Chương 36: Manh mối làm phản

2K 152 3
                                    

"Người tên Mendel kia." Nghe thấy câu đầu tiên Cố Khâm nói khi trở về lại là về Antonio kia, mặc dù biết là nói chính sự nhưng Hình Chiến cũng không cách nào cao hứng được, chỉ có điều y cũng không thể hiện ra, "Nguyên soái đã để cho Thượng tướng Cố Hoằng đi điều tra đối phương rồi, còn Antonio, Mendel sẽ không để cho hắn tiếp xúc với thứ gì có ích cả, không cần lãng phí thời gian với hắn."

Nghe thấy cái tên Cố Hoằng, Cố Khâm theo bản năng mà cau mày, Hình Chiến lại nhấn mạnh, "Dù xét về độ trung thành hay năng lực thì Thượng tướng Cố Hoằng đều đáng tin cậy cả."

"Tôi biết." Cố Khâm giãn lông mày ra, "Có tra được cái gì không?"

Hình Chiến cũng chưa từng nghĩ tới việc giấu giếm hắn, "Mendel rất nhạy cảm, vừa phát hiện có vấn đề một cái hắn liền an phận hơn rất nhiều, gần nhất cũng không mấy khi tiếp xúc với nhân vật khả nghi nào cả, nhưng chúng tôi vẫn bắt được không ít về hoạt động lúc trước của hắn. Hắn cùng Satan cũng không tồn tại liên hệ gì, thế nhưng lại có qua lại với vài người trong chính phủ."

"Chính phủ?" Cố Khâm kinh ngạc lặp lại cái từ này một lần, hắn đã suýt quên mất rằng Liên minh còn có một bộ phận này nữa.

Mấy trăm năm chiến tranh khiến cho chính phủ vốn chủ trương hòa bình ngày càng trở nên mệt mỏi. Lúc mới đầu, một ít vị lão thành trong chính phủ còn hi vọng có thể đàm phán thu được cơ hội hòa bình với bộ tộc Satan, nhưng kẻ xâm lược từ bên ngoài này làm sao có thể đồng ý vì một ít lợi ích nhỏ nhoi mà bỏ qua khối bánh gato Liên minh này? Bọn chúng thậm chí còn hoàn toàn không cho họ cơ hội đàm phán, vừa tới liền lập tức đánh.

Từ lúc đó, chiến tranh trở thành màn đêm mà Liên minh không thể thoát khỏi, địa vị của quân đội cũng trở nên ngày càng trọng yếu. Để đuổi đi kẻ xâm lược, giới chính trị tận lực cổ vũ dân chúng tòng quân, tiến hành chính sách giáo dục ái quốc không khác gì tẩy não, ra chiến trường bảo vệ quốc gia trở thành lựa chọn hàng đầu của người trẻ tuổi, đi lính dần dần thống lĩnh tất cả các ngành nghề khác, mà quân hàm cũng trở thành tiêu chuẩn để đánh giá địa vị của một người.

Đến cuối cùng, những chính khách không ra chiến trường, công huân tích lũy chậm chạp kia đã không còn trói buộc được con mãnh thú quân bộ này nữa. Mấy trăm năm qua chậm rãi hình thành cục diện nghiêng hẳn về quân bộ, vị trí của chính phủ cũng ngày càng trở nên nan kham, chỉ có thể quản lý sinh hoạt hàng ngày của dân chúng, thậm chí có lúc dân chúng còn xem thường, cho rằng không ra chiến trường chính là không có bản lĩnh, mỗi lần ban bố chính lệnh đều cần có quân bộ ủng hộ và phổ biến mới có thể thành công được. Thế nhưng nói thẳng tay xóa bỏ chính phủ đi thì lại không được, dù sao chung quy vẫn phải có người quản lý hậu cần, đám quan quân trên chiến trường của quân bộ này ai lại thèm đồng ý hạ mình!

"Nếu như người trong chính phủ vì quá ngột ngạt nên cấu kết với bộ tộc Satan để cùng lật đổ sự thống trị của quân bộ thì cũng không có gì kỳ quái cả." Cố Khâm suy tư nói, "Cũng không biết họ thỏa thuận cái gì với Satan."

"Một đám ngu xuẩn." Ánh mắt Hình Chiến lạnh lùng nghiêm khắc, "Tin tưởng hứa hẹn của kẻ xâm lược chính là tự đào hố chôn mình."

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNWhere stories live. Discover now