Hồi thứ 84

1.2K 30 0
                                    

Cho dù Sơ Ảnh không nói ra chuyện về "Thôi tình mị hương" thì ta cũng không định dùng đến "Thư hòa an tức hương" mà Đỗ tiểu thư kia mang tới, mặc dù đây là loại hương thượng hạng. Mà ta cũng tin tưởng, bằng với tâm kế của Đỗ Như Ngâm, ta nghĩ nàng ta cũng không ngốc đến nỗi tự mình mang hương có độc đến tặng ta, thậm chí, ta còn tin rằng, nàng vẫn luôn dùng loại hương "Thư hòa an tức hương" này, chỉ là, ta vẫn không thể xóa bỏ cảm giác đề phòng và không vừa lòng với nàng.

Vì vậy, hương này ta nhận, cũng ngăn cản không để Sơ Ảnh ném đi, nhưng lại luôn đặt tận dưới đáy hộp đựng hương liệu, chưa bao giờ động đến.

Vừa suy nghĩ, vừa lơ đãng gảy Tần tranh, một lúc liền nhìn thấy Sơ Ảnh bê một chén ngọc màu tím cẩn thận đi về phía ta.

"Tiểu thư, gần đây người ăn uống không tốt, thân thể càng lúc càng yếu, Sơ Ảnh nhớ rõ nguyệt sự của người cũng đã lâu rồi không tới, đây là trà nhân sâm bồi dưỡng khí huyết em vừa đun xong, nhân lúc còn nóng tiểu thư nên uống hết đi, em cũng đã căn dặn người bên phòng bếp nấu cháo với hoài sơn và ý mễ."

Ta nhận chén ngọc từ trong tay nàng, khẽ cười một cái.

Năm đó, sau khi rớt vực, thân thể của ta bị tổn thương rất nhiều, tuy là may mắn cứu về một mạng, nhưng bệnh cũ vẫn không thể trị khỏi, khí huyết suy giảm, mặc dù đã được Tô Tu Miễn điều trị bằng mọi cách, nhưng vì suy nhược lâu ngày mà trở nên trầm trọng, không có cách nào trị khỏi tận gốc.

Sau này về nhà, mẫu thân cũng tìm mọi cách lo liệu việc ăn uống hằng ngày của ta, ngoại trừ dựa theo bài thuốc của Tô Tu Miễn thì mỗi ngày đều chuẩn bị trà nhân sâm dưỡng khí huyết, hoặc là các bài thuốc bổ như đương quy xương ngư thang (canh cá với đương quy), cháo hoài sơn với ý mễ, canh thịt dê kỳ tảo *kỳ: hoàng kỳ, tảo: táo*

Lâu ngày, ngay đến Sơ Ảnh cũng gần như trở thành nửa đại phu, không cần ai nhắc nhở, nàng cũng lo lắng việc ăn uống của ta chu toàn.

Từ từ uống cạn bát trà sâm trong tay, vừa mới đàn nên cảm thấy có phần mệt mỏi, ta đứng dậy, cùng với Sơ Ảnh đi về phía tẩm điện, nghĩ muốn ngủ một lát.

Dọc trên đường đi, ta một câu nàng một câu, cứ thế mà một lát sau liền đến nơi.

Sơ Ảnh đẩy cửa ra, một hồi hương thơm ngào ngạt miên man như phả vào mặt.

"Đây là hương gì, sao chưa bao giờ ta ngửi thấy?" Sơ Ảnh vừa đi về phía lư hương, vừa hỏi tiểu nha đầu đang dọn phòng.

"Đây là hương liệu trong chiếc hộp gỗ màu hồng được đặt phía dưới cùng của cái tráp kia . . ."

Giọng nói của nàng còn chưa dứt, sắc mặt Sơ Ảnh đã tối sầm, chộp lấy chiếc lư hương ở trên bàn đặt xuống đất: "Ta đã dặn các ngươi từ đầu, ai cho phép các ngươi dùng hương trong hộp này?"

Tiểu nha đầu kia vừa mới vào phủ không bao lâu, sợ đến mức phát run, sợ hãi nói: "Là, là do đàn hương dùng trước kia vừa mới hết, nô tỳ, nô tỳ thấy hương trong hộp này rất dễ chịu, cho nên mới . . ."

"Được rồi, không có chuyện gì, ngươi lui xuống trước đi." Ta lấy khăn tay giúp nàng lau đi nước mắt, lại nhìn Sơ Ảnh mỉm cười: "Chỉ là một chút hương, cũng không nên tức giận như vậy?"

Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] FullWhere stories live. Discover now