Chapter 104

[No one's POV]

Napakamot nalang ng ulo si Jimin ng makita niyang tumakbo papaalis si Trishia. "Aish, sumobra naman na ata." Bulong nito sa sarili.

But that's a good sign right?

"Ya! Trishia, wait!" Sigaw ng binata sa papalayong dalaga.

Sinundan nina Liz at Tara ang dalawa, at nagtago sa lugar kung saan hindi sila makikita.

"Just watch, I'll win a brand new car." Bulong ni Liz sa pinsan.

"I should've joined that bet too. I wonder what could I get." Tara said and chuckled.

"Oooops, here comes drama." Liz whispered and they watched the two at the distance.

Nang makalabas siya sa gate ng mansion nina Jimin, dali daling pinunasan ni Trishia ang mga taksil na luha na lumabas sa kanyang mga mata.

"Putek naman to, ang sakit sakit naman." She cursed to herself habang naghihintay ng masasakyan.

Maya maya narinig niyang may mga yabag ng paa ang papalapit sa kanya. "Ya Trishia!" Sabi ni Jimin. Naiinis si Trishia dahil ayaw niyang humarap ngayon kay Jimin. Sobra sobra na ang mga nangyari para makayanan niya lahat.

She wiped her cheeks again and composed herself. "Uy, why? You forgot something?" Sabi nito nang hindi humaharap sa binata. She tried to sound strong.

She didn't expected it nang pumunta sa harapan niya si Jimin. Her eyes went big after realizing he's infront of her.

"Are you crying?" Nag aalalang tanong nito sa dalaga. "Are you alright?"

"Of course I am." Sagot ni Trishia at ngumiti ng napakalapad, subalit bumuhos na naman ang mga taksil na luha.

"You're not." Sabi ng lalaking nasa harap niya. "What's the problem?"

"Nothing." She said and continued to smile kahit umiiyak na ito. Damn, I'm so lame. She thought.

"Walang problema." Sabi niya at napahalakhak.

"Then why are you crying?"

"Am I?" Trishia said and laughed more. "It's just that." She said and shrugged.

"Just what?"

"It hurts."

Jimin replied with silence. "..Why?"

"Because I love you?" I said and laughed. Why am I saying this now?

"You..do?" Takhang tanong ni Jimin.

Maya maya hindi makapaniwala ang dalaga dahil tumawa ang lalaking kausap niya.

"Why are you laughing!?" She asked, so confused. "Do you think I'm a joke!?" Nasasaktan siya. Bakit siya tumatawa, is seeing her cry makes him happy?

Imbis na sagutin siya nito ay tumawa pa rin ito ng tumawa habang nakatingin sa kanya. Jimin scratched his head as his laugh died down.

Bullshit. "Don't be so insensitive." Bulong nito sa binanta.

"I think I should go, hinihintay ka na ng fiancé mo sa loob." Sabi nito at tinalikuran na naman si Jimin.

"Bakit ba gustong gusto mo akong talikuran?" He asked as Trishia started to walk away.

"Then what else should I do now? Cry in front of you? No way."

"Do you really love me?" He asked her.

"Hindi ba halata?" She sarcastically replied. "No I don't love you, that's why I'm crying right now, see?"

The tears are still freely flowing when suddenly, he felt his arms circle her waist. He's hugging her from behind.

"And you've always knew that I love you too right?" He whispered in her ear.

Trishia's heart melted with Jimin's words. "Don't play with me Park Jimin. I'm not your toy." She said as she breathe for air.

"But I do love you."

"And you love your fiance? How nice." Trishia said as she bit her inside lip.

All she heard was chuckles from Jimin who is hugging her from behind.

"Ikaw lang mahal ko." He whispered again.

"Ano yung kanina? Pinaglololoko mo ba ako Jimin? Don't mess with my heart."

"I'm kidding." He slowly whispered.

Nabato ang dalaga sa narinig. "What do you mean?"

"What I mean is I love you. Ikaw lang."

"And what you love her too?"

"Aish. Di mo pa rin gets?"

"Ang gulo mong dwende ka." She whispered back.

"Tara is our cousin." He said and chuckled. "I'm sorry babe. You've been fooled."

"I really don't plan on making you cry. I'm sorry and I love you too." Sabi nito at tumawa.

Say what?

Trishia felt happy and angry. But happiness is overpowering the other emotion. Sobrang saya niya dahil hindi totoo lahat ng nakita niya kanina. She almost had her mental breakdown, buti nalang hindi pala totoo lahat.

"Park Jimin!" Sabi ni Trishia at hinarap ang binata.

"I'm really sorry babe, promise, that's the last prank I'll pull on you. Sorry na." Sabi ng binata nang makita niya na magkasalubong na ang kilay ng dalaga.

"You almost made me lose my mind!" Sabi nito at hinabol si Jimin na nagsimula ng tumakbo.

"Don't be mad at me, ang baby car ko ang nawala sa akin."

"Nagpustahan pa kayo!??" Sabi nito at mas nagalit.

"Idea lahat ni Liz!" Sabi nito habang tumatakbo. "Babe, I love you."

"I hate you! Yaaaa!" She replied.

Natatawa nalang si Jimin dahil sa kacutan ni Trishia. She's still running towards him so he stopped.

Trishia, almost lost her balance when she though she's going to bump into Jimin, but she was surprised when he hold her shoulder with both of his hands. Then it all stopped when Jimin crushed his lips on hers.