Hồi thứ ba mươi

2K 44 1
                                    

Tầm Vân hơi chau mày, trước tiên không hề chú ý tới Trục Vũ, mà vội thi lễ với ta, lên tiếng: “Tính khí của Trục Vũ vốn nóng nảy, xin Vương phi thứ lỗi.”

Ta nhẹ cười: “Không có gì, cô nương không cần để ý.”

Đang lúc nói chuyện, Trục Vũ đã vội vàng vào cửa, Tầm Vân đón đầu, giọng nói mang chút trách cứ: “Làm sao vậy, cho dù là Điện hạ trở về, cũng không cần phải gấp gáp như vậy, ở trước mặt Vương phi mà hô to gọi nhỏ như vậy thì còn ra thể thống gì nữa?”

Trục Vũ hành lễ qua quít với ta, tinh thần đang ở đâu đâu, giọng nói của nàng có chút hoảng hốt: “Vừa rồi Tần tổng quản sai người đến thông báo, Bắc Hồ lại xâm phạm, Hoàng thượng ra lệnh cho Điện hạ đi đến Mạc Bắc *sa mạc phía Bắc* để bình loạn, ngày mai sẽ dẫn quân xuất phát!”

Sắc mặt Tầm Vân biến đổi, đột nhiên đứng lên, cũng không màng đến cấp bậc lễ nghĩa, cùng Trục Vũ vội vàng vén áo thi lễ với ta rồi lui xuống ngay.

Trong lòng ta cũng nghi hoặc, suy nghĩ một lát rồi nói với Sơ Ảnh: “Em ở lại đây, ta qua Khuynh Thiên Cư xem thế nào.”

Tuy rằng chỉ là suy đoán, nhưng ta cảm thấy chuyện lần này không hề đơn giản, cho dù là tình hình quân sự khẩn cấp thì trong triều đình cũng không phải không có người tài, mà hiện tại Nam Thừa Diệu đang cáo bệnh, nhàn nhã ở trong phủ, việc bình loạn lần này bất luận thế nào cũng sẽ không rơi lên người của hắn.

Cho dù ở trong thân tâm vẫn chưa hoàn toàn tiêu tan được chuyện đêm qua, nhưng ta hiểu được nên chọn lựa thiệt hơn thế nào, nếu trong hoàn cảnh không thích hợp ta sẽ không chọn cách nắm giữ không buông một chuyện tình không có kết quả

Tuy là không có tình cảm, nhưng lại gắn bó như môi với răng, môi hở thì răng lạnh.

Ta đã gả vào Tam vương phủ, bất kể là con đường phía trước ra sao, cũng không thể thoát khỏi sự liên quan với hắn, càng không có khả năng đứng ngoài cuộc, một khi đã như vậy, là phúc hay là hoạ, mà cho dù thật sự là hoạ, cũng sẽ tận lực mà chống chịu tai ương xuất hiện.

Thẳng một đường đi đến Khuynh Thiên Cư, trước đây vì phải suốt ngày ra vào để thay thuốc cho Nam Thừa Diệu nên đại khái là hắn đã ra lệnh cho thủ vệ, đều dựa theo tính tình của ta, chỉ cung kính hàng lễ chứ không cần phải thông báo.

Vì thế ta không gặp trở ngại gì mà đi thẳng một đường tới Chủ Điện, nghe thấy giọng nói đáng yêu của Trục Vũ tuy rằng có phần ẩn chứa sự oán trách lo lắng mơ hồ: “Cái gì mà mệnh vua khó tránh, người khác thì không biết, chứ ta còn không biết sao? Công tử là dạng người thế nào, nếu đã là chuyện người không muốn làm, ai có thể miễn cưỡng được? Nếu thật sự người không muốn đi Mạc Bắc, nhất định là có thể tìm ra một lý do chính đáng để từ chối Hoàng thượng, hiện tại lại nói mệnh vua khó tránh, Trục Vũ không tin.”

“Trục Vũ, Điện hạ vừa mới hồi phủ, ngươi liền quấy nhiễu làm người không được yên tĩnh.” Giọng nói điềm tĩnh của Tầm Vân cũng mang theo sự lo lắng nhàn nhạt.

Trục Vũ không hề để ý đến nàng, vẫn nói chuyện với Nam Thừa Diệu như trước: “Nếu Công tử đã quyết định muốn đi, Trục Vũ cũng không thể ngăn cản, chỉ xin Công tử dẫn Trục Vũ đi theo, Trục Vũ sẽ giả trang thành nam nhân lẫn vào trong quân đội làm một tên lính nhỏ bé tầm thường, tuyệt đối sẽ không để người khác phát hiện mà gây ra phiền phức cho công tử. Dọc đường, công tử cũng sẽ có thêm một người biết nóng biết lạnh, hơn nữa vết thương của người vẫn chưa ổn hoàn toàn!”

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullKde žijí příběhy. Začni objevovat