Chương 27: Chỉ huy biến mất

1.8K 181 2
                                    

[Đối chiến bắt đầu.]

Âm thanh của hệ thống khiến Cố Khâm định thần lại. Hắn lại đi lãng phí 3 phút chuẩn bị trước khi bắt đầu, có điều như vậy cũng không sao. Cố Khâm tùy ý quét mắt xem nhiệm vụ của hệ thống.

Đây là một tấm địa đồ tương đối đặc biệt, nhiệm vụ của hai bên là tranh cướp một mỏ quặng trên một tinh cầu nào đó. Điều kiện chiến thắng là một bên phải duy trì chiếm giữ mỏ quặng trong nửa tiếng đồng hồ.

Thảo nào mà lại tập trung vào giao tranh và đổ bộ lên tinh cầu là chủ yếu, như vậy chủ lực chính là chiến đội cơ giáp, các hạm đội có tác dụng khi chiến đấu trong vũ trụ thì lại hầu như không có đất dụng võ, ngay cả chiến hạm cỡ nhỏ cũng rất khó phát huy tác dụng, bởi vì nếu cách vùng mỏ quá gần, một khi nổ súng sẽ dễ dàng khiến quặng mỏ đổ sụp, như vậy nhiệm vụ kia sẽ thất bại. Có điều nhiệm vụ này vẫn có phương pháp giải quyết khác. Đó là chọn vũ trụ làm chiến trường, hạm đội chủ lực hai bên trước tiên phân thắng bại tại đây. Chỉ cần giải quyết Tổng chỉ huy của đối phương xong thì quặng mỏ này, thậm chí là cả tinh cầu này hiển nhiên là sẽ thuộc về phe mình.

Đối thủ X của Cố Khâm tựa hồ thuộc phái bảo thủ, hắn không có ý định tấn công quân chủ lực của Cố Khâm mà trước tiên phái ra chiến đội cơ giáp đổ bộ xuống tinh cầu, tiến quân về hướng quặng mỏ, các chiến hạm cỡ nhỏ một đường hộ tống. Còn chủ hạm bên này nghiêm ngặt tử thủ, thời thời khắc khắc quan sát hướng đi của Cố Khâm.

Với trình độ thao tác của Cố Khâm, cho dù X có chiếm được quặng mỏ thì hắn cũng có thể hoàn toàn đánh bại đối phương trong vòng nửa giờ. Thế nhưng chỉ như vậy thì cũng quá vô vị. Khóe miệng Cố Khâm cong lên một nụ cười quái dị, hắn rất nhanh truyền đạt hết mệnh lệnh này tới mệnh lệnh khác, hai tay không rảnh rỗi một giây nào. Thế nhưng ngoại trừ phi thuyền do thám dò đường ra thì không có bất kỳ chiến đội nào khác được điều động, bao gồm cả chiến đội cơ giáp vốn phải là đội chủ lực cũng vậy, đều yên lặng tựa hồ như khoảng lặng trước cơn bão.

Quần chúng vây xem sôi nổi nghị luận.

"Ai, cậu thấy rõ mệnh lệnh Thương Lang đã hạ xuống không?"

"Không thấy, quá nhanh! Không hổ là Thương Lang! Trông giống như chẳng cần suy nghĩ tay hắn đã tự động di chuyển rồi vậy!"

"Thế nhưng hắn ra nhiều mệnh lệnh như thế, tại sao hạm đội của hắn đều không được điều động đi? Đừng nói đây chỉ là ra vẻ thôi nha..."

"Đừng đùa, mấy người cũng không phải chưa từng xem video đối chiến lúc trước của Thương Lang, với thực lực của hắn mà còn phải ra vẻ sao?"...

Cuối cùng, khi chiến đội cơ giáp của X chỉ còn cách quặng mỏ còn một nửa lộ trình, quân đội của Cố Khâm hành động. Xuất phát đầu tiên chính là mấy chiếc chiến hạm cỡ nhỏ cùng một chiếc chiến hạm cỡ lớn, chúng lấy tốc độ nhanh nhất mà bay về phía mỏ, sau đó chiến đội cơ giáp được thả xuống từ chiếc chiến hạm cỡ lớn, đơn giản như ăn kẹo mà chiếm lấy quặng mỏ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chiếc chiến hạm cỡ lớn nhanh chóng quay về đơn vị, lưu lại mấy chiếc chiến hạm cỡ nhỏ phối hợp với chiến đội cơ giáp.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNWhere stories live. Discover now