Chương 84

4.2K 245 69
                                    

Phủ Quang vương nghênh đón chủ nhân trở về.

Tuy đã rời đi một thời gian dài, song trong phủ vẫn nguyên xi như trước.

Những người hầu già đã quét dọn, binh sĩ trong phủ canh giữ nghiêm ngặt.

Tê Trì vào phủ, không cởi áo khoác mà dẫn Lý Nghiên đến từ đường trước.

Ở đây thường xuyên có người quét dọn, hương án sạch sẽ như mới, đồ cúng trước bài vị đều được đổi mỗi ngày, sợi khói lượn lờ trong lư.

Tê Trì nói: “Bây giờ cô sẽ nói cháu nghe nguyên nhân mà cô đã nói lúc ở trên đường.”

Lý Nghiên đã chuẩn bị tinh thần, cắm nén hương rồi đứng một bên nhìn nàng, lắng tai nghe.

Tê Trì nói rất chậm rãi, cũng rất ngắn gọn.

Cảnh ngộ của phủ Quang vương, thái độ của thánh nhân hôm nay…

Chỉ vài câu nhưng Lý Nghiên lại như nghe rất lâu, từng chữ lọt vào tai, cậu kinh hãi ra mặt: “Phụ vương cháu…”

Tê Trì nhìn cậu, từ từ gật đầu.

Lý Nghiên loạng choạng lùi về sau, ánh mắt trống rỗng đờ đẫn, trong đầu chỉ còn lại ký ức phụ vương che chắn cậu dưới thân và hình ảnh phụ vương thoi thóp trên giường bệnh, vì nằm lâu ngày mà mặt mũi ngày hao gầy, ngày lại ngày vị Quang vương được người ngoài khen là “người ngọc” dần teo tóp.

Hồi trước thế tử Ung vương mắng cậu là đồ sao chổi, cậu cũng nghĩ mình là kẻ xui xẻo, vừa ra đời đã không có mẹ, sau lại mất cha, mọi chuyện xui xẻo đều đổ lên đầu cậu.

Thì ra không phải ý trời, mà do người gây nên.

Cậu kinh hãi, bỗng siết chặt nắm đấm, xoay người quỳ xuống, quay mặt về bài vị, dập đầu mấy cái thật mạnh, tới khi ngẩng lên trán đã đỏ bừng, thậm chí còn có vết máu.

Tê Trì rút khăn ra bước tới, nhẹ nhàng lau cho cậu, sau khi nói cho cháu trai nghe chuyện đó, bản thân nàng lại bình tĩnh hẳn.

“Có hận không?”

Lý Nghiên nắm chặt tay tới mức khớp xương kêu *rắc*, trong mắt có ánh nước, không nói nên lời.

Tê Trì giơ tay giữ vai cậu: “Có hận cũng phải nhịn, phủ Quang vương chưa đủ sức báo thù, điều bây giờ cháu có thể làm là cố bảo vệ bản thân.”

Cuối cùng Lý Nghiên cũng ngẩng đầu lên, nghẹn ngào tức tưởi.

Tê Trì im lặng nhìn cậu, biết hiện tại cậu rất khó chịu, bản thân nàng cũng thế, nên chỉ có thể để cậu tự bình phục.

Một lúc sau, Lý Nghiên mới như choàng tỉnh khỏi giấc mộng, dùng tay áo lau nước mắt, đứng dậy, chợt giơ ba ngón tay lên trước bài vị của ông bà và cha mẹ, giọng khản đặc: “Chuyện đã biết hôm nay, con mãi sẽ không quên.”

Dù không thể lấy lại hay vĩnh viễn không lấy lại được công bằng, thì cậu tuyệt đối cũng sẽ không quên những chuyện mà phụ vương và phủ Quang vương đã chịu.

Tê Trì nhìn cậu đứng bên mình, ngày càng thấy được bóng dáng của anh trai trên người cậu. Nàng lấy ấn tín ở trong tay áo ra, đưa cho cháu: “Binh mã phủ Quang vương chỉ có thể do đích thân Quang vương điều động, giờ cháu chưa có tư cách để dùng, nhưng người do phủ Quang vương chúng ta nuôi, dựa vào ấn tín của phụ vương cháu, nếu có gặp chuyện khó khăn thì có thể để bọn họ bảo vệ cháu.”

Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc [Hoàn]Where stories live. Discover now