Chương 76: Thời gian như nước chảy

1.4K 118 7
                                    

— Ba năm sau —

Thiếu tá Brian tóc vàng bước nhanh qua hành lang với gương mặt nghiêm nghị. Thỉnh thoảng có binh lính dừng bước lại chào hắn, hắn chỉ gật đầu một cái nhưng không hề dừng bước. Các binh lính cũng không để bụng, vẫn cung kính đưa mắt nhìn hắn rời đi. Brian nhanh chóng đi tới trước cửa một căn phòng đóng chặt, một lần nữa sửa sang lại quân trang, bảo đảm bề ngoài của mình đã hoàn mỹ rồi mới mở cửa đi vào.

Trong phòng, vị trưởng quan trẻ tuổi vừa tự mình dẫn đội hoàn thành một nhiệm vụ đang tựa vào ghế dựa mà thoải mái nhắm mắt nghỉ ngơi. Ánh mắt Brian khẽ nhúc nhích, bước chân bất giác nhẹ đi, lặng yên không một tiếng động đến gần, an tĩnh nhìn gương mặt ung dung mà anh tuấn này.

So với lần đầu gặp mặt ba năm trước, giữa hai lông mày thanh niên đã hoàn toàn không còn một nét trẻ con nào, càng trở nên sắc bén hơn, nhất là khi đôi mắt kia mở ra, luôn lóe lên ánh sáng có thể dễ dàng đoạt mất tâm hồn người khác, khiến cho người khác không thể nào dời mắt đi được. Khí thế trầm ổn, thủ đoạn tàn nhẫn mà thuần thục trên chiến trường kia, hoàn toàn nhìn không ra tuổi của hắn còn chưa tới 25. Ở tuổi ấy, người bình thường hoặc chỉ mới tốt nghiệp trường quân sự, hoặc chỉ vừa mới ra chiến trường, là một tân binh tràn đầy mờ mịt về tương lai. Mà hắn, vào một ngày của năm ngoái đã trở thành Thượng tá, hơn nữa rất có thể sẽ trở thành Tướng quân trẻ tuổi nhất trong lịch sử của Liên minh.

Không thể phủ nhận rằng, hắn là một thiên tài, năm đầu tiên nhập học trường quân sự đã đạt quán quân trong Giải đấu liên trường, sau chiến dịch đầu tiên của kỳ thực tập tại quân đội đã được thăng lên Thiếu úy, sau khi chính thức gia nhập quân đội thì bởi vì lập công tiêu diệt kẻ phản bội mà chỉ trong nửa năm đã thăng lên Thượng úy. Cũng là sau đó, Thiếu úy Brian năm đó 27 tuổi được phái tới làm cấp dưới của hắn, trong khi năm đó hắn chỉ mới vừa hai mươi mốt.

Vốn tưởng rằng, nếu muốn thu phục các binh lính ai cũng đã có ít nhất mấy năm kinh nghiệm trên chiến trường thì một vị trưởng quan trẻ tuổi như thế sẽ phải tốn rất nhiều công sức, không ngờ lần đầu hắn xuất hiện, một câu cũng chưa nói, chỉ dựa vào uy thế đáng sợ bộc phát từ trên người đã có thể ép tất cả mọi người chảy mồ hôi lạnh. Một khắc ấy, bọn họ giống như phải đối mặt với một ngọn núi cao không cách nào vượt qua được, treo ở trên đỉnh đầu bọn họ, có thể đè ép xuống bất cứ lúc nào, khiến cho bọn họ không còn chỗ nào để trốn. Sau đó, dưới ánh mắt kinh sợ của bọn họ, vị trưởng quan trẻ tuổi này thu lại uy thế toàn thân, khóe môi cong lên một nụ cười ngả ngớn, trong nháy mắt đã biến thành một vị công tử quý tộc quen sống trong nhung lụa, tựa như tất cả khi nãy chỉ là ảo giác thôi vậy. Hắn nói, "Cố Khâm, tên tôi."

Từ đó trở đi, cái tên này liền khắc thật sâu vào linh hồn của Brian.

Đối với vị cấp trên trẻ tuổi đột nhiên nhảy ra này, mọi người không dám khinh thường, nhưng trong lòng vẫn sẽ thầm nghi hoặc, bởi vì trong đơn vị này không có bất kỳ một tân binh nào, đây đối với một đơn vị mới thành lập quả thực là khó tưởng tượng, phải biết chỉ có tiểu đội tinh anh mới có loại đãi ngộ này. Nghe nói cấp trên của họ vào quân đội còn chưa tới một năm. Chưa đến một năm đã có thể có quân hàm Thượng úy, chẳng lẽ hắn là một quân nhị đại?

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ