Chương 34: Chúng ta giống nhau

1.8K 169 6
                                    

Mắt thấy đối thủ không có động tĩnh gì, Hình Chiến điều khiển cơ giáp tiến lên, chém xuống thêm một đao nữa, sau đó mới xác nhận đã giải quyết xong, "Roger."

"OK!" Roger cấp tốc chiếm lĩnh căn cứ, hệ thống tuyên bố nhiệm vụ kết thúc.

Rời khỏi khoang giả lập, Cố Khâm còn có chút chóng mặt. Hắn cứ luôn có cảm giác mình đã chạm tới một bí mật động trời nào đó, chân tướng rõ ràng đang ở ngay trước mắt, thế nhưng hắn thủy chung không thể bắt được điểm mấu chốt kia. Đến tột cùng nó là cái gì...

Ở giai đoạn cuối cùng của trận đấu, Roger gần như không còn việc gì có thể làm được nên biết được rất rõ tình hình tiến triển lúc trước, "Trời ạ! Vừa nãy hai người thật sự cùng nhau lái cơ giáp sao? Hoàn toàn không nhìn ra là hai người!"

Alvin kinh ngạc thốt lên, "Tôi còn tưởng là Hình Chiến mang Cố Khâm vào là để tú ân tú ái với nhau! Không nghĩ tới còn có con bài chưa lật! Tôi chưa từng thấy ai lái cơ giáp như vậy bao giờ cả! Hai người phối hợp thật quá ăn ý, kể cả bọn Mạch Phiến cũng không làm được đâu!"

Cặp sinh đôi sùng bái nhìn hai người, gật đầu lia lịa. Bọn họ hẳn nhiên là người có quyền lên tiếng nhất, "Hơn nữa, phòng điều khiển của cơ giáp quá chật hẹp, không thể triển khai được."

"Nếu như một bên không theo kịp động tác của bên còn lại thì các phần cơ thể của cơ giáp cũng sẽ không thể nào mà phối hợp được."

"Ví dụ như trận đối chiến vừa nãy chẳng hạn, vạn nhất Cố Khâm không kịp xuất ra khiên phòng ngự thì chiếc cơ giáp sẽ phải chịu công kích."

"Mã chỉ lệnh Hình Chiến truyền đạt khi nãy là ám hiệu đặc biệt của hai người sao?"

"Đó là mã chuyên dụng trong quân đội." Trong đầu Cố Khâm bỗng lóe lên tia sáng, nhất thời khiến hắn có cảm giác mây tan ra rốt cuộc có thể nhìn thấy mặt trời. Không sai, vấn đề lớn nhất chính là loại mã kia!

Trong quá trình chỉ huy, bởi vì một số tổ hợp động tác quá phức tạp, khi dùng lời nói hoàn chỉnh ra lệnh sẽ tốn mất vài giây, chờ tới khi chỉ huy nói xong thì thời cơ cũng đã mất, vì thế quân bộ đã lập ra phương án giản lược, đánh số cho mỗi bộ phận cơ giáp và động tác cơ sở, tổ hợp thành một loại mã gồm một chuỗi các chữ số đơn giản.

Đây là chương trình đặc biệt của quân đội, để luyện tập cho cơ thể thi hành mệnh lệnh theo bản năng khi nghe thấy mã lệnh này cần một quãng thời gian rất dài. Tương tự, quan chỉ huy để có thể chuyển đổi tổ hợp động tác thành mã lệnh mà truyền xuống trong nháy mắt cũng cần thời gian sử dụng rất dài, mà đến mức nói ra theo bản năng như vậy chứng minh quan chỉ huy này chắc chắn đã có đến mấy năm kinh nghiệm chỉ huy trong quân đội.

Tại sao Hình Chiến lại có thể đạt tới trình độ này? Cho dù Nguyên soái có dạy y những thứ này thì y rốt cuộc là đã đi đâu mà mới có thể tích lũy kinh nghiệm nhiều đến thế? Đây không thể giải thích đơn giản bằng việc được dạy hoặc thiên phú được! Huống chi đối phương mới chỉ khoảng hai mươi tuổi, chẳng lẽ lúc y ở tuổi thiếu niên đã theo Nguyên soái ra chiến trường, hơn nữa còn tham gia vào việc chỉ huy? Đây tuyệt đối là việc không thể!

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ