Chương 75

4.9K 246 8
                                    

Tào Ngọc Lâm nghe bảo có binh sĩ cưỡi ngựa đưa tin đến thì đi ra khỏi lều, nhìn người đứng ở cửa.

La Tiểu Nghĩa ôm mũ trong tay, đang đứng bên kia dáo dác ngó quanh, vừa thấy nàng thì sững ra, rồi lại cười gượng: “A Thuyền.”

Tào Ngọc Lâm gật đầu, đánh giá hắn một lượt từ trên xuống dưới, dáng vẻ vẫn y hệt lúc hành quân đánh trận ngày trước, ngoài đánh trận ra thì chẳng đoái hoài đến gì khác, tốt xấu gì cũng là tướng quân mà cứ để mặc mặt bám bụi, tóc tai bù xù.

La Tiểu Nghĩa bị nàng nhìn thì chỉnh sửa lại bộ giáp trên người, đi hai bước tới gần cửa lều.

Sắc trời đã ngả tối, gió lớn dần, nàng chẳng mời hắn vào lều ngồi nhưng chỗ này cũng cản gió rồi, đỡ cho hắn phải đứng hứng gió như tên ngốc. Hắn đứng yên, đưa mắt nhìn nàng. Nàng mặc áo Hồ trên người mà lại búi tóc kiểu Hán dành cho nam, trông đúng là chẳng ra gì, có điều hắn nhìn đã quen, nói: “Nghe nói là một mình nàng đưa tẩu tẩu đi trốn, nên ta tới đây thăm nàng.”

“Cũng không hẳn vậy,” Tào Ngọc Lâm nói: “Có cận vệ của tam ca liều mình che cho nên mới thoát được.”

La Tiểu Nghĩa biết nàng không phải người thích giành công, lại nghĩ đến các cận vệ đã tử trận thì càng khó chịu, đoạn thở dài: “Cận vệ theo tam ca vào sinh ra tử đã chết hơn nửa, chẳng trách tam ca bố trí nhanh như vậy, chắc chắn sẽ không tha cho đám cẩu Đột Quyết kia...”

Tào Ngọc Lâm ngắt lời hắn: “Không cần phải nói với ta mấy chuyện này, ta giờ không còn ở trong quân nữa, huynh tất biết quy định.”

Chiến sự trước đó, có kế hoạch gì thì cũng đều do chủ soái và tướng sĩ sắp xếp, nàng chỉ phụ trách tìm kiếm tình báo ở bên ngoài, không thể biết quá nhiều.

La Tiểu Nghĩa buột miệng: “Ta đến là muốn nói chuyện này với nàng đấy, nàng không định quay về quân sao?”

Tào Ngọc Lâm hỏi: “Tam ca bảo huynh đến hỏi?”

La Tiểu Nghĩa mím môi, đúng là Phục Đình bảo hắn đến hỏi câu này, lúc ở trên đường đã bảo vậy, không nói nửa chữ dư thừa.

“Không hẳn thế, chỉ là ta muốn hỏi thôi.” Hắn ho một tiếng: “Dù gì nàng cũng rất có bản lĩnh ở trận tiền mà, mai một thì tiếc lắm.” Nửa câu sau càng che càng lộ, hắn nói xong thì tự mắng mình trong bụng.

Tào Ngọc Lâm im lặng, tay phải vô thức nắm lại.

Quả thực bàn tay nàng đã cầm nắm đao, lúc nhấc đao tựa như sức nặng của ngàn quân, lúc vung xuống lại như có bùn bám lấy, nhưng một khi nắm vững thì khi hạ đao lại hệt như trút được gánh nặng.

Song, nàng không chắc mình còn có thể đối mặt với đại quân Đột Quyết nữa hay không.

Phục Đình đến hỏi nàng là bởi tin nàng hiểu rõ tình cảnh của bản thân.

Nàng nắm tay lại, đoạn lắc đầu.

La Tiểu Nghĩa mỉm cười, trái lại trông hắn như thả lỏng: “Cũng tốt, không ra trận còn yên ổn hơn.”

Tầm mắt Tào Ngọc Lâm dừng trên người hắn một lúc, rồi không nói gì mà quay đầu rời đi.

La Tiểu Nghĩa đã quen với dáng vẻ lạnh lùng ấy của nàng, ngó chằm chằm mảnh đất dưới chân, cảm thấy không có câu nào là tự bản thân muốn nói, thế là đưa tay tát mình.

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu