Chương 41: Thay đổi luật

1.9K 152 3
                                    

"Không bằng chúng ta làm như thế này, bối cảnh giả thiết của nhiệm vụ đặt trong quân đội, trưởng quan là một kẻ tham sống sợ chết, quân địch đã bao vây quân đoàn này, yêu cầu quân đoàn trong ba tiếng phải đầu hàng. Thân phận của hai bên đối chiến là binh lính bình thường nhất trong quân, trong ba tiếng họ nhất định phải cướp được quyền chỉ huy, sau ba tiếng, tiểu đội nắm quyền chỉ huy trong tay là đội chiến thắng." Mendel nói ra.

"Phe thắng là tiểu đội nắm quyền chỉ huy, chứ không phải là bên ngăn cản trưởng quan đầu hàng hay đột phá vòng vây?" Hiệu trưởng Dương nhạy bén chỉ ra điểm quan trọng.

"Chỉ cần nắm được quyền chỉ huy thì chẳng khác nào ngăn cản đầu hàng, rồi mới có thể phá vòng vây được, dù sao muốn đoạt quyền trong vòng ba tiếng là rất khó khăn. Tôi thừa nhận kết quả cuối cùng của nhiệm vụ này rất có thể sẽ là hai bên đều không đoạt được quyền chỉ huy, dưới tình huống ấy thì phải xem xem đội ngũ nào leo lên nhanh hơn thôi." Mendel giải thích cặn kẽ.

Hiệu trưởng Dương cau mày, "Nhiệm vụ này đặt ra là để kiểm tra tố chất gì của học viên? Nếu như  là vì để tăng tính chính xác cho kết quả và tăng mức độ hấp dẫn cho người xem thì tôi cho rằng hoàn toàn là không cần thiết." Mặc dù ý kiến của đối phương quả thực có thể làm giảm đi ưu thế của Hình Chiến và Cố Khâm, nhưng dù sao Giải đấu liên trường vẫn luôn là giao lưu đứng đầu thi đấu thứ hai, nội dung đối chiến chính là muốn kiểm tra xem các học viên đã nắm được kiến thức vững tới mức nào, nếu như đảo ngược lại thì quả thực không có ý nghĩa gì nữa.

"Không thể nói như vậy. Nếu như bọn họ muốn đoạt quyền, đầu tiên phải tranh thủ ủng hộ của những binh lính khác —— thể hiện ra thực lực của bản thân mình mới có thể được nhiều người biết tới hơn, có được sự giúp đỡ của những binh lính khác mới có thể lật đổ trưởng quan đang nắm quyền, đồng thời đoạt được quyền chỉ huy, không phải sao? Đây chính là để kiểm tra thực lực tổng hợp cùng năng lực đoàn kết tập thể của học viên dự thi." Mendel nói đến rất mạch lạc rõ ràng.

Cho dù giải thích như vậy nghe vừa có chút đạo lý lại vừa có chút gượng ép, hiệu trưởng Dương cũng không phản bác được. Quân hàm của Mendel so với mình cao hơn một cấp, chỉ cần đề nghị không trái với nguyên tắc, hắn nhất định phải coi trọng. Có điều hiệu trưởng Dương cảm thấy rất kỳ quái, đề nghị của Mendel đến tột cùng là vì cái gì, tuy rằng con trai Antonio của hắn là một thành viên trường quân sự Thủ đô, cũng tham gia thi đấu đoàn đội, thế nhưng điểm của trường quân sự Thủ đô hiện tại khẳng định không đuổi kịp được hai trường này nữa, cũng không có ai trong học viên dự thi của trường quân sự Liên minh chỉ huy có quan hệ thân thích gì với đối phương cả. Lẽ nào chỉ là vì không muốn xem một trận đấu không có chút kịch tính nào hay sao?

Cuối cùng hiệu trưởng Dương chỉ có thể trả lời, "Muốn thay đổi luật thi đấu và nội dung thi đấu thì một mình tôi không làm chủ được, e rằng cần nhiều người đồng ý hơn."

Mendel tán thành gật đầu, "Đây là tất nhiên, chúng ta có thể lập tức thương lượng cùng với những người khác."

Đầu tiên hiệu trưởng Dương liên hệ với Nguyên soái phu nhân Chung Vân Tu. Chung Vân Tu nghe xong lời của Mendel, vẻ mặt không rõ ý vị trầm tư một lúc, sau đó cười nói, "Như vậy cũng được. Có điều để cho công bằng, tôi cho rằng muốn thay đổi thì nên đồng thời thay đổi, nhiệm vụ của các tổ thi đấu cùng nên đều đổi thành như thế hết. Dù sao thì đối chiến vẫn là đồng thời tiến hành, chúng ta vừa vặn có thể nhìn ra chênh lệch của mỗi đội."

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNWhere stories live. Discover now