉ là ta không muốn làm thỏa mãn tâm ý của kẻ khác."

Những ngày sau, mỗi khi sáng sớm Đỗ Như Ngâm đều đến Mặc Các vấn an, cho dù số lần ta đồng ý gặp nàng cũng chỉ khoảng một hai phần mười, cho dù Nam Thừa Diệu đã từng nói, nàng không cần phải câu nệ đến lễ nghi hình thức.

Chưa bao giờ ta để tâm hay chú ý đến những chuyện của nàng, nhưng miệng đời thì ở đâu cũng có, mọi việc ở Thiều Nghi Quán vẫn không ngừng truyền vào trong tay ta.

Bọn họ nói, hắn đối với nàng vô cùng sủng ái, không tiếc ngân lượng ban thưởng, tìm kiếm kỳ hoa dị thảo trong khắp thiên hạ, chỉ vì muốn đổi lấy nụ cười của hồng nhan.

Bọn họ nói, hắn vì nàng mà từ bỏ Nhược thủy tam thiên (2), ngay cả Đệ nhất vũ cơ của Nam Triều - Tang Mộ Khanh, cũng trở thành quá khứ.

Hắn đưa nàng đi dạo hồ ngắm hoa, đưa nàng du xuân dự tiệc, trong bữa tiệc thì ân cần quan tâm, không hề kiềm nén tình cảm, cũng không hề kiêng dè người khác.

Mặc dù còn chưa có danh nghĩa Trắc Vương phi, nhưng trong khắp kinh thành, không ai là không biết đến ba chữ "Đỗ Như Ngâm."

Còn ở trong Tam vương phủ, bóng dáng của nàng có ở khắp mọi nơi, chỉ ngoại trừ "Ngọc Lộ điện" cùng "Phong Lâm vãn".

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now