Chương 73: Chỉ còn lại tuyệt tình

1.6K 106 0
                                    

"Đã hiểu." Về điểm này, Hình Chiến bày tỏ nguyện ý nghe theo lời bố vợ đại nhân.

"..." Cố Khâm nhìn ánh mắt của cha mình mà khóc không ra nước mắt, hiện tại ngay cả người không bao giờ bát quái như cha cũng đã biết, có thể thấy được mọi người đều đã biết chuyện giữa hắn và Hình Chiến. Cố Khâm trừng Hình Chiến một cái. Đáng chết, lần sau để hắn làm lại xong, nhất định phải tuyên truyền rộng rãi một chút, để thay đổi ấn tượng của mọi người đối với bọn họ.

Mặc dù Cố Khâm nghĩ như vậy, nhưng hiện tại hiển nhiên không phải thời điểm so đo về vấn đề này. Trận đại chiến sắp tới, hắn phân biệt rất rõ ràng bên nào nặng bên nào nhẹ, cho nên hắn nhanh chóng tạm thời vứt cảm giác không tự nhiên này sang một bên, tập trung toàn bộ tinh lực lên trên chiến trường.

Cố Hoằng trong lòng đã có kế hoạch rõ ràng, liên lạc với Antonio một lần nữa, nói rõ ràng rằng bản thân cũng không tin hắn, cho nên chỉ đồng ý phái ra một hai tiểu đội tới phối hợp hành động với hắn, đại bộ đội sẽ ở phía sau tiếp ứng. Antonio căn bản không có quyền để đòi hỏi, đây đã là cơ hội duy nhất của hắn.

Hai tiểu đội Cố Hoằng phái ra là tiểu đội tinh anh do Hình Chiến và Cố Khâm chỉ huy, như vậy cho dù có bị địch bao vây, tỉ lệ phá vòng vây của họ sẽ lớn hơn một chút, mà cho dù có không thể phá được thì cũng đủ giữ vững cho tới lúc đại bộ đội tới tiếp viện. Những binh lính này đều được lựa chọn ra từ đơn vị Chó điên, dù sao thì họ cũng đã khá quen thuộc với hai người chỉ huy đội, không cần tiến hành làm quen, cũng sẽ không nghi ngờ năng lực của người chỉ huy. Thương Lang cũng đã được sửa chữa xong ngay trước khi lên đường, tránh cho Cố Khâm khỏi phải rơi vào vấn đề chỉ có thể dùng cơ giáp cơ bản khi lên chiến trường.

Lúc này, binh lực Antonio nắm trong tay đã được hơn một phần tư, hơn nữa con số này còn đang không ngừng gia tăng, dù sao thì rất nhiều binh lính không phải là tự nguyện phản bội Liên minh. Nhưng số người nhiều lên, đương nhiên là bị Mendel phát hiện ra. Đối với những binh lính muốn làm loạn này, Mendel không giam lỏng cũng không giết gà dọa khỉ, ngược lại còn phái họ ra hàng tiên phong ngoài tiền tuyến.

Không thể không nói kế sách này thực sự ác độc. Lửa đạn trên chiến trường không có mắt, cho dù đám binh lính này muốn trở về quân Liên minh thì trong lúc chiến đấu nên đầu hàng như thế nào? Đầu hàng ai? Nếu như là không làm gì, giữa lúc chiến đấu ác liệt như thế chỉ có một con đường chết; nếu kìm nén mà quay sang công kích đồng bạn sau lưng, kết quả sẽ thành hai mặt thụ địch, chết còn nhanh hơn. Nếu không muốn chết thì nhất định phải dùng hết toàn lực, bị buộc phải bước vào con đường phản bội; không sợ chết không muốn lựa chọn phản bội cuối cùng vẫn phải chết trong tay người của mình — cho dù lựa chọn thế nào, chờ đợi họ đều là vạn kiếp bất phục. Cũng may không phải là toàn bộ các binh lính lựa chọn phản kháng Mendel đều lộ ra ngoài, có một vài người là âm thầm trong bóng tối, như vậy mới không đến mức khiến Antonio cuối cùng không có binh để dùng.

Cho tới nay, quân đội của Cố Hoằng vẫn luôn phòng thủ trận tuyến rất ổn thỏa, cho dù quân địch có liên tiếp bại trận, vứt mũ cởi giáp mà bỏ chạy thì Cố Hoằng vẫn giữ vững tiết tấu tấn công không nhanh không chậm, không độc đoán liều lĩnh mà cắt đứt đường lui của quân địch. Nhưng lần này lại có hai tổ đội tách khỏi đại bộ đội, giống như một lưỡi đao sắc bén đâm vào trong trận hình quân địch, đi sâu vào phía trong, họp lại một chỗ với đội quân đã phản kháng Mendel do Antonio chỉ huy. Hết thảy nhìn qua đều thực thuận lợi, tựa hồ chỉ cần lại tiếp tục nội ứng ngoại hợp như vậy, quân đoàn phản bội Liên minh do Mendel chỉ huy này sẽ không còn cách nào xoay chuyển tình thế nữa.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNWhere stories live. Discover now