Chương 96

4.3K 241 11
                                    

Trước đường biên giới, mây đen kéo tới, gió lạnh thổi qua, dốc núi chập chùng liên miên che khuất tầm nhìn, bốn bề yên ắng.

Đại quân đất Bắc chia làm mấy nhánh, mai phục theo địa thế, mọi thứ đâu ra đó.

Phục Đình đã tuần tra một vòng, đỡ thanh đao sau lưng đi ra sau.

La Tiểu Nghĩa theo chàng một đường, vừa đi vừa ngó chàng: “Tam ca tính hay thật, tin giả mấy ngày qua đệ gửi về huynh sắp thành tin thật rồi, xem chừng huynh thật sự gặp chuyện.”

Phục Đình lắc cổ tay, ý là không sao, tuy có giao đấu ở trong đô thành nhưng cũng chỉ là mấy vết xước nhỏ ngoài da, không nghiêm trọng.

Chàng nhìn về cuối đường biên giới nơi xa, đường chân trời liên tiếp ẩn trong bóng chiều, không thấy được dấu vết.

“Tình hình sao rồi?”

“Vẫn cứ thế này thôi,” La Tiểu Nghĩa đáp: “Tên rắn độc kia quá giảo hoạt, rất hay thăm dò, xem chừng là đang đợi thời cơ.”

Mấy ngày trước A Sử Na Kiên còn  rục rịch, có dấu hiệu tấn công, lúc đó đang là thời điểm Ung vương chắc chắn trở thành trữ quân, ắt hẳn là muốn nội ứng ngoại hợp tương trợ, có lẽ dự định một khi Ung vương lên ngôi thành công thì sẽ lập tức chiếm lấy “hồi báo”. Nhưng không lâu sau lại rút lui, có lẽ Ung vương đã báo cho hắn biết, biết tình hình không ổn nên lập tức chuyển sang án binh bất động.

Hiện tại hắn chỉ có thể có phải Phục Đình thực sự bị đế vương trị tội cầm chân trong đô thành không, nên mới chưa có động thái kế tiếp.

Phục Đình hiểu, vừa lộ mặt đã quay về, tránh bứt dây động rừng.

Xuống dốc thoải, đô đốc U Lăng dẫn mấy người cưỡi ngựa đi đến, trông có vẻ rất vội vã, vừa nhảy xuống ngựa lập tức bẩm báo: “Đại đô hộ, trinh sát tìm được A Sử Na Kiên dẫn người rút lui ngay tại phía sau, có lẽ là nghe phong thanh, biết ngài đã bình yên vô sự từ đô thành quay về đất Bắc.”

La Tiểu Nghĩa cuống lên: “Tam ca, để đệ đi xem sao, cơ hội tốt thế này sao có thể để hắn trốn được, không biết sau này lúc nào mới có thể bắt được hắn, còn có hắn, Đột Quyết sẽ còn gây sự nữa!”

Mọi người cũng nghĩ đến chuyện này, nếu không Phục Đình đã không nhanh chóng chạy đến đây như vậy.

Chàng vẫy tay, La Tiểu Nghĩa tiến tới, ghé vào trước mặt chàng nghe chàng căn dặn vài câu, biết chàng đã có sắp xếp thì gật đầu, rồi quay người lại định dẫn ngựa đi: “Yên tâm, đệ đi một lát sẽ quay về ngay.”

Phục Đình lại dặn: “Không được ra tay, thăm dò được động tĩnh của hắn là phải về ngay.”

La Tiểu Nghĩa ôm quyền, trèo lên lưng ngựa, dẫn theo một đội xuất phát.

Đô đốc U Lăng cũng đi cùng.

Phục Đình lại nhìn về đầu kia đường biên giới, binh pháp nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng, A Sử Na Kiên đã coi chàng là đối thủ thì chắc mẩm đã nghiên cứu kỹ những cách thức tác chiến của chàng. Rốt cuộc lúc này bọn chúng muốn rút lui thật hay lấy lùi làm tiến, đều khó nói được.

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Where stories live. Discover now