Chương 59: Cách khuyên nhủ khác biệt

1.4K 127 1
                                    

Làm thế nào mới có thể thuyết phục cha buông tha nhiệm vụ lần này? Cố Khâm nghĩ tới rất nhiều lý do, thế nhưng cuối cùng ngay cả bản thân cũng không thể nào thuyết phục được chứ đừng nói tới Cố Hoằng nhất định phải gánh lấy tránh nhiệm kia. Cố Khâm thậm chí còn nghĩ tới việc ngửa bài với cha, thẳng thắn về thân phận tới từ tương lai của mình, nói cho cha biết trong tương lai cha chính là hy sinh tại đó. Nhưng như vậy thì cha sẽ nghe hắn sao? Không, không thể nào. Cho dù biết rõ phía trước có mai phục, biết rõ sẽ có nguy hiểm tới tính mạng, với tính tình của Cố Hoằng thì vẫn tuyệt đối không chọn lùi bước.

Cố Khâm cảm giác đầu mình đã sắp nổ tung. Cái chết của Cố Hoằng quả thực chính là tâm ma của hắn, rõ ràng trong ngày thường, khi đối mặt với cha tâm tình của hắn cũng không có biến đổi gì nhiều, chỉ là thân cận hơn một chút so với người lạ mà thôi, chỉ khi nào liên quan tới chuyện sống chết, toàn bộ tâm trạng của hắn mới thay đổi hoàn toàn, rơi vào trạng thái hết sức lo âu, không cách nào bình tĩnh suy nghĩ được. Hắn rõ ràng biết rằng không nên như thế, thế nhưng hắn lại không cách nào dừng những suy nghĩ linh tinh ấy lại được.

Lúc này, các quân giáo sinh bị nhốt ngoài cửa đang mắt lớn trừng mắt nhỏ. Lần đầu tiên Cố Khâm không chút nào giấu diếm mà thể hiện ra phiền muội của mình rõ ràng ra như vậy, thậm chí ngay cả Hình Chiến cũng bị nhốt ở ngoài cửa. "Đây là... có chuyện gì vậy?"  Alvin cẩn thận quan sát khí tràng cùng biểu tình của Hình Chiến. Đối phương cũng không có bất mãn gì đối với hành động của Cố Khâm cả.

"Không có gì." Hình Chiến nhìn chằm chằm vào cánh cửa, "Giải tán." Sau đó y đưa tay mở cửa phòng, nghiêng người đi vào rồi rất nhanh lại trở tay khóa cửa lại, ngăn cách tất cả ánh mắt tò mò ở ngoài cửa.

Nghe thấy tiếng động, Cố Khâm đang ngồi tại mép giường nghiêng đầu, ánh mắt nhìn Hình Chiến có chút mê mang luống cuống. Hình Chiến ngồi xuống phía đối diện hắn, "Muốn nói cái gì? Tôi nghe." Y không biết cách an ủi người khác, càng không biết khuyên bảo người khác thế nào. Trừ lắng nghe ra, y không có biện pháp khác, nhưng dù sao cũng vẫn tốt hơn giấu ở trong lòng rồi chui vào bế tắc hơn nhiều.

Ánh mắt của Cố Khâm từ đầu tới cuối vẫn dừng ở trên gương mặt Hình Chiến, nghe được giọng nói của đối phương, giống như lúc này mới hồi phục tinh thần, ánh mắt dần dần khôi phục tiêu cự. Yên lặng hồi lâu, hắn đứng lên mở miệng, thế nhưng nội dung câu nói lại là ngoài ý muốn của Hình Chiến.

Hắn nói, "Tôi muốn đánh cậu."

Không sai, mặc dù trên phương diện lý trí đã đồng ý với cách làm của Hình Duệ, thế nhưng Cố Khâm vẫn không cách nào xóa bỏ bất mãn của mình đối với Hình Duệ được. Hắn thật sự rất muốn vì chuyện này mà đánh cho vị thống soái tối cao của Liên minh này một trận, có điều, loại hành động tranh cãi vô lý này khẳng định chỉ là mộng tưởng hão huyền. Mặc dù là vậy, trước mặt mình còn có một tên Hình Chiến nữa, cái gọi là đời cha ăn mặn đời con khát nước chính là vậy, đánh không được ông bố thì đánh con trai cũng được!

Hình Chiến sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn chăm chú vào ánh mắt Cố Khâm. Khi y phát hiện đáy mắt đối phương đậm đặc chiến ý, chắc chắn là nghiêm túc xong, y cũng đứng lên, "Sẵn sàng."

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ