Chương 48: Cơ giáp hợp nhất

1.5K 161 1
                                    

Cánh tay của Thương Lang hơi nhấc lên, trên cẳng tay đột nhiên xuất hiện một chiếc cán dao găm, đồng thời đôi cánh phía sau được thu lại, tay phải hắn hướng về thân cây thương vỗ một cái. Cây trường thương màu bạc chia thành từng đoạn trong chớp mắt, thân cây thương vốn vừa dài vừa thẳng mềm xuống trong nháy mắt, cư nhiên lại biến thành một sợi xích bạc!

Biến hóa đột ngột này khiến cho động tác của Chiến Thần khựng lại một thoáng, Thương Lang nhân cơ hội cúi thấp người rút dao găm ra, tay phải kéo dây xích, dưới chân hơi động vọt tới phía sau Chiến Thần, nhanh chóng dùng dây xích quấn lấy cổ Chiến Thần, tay trái nắm chặt lấy một đầu khác dây xích bạc, hai tay dùng sức kéo về hai phía, mạnh đến mức giống như chỉ một khắc sau liền có thể lập tức bẻ gãy gãy cổ của Chiến Thần!

Chiến Thần xoay tròn chủy thủ ở trong tay, cũng không quay đầu lại đâm tới Thương Lang đang ở phía sau. Thương Lang nắm xích bạc tránh về một bên, đồng thời trên đầu gối lại xuất hiện lưỡi dao nhọn hoắt, quỳ gối hung hăng đâm vào khuỷu chân của Chiến Thần, lập tức ép Chiến Thần quỳ một chân xuống đất. Nhưng vào đúng lúc này, cùi chỏ tay trái của Chiến Thần cũng đánh vào bụng Thương Lang, bắn ra một lưỡi dao y hệt đâm vào đó, chỉ thiếu một chút nữa là đã xuyên thủng vỏ ngoài cơ giáp uy hiếp tới Cố Khâm ở trong phòng điều khiển.

Thương Lang lập tức lựa chọn lui lại, buông tay trái ra, cơ thể đột nhiên lùi về sau, trước khi bị Chiến Thần ép mạnh hơn kịp rút bỏ lưỡi dao trong cơ thể ra, nhưng một tay kia vẫn vững vàng như trước mà kéo đầu dây kích, tiếp tục thít chặt dây xích bạc. Chiến Thần nắm một đầu khác của dây xích cấp tốc tháo bỏ dây xích đang quấn trên cổ mình ra, sau đó lập tức đứng lên tiếp tục đọ sức mạnh với Thương Lang.

Cơ giáp chuyên thuộc được chế tạo trên cơ sở gia tăng tính năng của cơ giáp. Mỗi một chiếc cơ giáp đều có đặc điểm chỉ thuộc về một mình nó, cũng không bị trói buộc vào ba kiểu hình công kích của cơ giáp, thông thường chúng sẽ căn cứ vào bản thiết kế mà có thể tiến hành biến hình theo các bộ phận, trở nên linh hoạt đa dạng hơn, rút ngắn thời gian biến hình hơn rất nhiều, khiến cho động tác của cơ giáp khi chiến đấu càng trở nên trôi chảy hơn. Tuy rằng mỗi một tính năng đều được gia tăng, thế nhưng cũng vẫn có những điểm được chú trọng hơn, ví như với thiết kế của Chiến Thần thì chú trọng về sức mạnh và lực công kích, còn Thương Lang thì lại là kỹ xảo và độ linh hoạt. Vì thế nên nếu chỉ tính riêng trên phương diện sức mạnh thì Thương Lang thắng không nổi Chiến Thần.

Chiến Thần vững vàng kéo lại dây xích bạc, bất động như núi, Thương Lang dù thế nào cũng không thể dựa vào sức mạnh mà đoạt lại vũ khí của mình, thậm chí còn mơ hồ có xu hướng bị kéo qua, tình hình trận đấu nhất thời rơi vào cục diện bế tắc.

Thương Lang sẽ không bỏ dây xích bạc của mình đi, bởi vì đây là vũ khí công kích duy nhất không nằm trong phạm trù vũ khí nóng của hắn. Đoạn khớp nối phần đầu thương có thể dùng để phụ trợ, có lẽ với người khác thì có thể dùng, nhưng đối diện với kình địch Chiến Thần này hắn cũng không dám bất cẩn, không thấy vừa nãy hắn đã suýt chút nữa bị kéo sang phía đối phương sao? Nhưng cứ tiếp tục thế này lại càng không có lợi với hắn, Thương Lang quyết định lùi một bước để tiến hai bước, sau một thời gian hai chiếc cơ giáp giằng co, Thương Lang đột nhiên buông tay ra, không có bất cứ một dấu hiệu báo trước nào.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNWhere stories live. Discover now